Hoài Linh: Không cần đồn, khi nào hết thời giải nghệ tôi sẽ công bố trên Facebook

15/11/2019 16:05 GMT+7

Từng phủ sóng hàng loạt trên các chương trình nhưng nhanh chóng biến mất thời gian gần đây. Nhiều người đang tò mò phải chăng Hoài Linh đã hết thời và lặng lẽ rời xa showbiz?

* Vắng bóng khá lâu trên sóng truyền hình cũng như các tác phẩm điện ảnh, liệu anh đang ấp ủ thực hiện một dự án trong Tết năm nay?
- Nghệ sĩ Hoài Linh: Không! Tôi nghỉ! Nói chung, tôi ngưng một thời gian. Như báo chí đưa tin, tôi đã rút lui. Rút lui ở đây là rút lui ở game show. Thời gian vừa rồi, tôi làm quá nhiều. Bây giờ, nếu mà một chương trình mà 4, 5 năm đã dài rồi, có 7 đến 8 biên tập còn chưa viết nổi, chỉ có 1 hay 2 biên tập thì hơi khó. Cho nên, về vấn đề tài chính, ngày xưa tài trợ nhiều, bây giờ họ nghiêng về YouTube nhiều. Về mình việc sản xuất game show truyền hình thì hơi khó. Tuy nhiên, sau này tôi thấy một số chương trình làm rất tốt như: Siêu trí tuệ, Ký ức vui vẻ… Những game show này ngồi mới sướng, ngồi chơi cũng vui nữa. Ngồi chấm đầu óc căng thẳng và cực quá!
* Nhiều người tò mò rằng Tết của nghệ sĩ Hoài Linh sẽ như thế nào?
- Đón Tết với tôi cũng bình thường như mọi năm, là được đón giao thừa, chúc tết cha mẹ. Tôi có thú chơi mai, mỗi lần đi diễn về là ngắm cây mai một chút rồi đi ngủ. Sáng chuẩn bị đi diễn lại ra nhìn cây mai một chút rồi đi làm. Tối về thì tôi nắm cây mai rung, mùng 1 thì không dám, mùng 2 bắt đầu rung, để cái nào nở rồi thì lặt cái đài hoa, để những nụ kia có chỗ bung ra. Sở thích của tôi chỉ nhiêu thôi.
* Vắng mặt Hoài Linh, nhiều chương trình giảm nhiệt, thậm chí số đông khán giả còn yêu cầu anh trở lại, anh nghĩ sao về điều này?
- Cái đó cũng tùy. Để xem sau. Về vấn đề lương bổng thì không cần nói nữa rồi, tôi có thể vu vi được. Vì trong thời gian tôi xây dựng nhà tổ, người ta cũng thương và mời tôi. Mặc dù tôi cũng có số lượng khán giả của mình nhưng họ vẫn nghĩ đến mình và mời mình làm. Dựa vào tình hình kinh tế chung, mặt bằng của các game show hiện nay thì tôi cũng muốn vu vi cho họ để trả ơn vì đã hỗ trợ tôi. Mặc dù mời tôi thật nhưng họ cũng có ý hỗ trợ tôi. Thực tế, họ đâu thiếu lựa chọn để mời người khác.
Hoài Linh: Không cần đồn, khi nào hết thời giải nghệ tôi sẽ công bố trên Facebook1

"Biến mất" sau thời gian hoạt động năng nổ, nhiều người cho rằng nam nghệ sĩ đã hết thời

Ảnh: Phùng Hạo

* Game show là thế, nhưng về phim Tết, tại sao anh lại từ chối?
- Về phim Tết, nói chung, có một thời gian các vai diễn của tôi cứ nhịp đều nhịp đều không có gì đột phá hết. Cho nên, tôi ngưng một thời gian hoạt động. Về các show, tôi vẫn nhận chạy show ở các tỉnh, hội chợ chẳng hạn, những địa điểm này vui lắm!
* Kênh YouTube của Hoài Linh có lượng người xem khá lớn, tại sao anh không tập trung phát triển nền tảng này như xu hướng hiện nay của nhiều nghệ sĩ?
- Tôi thực sự không biết làm cái gì. Ngoài những nội dung vui nhộn bình thường, tôi muốn kênh YouTube của mình phải liên quan đến vấn đề văn hoá dân tộc. Tôi đang muốn hướng khai thác kiểu đó chứ không phải web drama (một series các video có kịch bản hoặc ngẫu hứng, thường ở dạng các tập phim, được phát hành trên mạng Internet). Ở tuổi tôi, tôi không nhạy như ngày xưa và bằng các thế hệ trẻ được. Các em đã đi nhanh hơn tôi về mặt công nghệ. Kênh YouTube của tôi chẳng qua được thành lập là do các anh em thúc giục rằng tại sao khán giả của anh Bốn nhiều mà anh không làm phục vụ họ. Tôi là người không nghĩ đến chuyện phát triển những nền tảng đó nhiều, trên YouTube và cả Facebook nữa. Thậm chí, nhiều công ty đề nghị tôi quảng cáo sản phẩm trên Facebook. Tôi biết nó có thể kiếm tiền được nhưng tôi không biết phải làm sao. Tôi không quan tâm nữa, chắc mỗi người mỗi tính.
* Có nhiều nghệ sĩ bây giờ chuyển sang làm đạo diễn, nhà sản xuất, với rất nhiều người hậu thuẫn phía sau. Tại sao anh thì không?
- Thứ nhất, tôi không có học hành căn bản nên không dám đứng ra làm đạo diễn. Bởi vì cái này mình đúc kết kinh nghiệm và tự phát thôi. Kinh nghiệm và tự phát thì khác với học thuật, học theo quy trình, đường dây kịch bản như thế nào. Tôi có thể phá đường dây kịch bản ra để làm, nhưng làm với sự góp ý của đạo diễn, chứ không phải tự tung tự tác. Còn để riêng tôi đứng ra đạo diễn vẫn được. Tuy nhiên, mình không có căn bản thì chắc gì đã bằng những đạo diễn bây giờ, trong đó có nhiều người kì cựu tinh nhạy.
Thứ hai, nhiều em trẻ bây giờ rất giỏi như Vũ Trần, Ngọc Duyên… Cho nên tôi không bao giờ nghĩ mình ngồi bàn đạo diễn cả. Còn nhà sản xuất thì thôi, sợ lắm! Khi nhà sản xuất làm ra một sản phẩm phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố: vừa ekip quay, âm thanh, ánh sáng, vừa tài trợ, vừa thiết kế, bối cảnh… Nói chung, nghệ sĩ có mấy chuyện trong nhà, 6 chị em, bố mẹ với bầy cháu thì đã đủ nhức đầu rồi. Để đi ra tính thêm 100, 200 người thì tôi đau đầu lắm. Tôi có tiền căn là rối loạn tiền đình thì thôi, nếu mà nó đã hết rồi thì thôi đừng cho nó rối nữa! (cười)
Hoài Linh: Không cần đồn, khi nào hết thời giải nghệ tôi sẽ công bố trên Facebook2

Hoài Linh cho biết anh sẽ công bố giải nghệ khi cảm thấy đã hoạt động đủ

Ảnh: FBNV

* Khi đọc những bài báo giật gân, câu view như “Hoài Linh hết thời, đi bán đồ ăn…”, anh có buồn không?
- Không! Ai mà chẳng hết thời. Quan trọng là họ có theo sát mình không. Nếu mà tôi vắng mặt mà vẫn làm một công việc thì chứng tỏ tôi vẫn còn sống được. Khán giả yêu thương tôi sẽ không lo lắng về cuộc sống của tôi. Còn về chuyện lên hay xuống, nghỉ hoặc làm… đã không còn quan trọng với tôi. Quan trọng là những người yêu thương mình vẫn còn quan tâm đến mình. Trước những bài báo đó, tôi không có phản ứng hay phản hồi gì. Bởi vì, báo chí thì đâu có gặp tôi thường xuyên. Họ chỉ gặp tôi những dịp đặc biệt. Những người quen thân nhất với tôi còn chưa gặp tôi thường xuyên huống chi là người xa lạ. Cho nên, họ không thấy tôi xuất hiện trên truyền hình nên nói tôi ở ẩn, hết thời.
Chuyện nói là của mọi người, còn vui vẻ nhận những lời nói đó hay không là do tôi đây. Tôi vẫn vui vẻ bình thường. Nếu bây giờ tôi ngừng đi diễn, tôi sẵn sàng công bố luôn, khỏi cần ai nói, tôi hết thời nên tôi nghỉ. Hiện tại, tôi vẫn còn đi diễn, vẫn phục vụ khán giả và kiếm miếng cơm được. Đừng lo tôi không làm gì sẽ đói. Mà tôi cũng không có ăn bao nhiêu đâu mà lo đói, chỉ cần con cá khô với tô cơm là xong rồi. Bởi vậy, bây giờ tôi làm là vì cha mẹ vẫn còn, gia đình vẫn còn. Làm để duy trì đời sống. Tôi không có muốn làm phiền mọi người nhiều về tiền bạc hay công đức. Dĩ nhiên, người ta phát tâm thì nhận hay không là do mình. Khi mà tôi già quắt queo rồi thì có những đứa em của tôi sẽ lo.
* Cảm ơn nghệ sĩ Hoài Linh đã dành thời gian chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.