Doanh số đáng thất vọng của BEIJING X7 trong nửa đầu năm 2021

Gia Linh
Gia Linh
27/07/2021 13:50 GMT+7

6 tháng đầu năm 2021, BEIJING X7 chỉ bán ra 8.244 xe, thua xa nhiều mẫu xe cùng phân khúc mang thương hiệu nước ngoài và cả trong nước.

Dù được quảng cáo rầm rộ tại Việt Nam nhưng BEIJING X7 vẫn là chiếc xe gần như "vô danh" tại thị trường quê nhà. Trong 6 tháng đầu năm 2021, mẫu xe này chỉ bán ra được 8.244 chiếc, xếp hạng 226 toàn thị trường Trung Quốc.

VIDEO: Chật vật tìm đất sống, xe Trung Quốc vẫn quyết thâm nhập thị trường Việt Nam

Trong số 8.244 chiếc bán ra được BEIJING công bố chưa rõ đã bao gồm số lượng xe bán về Việt Nam hay chưa, bởi mẫu xe này phân phối không chính hãng tại thị trường nước ta.
Xếp trên BEIJING X7 có rất nhiều mẫu xe mang thương hiệu nước ngoài như Honda CR-V với 127.250 chiếc bán ra, tiếp sau đó có Toyota RAV4, Volkswagen Tiguan, Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander, KIA Sportage, Hyundai Tucson, Mazda CX-5... đều có doanh số cao hơn rất nhiều.

Doanh số BEIJING X7 so với với các mẫu xe cùng phân khúc tại thị trường Trung Quốc trong 6 tháng đầu năm 2021

Bên cạnh đó, một số mẫu xe đồng hương với BEIJING X7 như MG HS, Changan UNI-T, Dongfeng Fengxing T5 Evo, Haval H6 cũng đã đạt doanh số 5 con số trở lên. Do đó, con số 8.244 chiếc của BEIJING X7 có thể xem là thất bại ngay tại quê nhà.
Đây là một nghịch lý khi chiếc BEIJING X7 này được nhiều khách hàng tung hô tại Việt Nam về thiết kế, công nghệ và chất lượng nhưng lại không được người dùng quê nhà đánh giá cao, thay vào đó họ chọn những mẫu xe mang thương hiệu nước ngoài hoặc trong nước có ít công nghệ trang bị hơn.

BEIJING X7 tại Việt Nam là cái tên thu hút nhiều sự chú ý

Thời gian gần đây, nhiều chủ xe BEIJING X7 tại Việt Nam đồng loạt rao bán xe, hầu hết đều là xe đăng ký mới 1 - 2 tháng, lăn bánh chỉ vài trăm kilomet nhưng chưa hiểu vì sao lại vội vã rao bán lại.
Việc các chủ xe BEIJING X7 liên tục rao bán lại dù xe mới mua dùng thời gian rất ngắn khiến cho làn sóng hoài nghi về chất lượng của mẫu xe Trung Quốc này ngày càng cao hơn tại Việt Nam. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.