Xem phim kinh dị, phim hài giúp giảm căng thẳng

Tạ Ban
Tạ Ban
30/08/2020 10:17 GMT+7

Xem phim để giải trí nhưng không phải loại phim nào cũng giúp ta giảm stress, căng thẳng.

Khi nặng đầu, mệt tâm, hãy để ý đến 4 loại phim ảnh dưới đây, theo The Ladders

1. Phim hài

Đây là lựa chọn tuyệt vời cho nhiều người, vì cười đã được khoa học chứng minh là có tác dụng giảm căng thẳng. Cho dù là bộ phim sitcom, phim hoạt hình hài hước trên TV hay phim điện ảnh chiếu rạp... miễn là khiến bạn cười vui vẻ thì đều có tác dụng như nhau, theo The Ladders

2. Phim lãng mạn

Thể loại này giúp chúng ta bình tĩnh và quên đi những muộn phiền hằng ngày. Nhà tâm lý học, tiến sĩ Birgit Wolz ở Mỹ, nói với Chicago Tribune cho rằng trong phim dạng này, những sai lầm các nhân vật mắc phải được miêu tả một cách hài hước, giải quyết theo chiều hướng tha thứ giúp ta có cái nhìn khác về các vấn đề của bản thân.

3. Phim phiêu lưu

Những chuyến phiêu lưu, hành trình du lịch trong các bộ phim có thể mang đến cho chúng ta một trải nghiệm hoàn toàn mới, đặc biệt là hình ảnh những hòn đảo nhiệt đới đầy nắng hoặc những cảnh quan hùng vĩ. Loại phim này cho phép chúng ta thoát khỏi thực tế trong vài giờ và tiếp cận với thế giới rộng lớn hơn mà không cần phải đích thân lên đường.

Xem phim kinh dị tốt cho sức khỏe nếu bạn muốn xem

Ảnh minh họa: Shutterstock

4. Phim kinh dị

Hẳn nhiều người rất ngạc nhiên khi biết phim kinh dị giúp ta thư giãn. Thật ra, sợ hãi và trốn thoát đến một thế giới đáng sợ hoặc siêu nhiên có thể giúp ta được xoa dịu.
Tiến sĩ Janet Scarborough Civitelli ở Mỹ chia sẻ trên Syfy: “Đối với một số người hay lo lắng, trốn vào một câu chuyện hấp dẫn là cách để quản lý tốt hơn sự lo lắng trong đời thực...”. Đối với những người hâm mộ thể loại kinh dị, đó cũng là cách giải phóng cảm xúc bị dồn nén trong một môi trường được kiểm soát, theo The Ladders
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.