'Xõa' thế nào cho đúng cách ?

21/10/2015 08:27 GMT+7

(TNO) Khi thoát ra khỏi bàn làm việc, thói quen chung của hầu hết mọi người là ngã phịch xuống ghế và mở ti vi xem cho đến khi đi ngủ.

(TNO) Khi thoát ra khỏi bàn làm việc, thói quen chung của hầu hết mọi người là ngã phịch xuống ghế và mở ti vi xem cho đến khi đi ngủ.

Âm nhạc giúp tinh thần sảng khoái - Ảnh: ShutterstockÂm nhạc giúp tinh thần sảng khoái - Ảnh: Shutterstock
Những tưởng đây là thói quen tốt sau một ngày chúi mặt vào bàn phím; nhưng, theo các chuyên gia sức khỏe, thư giãn cũng cần phải biết cách, mới có thể hồi phục và cải thiện sức khỏe tốt nhất.
Mát xa mặt
Một trong những cách thư giãn nhanh chóng làm giảm mệt mỏi là nhẹ nhàng đặt 2 lòng bàn tay trên khuôn mặt, ngón tay út đặt trên mi mắt khép kín, ngón tay trỏ chạm vào tai rồi tiến hành mát xa.
Thực hiện động tác này một vài phút, bạn sẽ cảm thấy gương mặt có cảm giác bớt nặng nề và đồng thời giúp bạn lấy lại sự tỉnh táo.
Đưa chân lên cao
Nếu bạn ngồi làm việc cả ngày, mắt cá chân và bắp chân sẽ có xu hướng sưng lên và đôi chân cảm thấy rất nặng nề. Để giảm bớt mệt mỏi cho chân, hãy nằm trên sàn nhà và gác chân lên tường. Mục đích của việc làm này nhằm giúp máu chảy về phía tim và từ đó giúp ngăn ngừa chứng giãn tĩnh mạch.
Ngâm mình trong bồn tắm có tác dụng làm giảm căng thẳng hiệu quả - Ảnh: Shutterstock
Ngâm mình trong bồn tắm
Xả nước vào bồn tắm, cho thêm một ít muối cùng vài giọt dầu hoa oải hương vào rồi ngâm mình sẽ có tác dụng làm giảm căng thẳng rất hiệu quả, theo Bodyandsoul.
Uống trà
Một tách trà hoa cúc hay trà chanh có tác dụng làm dịu đi những lo âu, mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng.
Xoa bóp
Mát xa sau khi làm việc là cách tuyệt vời để giúp cơ bắp khỏe. Căng thẳng đầu óc thường kéo theo căng thẳng cả cơ bắp. Mát xa là liệu pháp tuyệt vời giúp giải phóng những căng thẳng đó.
Thực hành yoga
Một động tác yoga có tác dụng giúp đem lại sự bình tĩnh và vực dậy tinh thần rất nhanh; đó là: quỳ trên sàn nhà, mông chạm vào gót chân, đầu gối hơi nhô ra ngoài. Bắt đầu thở ra, đồng thời cúi người gập xuống cho đến khi bụng áp vào đùi, đầu ngả trên sàn, cánh tay thả lỏng theo chiều mỗi chân, lòng bàn tay hướng lên trên.
Tránh xa pho mát
Một chế độ ăn uống không lành mạnh vào bữa tối có thể làm tình hình thêm trầm trọng. Theo các chuyên gia sức khỏe, bữa tối cần tránh tuyệt đối ăn pho mát, thay vào đó nên chuyển sang ăn rau để tinh thần thoải mái, từ đó giúp dễ ngủ.
Nghe nhạc
Mở một bản nhạc thiền hoặc một bài hát với giai điệu nhẹ nhàng, du dương rồi lắng nghe trong 20 - 30 phút trước khi bắt đầu chuẩn bị bữa tối. Ngoài ra, đọc sách cũng là cách giúp tinh thần sảng khoái hơn.
Viết nhật ký
Ghi lại trên giấy hoặc gõ ra máy tính những sự kiện gây rối loạn cảm xúc hoặc tâm lý diễn ra trong ngày, bạn sẽ cảm thấy tinh thần tốt hơn rất nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.