Thế hệ trẻ phải xác định lý tưởng sống cao đẹp

Lê Thanh
Lê Thanh
17/10/2019 18:40 GMT+7

Theo chị Lê Thị Phương Anh, Phó bí thư Thường trực Quận đoàn Thủ Đức (TP.HCM), noi gương anh hùng Lý Tự Trọng, trước hết thế hệ trẻ hiện nay phải xác định lý tưởng sống cao đẹp...

Sáng nay 17.10, tại TP.HCM đã diễn ra buổi tọa đàm “Tấm gương Lý Tự Trọng và con đường cách mạng của thanh niên thời kỳ mới”. Chương trình do Trường đoàn Lý Tự Trọng tổ chức nhân kỷ niệm 105 năm ngày sinh của anh hùng Lý Tự Trọng (20.10.1914 - 20.10.2019).

Bạn trẻ tham gia tọa đàm “Tấm gương Lý Tự Trọng và con đường cách mạng của thanh niên thời kỳ mới”

Lê Thanh

Đẩy mạnh việc thực hiện các vườn ươm công nghệ

Tại buổi tọa đàm, anh Phạm Đình Hưng, Bí thư Chi đoàn giáo viên Trường THCS Nguyễn Huệ, Q.4 (TP.HCM) chia sẻ: "Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã tạo môi trường khích lệ ý tưởng sáng tạo của thanh niên trong việc học tập, lao động, nghiên cứu khoa học để tạo ra cái mới, mang lại giá trị cao về mặt kinh tế. Điều đó đã được chứng minh nhiều sản phẩm sáng tạo của thanh niên đạt giải cao ở các hội thi cấp quốc gia được đưa vào ứng dụng trong thực tiễn", như thế 
Bằng thực tiễn tại cơ sở, để người trẻ noi gương anh hùng Lý Tự Trọng, anh Đình Hưng, cho rằng: “Các tổ chức Đoàn-Hội cần đẩy mạnh việc thực hiện các vườn ươm công nghệ, những cuộc thi khởi nghiệp dựa trên nền tảng công nghệ thông tin, sáng tạo khoa học kỹ thuật nhằm khích lệ thanh niên tiếp cận tri thức khoa học công nghệ...”.

Quang cảnh tọa đàm

Lê Thanh

Để phát huy được mạnh mẽ, tiềm năng cũng như sức sáng tạo của thanh niên trong việc noi theo tấm gương của anh hùng Lý Tự Trọng, chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương, cho biết: “Chúng tôi đã triển khai đến các cấp bộ Đoàn-Hội-Đội tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức, mô hình giáo dục, đồng thời tổ chức các hoạt động chăm lo cho học sinh, sinh viên, thanh niên công nhân. Đặc biệt, chúng tôi đã sử dụng các tiến bộ khoa học công nghệ của ngành giải trí để đổi mới phương thức tuyên truyền, vận động người trẻ như: sử dụng các kênh chia sẻ trên internet để nhân rộng các cậu chuyện đẹp, lối sống lành mạnh; thiết kế những hình ảnh đẹp của Bình Dương giới thiệu trên internet...”.

Đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền

Chia sẻ về việc đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn từ tấm gương của anh hùng hùng Lý Tự Trọng, chị Quang Lê Hồng Chuyên, Phó bí thư Tỉnh đoàn An Giang, nói: “Cần đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, giáo dục của Đoàn. Đây là yêu cầu đặt ra trong mọi giai đoạn, mọi thời kỳ phát triển của tổ chức Đoàn. Hình thức tuyên truyền phải đa dạng, phong phú, hấp dẫn và sao cho phù hợp theo từng lứa tuổi”.

Bạn trẻ đóng góp ý kiến tại tọa đàm

Lê Thanh

Ở góc độ khác, chị Lê Thị Phương Anh, Phó bí thư Thường trực Quận đoàn Thủ Đức (TP.HCM), noi gương anh hùng Lý Tự Trọng, trước hết thế hệ trẻ hiện nay phải xác định lý tưởng sống cao đẹp. “Bởi vì lý tưởng quyết định sự thành công trong cuộc sống và người có lý tưởng sống cao đẹp là người luôn suy nghĩ và hành động để không ngừng hoàn thiện bản thân; không ngừng phấn đấu để đạt được mục đích cao cả vì một tương lai tươi sáng không chỉ cho bản thân, gia đình mà còn cả xã hội...”, chị Phương Anh nói.

Các đại biểu tại tọa đàm

Lê Thanh

Hiến kế về việc đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn từ lý tưởng cách mạng của anh hùng Lý Tự Trọng, thạc sĩ Hồ Tấn Đạt, Phó giám đốc Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM, cho rằng: “Đối với người trẻ, việc vun bồi lòng yêu nước, trách nhiệm công dân là quan trọng, điều đó được thể hiện trong việc học tập, lao động và công tác trên các lĩnh vực để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Để có được bản lĩnh, người trẻ cần có trình độ, năng lực và điều quan trọng là phải học, phải rèn luyện thông qua hoạt động thực tiễn, có được môi trường để thử thách, trưởng thành”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.