5 cách giúp bạn giảm cân mà không cần ăn kiêng

0 Thanh Niên Online

Khi bạn nghĩ đến việc giảm một vài ký, chắc chắn bạn sẽ rất buồn khi nghĩ đến việc phải từ bỏ những món ăn yêu thích của mình.

Nếu bạn đang muốn giảm cân, đừng nên ăn theo “con mắt” của mình mà hãy chú ý vào sức chứa của dạ dày. /// Ảnh minh họa: Shutterstock
Nếu bạn đang muốn giảm cân, đừng nên ăn theo “con mắt” của mình mà hãy chú ý vào sức chứa của dạ dày.
Ảnh minh họa: Shutterstock

Mặc dù chế độ ăn kiêng có thể giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý, nhưng có nhiều cách khác có thể hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn, theo Times of India.

1. Tập thể dục là chìa khóa

Hoạt động thể chất là rất quan trọng nếu bạn đang cố gắng giảm vài ký. Cơ thể bạn cần đốt cháy lượng calo dư thừa mà bạn ăn vào và không có cách nào tốt hơn là tập thể dục thường xuyên hoặc bất kỳ hình thức vận động thể chất nào.

Ăn ít hơn và không vận động không phải là sự kết hợp tốt nhất để giảm cân.

Do đó, nếu bạn muốn tiếp tục ăn những loại thực phẩm tốt nhất trên thế giới, hãy có thói quen tập luyện thường xuyên.

2. Thực hành ăn uống có chánh niệm

Bạn có thể không phải từ bỏ món ăn yêu thích của mình, nhưng bạn chắc chắn phải chú ý đến thói quen ăn uống của mình.

Phải đảm bảo rằng bạn không ăn nhiều hơn những gì dạ dày có thể hấp thụ.

Nếu bạn đang muốn giảm cân, đừng nên ăn theo “con mắt” của mình mà hãy chú ý vào sức chứa của dạ dày.

3. Nhai thức ăn đúng cách

Điều quan trọng là bạn phải cắn từng miếng nhỏ thức ăn và nhai đúng cách.

Điều này không chỉ có lợi cho tiêu hóa của bạn mà còn giúp bạn hạn chế ăn quá nhiều.

Nhai thức ăn từ từ giúp cơ thể xử lý thức ăn hiệu quả hơn và cũng giúp bạn tránh xa các loại thức ăn có hàm lượng calo cao khác.

4. Uống nhiều nước

5 cách giúp bạn giảm cân mà không cần ăn kiêng - ảnh 1

Nên uống đầy đủ nước nếu bạn muốn giảm cân

Shuttertock

Ăn quá nhiều có thể cực kỳ có hại cho việc giảm cân của bạn. Để tránh điều đó, bạn luôn có thể chuyển sang uống nhiều nước trước tất cả các bữa ăn của mình.

Điều này không chỉ làm giảm cảm giác thèm ăn mà còn khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, đó là lý do tại sao bạn sẽ ăn ít hơn.

5. Giảm mức độ căng thẳng

Căng thẳng và lo lắng có thể là những tác nhân tích cực dẫn đến việc ăn uống quá mức và mất trật tự, có thể gây tăng cân không lành mạnh.

Nó giải phóng một loại hormone gọi là cortisol có xu hướng làm tăng cảm giác thèm ăn và có thể khiến bạn ăn quá nhiều, đặc biệt là các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao.

Do đó, nếu bạn nghĩ rằng bạn đang tăng cân nhiều trong thời gian gần đây, hãy theo dõi mức độ căng thẳng của bạn và tham gia vào các hoạt động tích cực sẽ giúp tâm trạng của bạn nhẹ nhàng hơn, theo Times of India.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm