Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng làm MV tri ân bác sĩ chống Covid-19 hút hồn giới trẻ

Lê Thanh
Lê Thanh
19/03/2020 16:22 GMT+7

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đang thực hiện MV về ca khúc “Bao la những trái tim hồng” thể hiện tấm lòng tri ân của mình đối với những y, bác sĩ đang dốc sức lực, tâm trí ngày đêm ở tuyến đầu chống dịch Covid-19 .

Nội dung trong ca khúc mà ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đang thực hiện MV gửi gắm những thông điệp nhân ái; ghi nhận sự tận tụy, quên mình của các y, bác sĩ trên mặt trận chống dịch Covid 19, chia sẻ về những mất mát, hy sinh thầm lặng của họ mỗi ngày phải đương đầu với bao vất vả, nguy hiểm của nghề y. Ca khúc cũng ngợi ca những người thầy thuốc Việt Nam không chỉ chữa cho bệnh nhân trong nước mà có giúp bạn bè quốc tế tạo nên môi trường sống an toàn…

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cùng e kíp thực hiện MV bài hát "Bao la những trái tim hồng" thể hiện thông điệp mọi người đoàn kết, chung tay vì một ngày mai tươi sáng hơn

Facebook ca sĩ Nguyễn Phi Hùng

Theo ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, anh nảy sinh ý tưởng và bắt đầu sáng tác ca khúc “Bao la những trái tim hồng” trong vòng 2 ngày. “Lúc đầu, mình định hát chơi trong phòng thu nhưng lại nhận được sự hưởng ứng từ nhiều người và chỉ qua một đêm triển khai ý tưởng, kết nối với mọi người mình quyết định thực hiện MV Bao la những trái tim hồng. MV Bao la những trái tim hồng được ghi hình với sự tham gia của nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng, như: NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Vân Khánh, NSƯT Quế Trân, diễn viên Quý Bình, MC Quỳnh Hoa; các ca sĩ Lưu Hiền Trinh, Đăng Nguyên, Vy Oanh, Nam Cường, Dương Quốc Hưng, Tùng Lâm, nhóm Mắt Ngọc…”, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng chia sẻ.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng (bìa phải) cùng NSND Tạ Minh Tâm trao đổi trong quá trình thực hiện MV ca khúc "Bao la những trái tim hồng"

Facebook ca sĩ Nguyễn Phi Hùng

Vì sao anh thực hiện MV này, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, cho biết: “Nhiều ngày qua, thấy được sự vất vả, hy sinh thầm lặng của các y bác sĩ đang gồng mình chống dịch Covid-19, cảm nhận được lý tưởng của những người đôi khi sẵn sàng quên bản thân vì sức khỏe của bệnh nhân, tôi rất xúc động. Ca khúc Bao la những trái tim hồng là món quà tôi dành tặng họ, cũng là lời ngợi ca những y bác sĩ Việt Nam không chỉ chữa trị cho bệnh nhân trong nước mà còn giúp đỡ nước bạn. Hy vọng ca khúc này có thể tiếp thêm tinh thần cho đội ngũ y bác sĩ, đó là những gì tôi nghĩ mình có thể làm được với vai trò một nghệ sĩ, cũng là một người công dân Việt Nam lúc này”.

Một cảnh rửa tay trong MV ca khúc "Bao la những trái tim hồng" được quay tại sân Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM

Ngọc Tuyết

Thông qua MV Bao la những trái tim hồng, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cho biết thêm: “Mình mong muốn truyền tải thông điệp về sự kết nối những tấm lòng nhân ái: “Thế giới mênh mông nhưng không bao la bằng những trái tim hồng. Trái tim con người có thể rộng mở, lớn hơn cả thế giới, chỉ cần liên kết lại với nhau, con người sẽ làm được những việc lớn lao, sẽ chiến thắng trước mọi nghịch cảnh. Khi chúng ta mở lòng yêu thương nhau, sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc, tình yêu sẽ không mai một mà càng nảy nở thêm làm đẹp cho đời”.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng "thử máy" trước khi e kíp thực hiện quay một cảnh trong MV của ca khúc "Bao la những trái tim hồng"

Facebook ca sĩ Nguyễn Phi Hùng

MV Bao la những trái tim hồng được ca sĩ Nguyễn Phi Hùng và ê-kíp đã bắt đầu thực hiện phần ngoại cảnh từ 14.3. Là người lên ý tưởng dàn dựng và kết nối các nghệ sĩ thực hiện MV, đạo diễn Hòa Yên cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình thực hiện một dự án mang tính cộng đồng ý nghĩa như thế này. MV được quay tại nhiều địa danh quen thuộc, những cảnh đẹp của thành phố với cảnh kết là những bước chân từ các ngả đường hội tụ về với những cái siết tay nắm chặt thể hiện sự kết nối của cộng đồng, quyết thắng dịch bệnh Covid-19. Nhấn mạnh tinh thần kết nối của cộng đồng, MV có sự tham gia của các văn nghệ sĩ và cả các y bác sĩ, các sinh viên ngành y cùng nhiều thành phần xã hội, thể hiện thông điệp mọi người đoàn kết, chung tay vì một ngày mai tươi sáng hơn”.
Dự kiến MV Bao la những trái tim hồng sẽ hoàn thành trong tháng 3 để tặng cho các trang truyền thông, các trang mạng xã hội cùng tuyên truyền, tiếp thêm sức mạnh cho tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Một cảnh trong MV ca khúc "Bao la những trái tim hồng" được quay trước khu vực trụ sở UBND TP.HCM

Facebook ca sĩ Nguyễn Phi Hùng

Chia sẻ MV của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đang thực hiện, PGS-TS Nguyễn Thanh Hiệp, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM), cho rằng “Cả nước đang căng mình chống dịch Covid-19. Ca khúc như một món quà tinh thần tiếp thêm động lực cho đội ngũ các y, bác sĩ tiếp tục chiến đấu. Qua ca khúc, nhiều người sẽ hiểu được sự âm thầm của những người đang ngày đêm thắp lên hy vọng xua tan những đêm mùa đông, như lời hát trong ca khúc “Mơ ngày mai nắng lên trên khắp quê hương /Cho đàn em thơ vui bước đến trường”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.