• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Việc làm Liên hệ
Theo dõi báo trên

Ngày mới với tin tức sức khỏe: Cách uống nước ngăn ngừa bệnh tật

08/09/2022 00:10 GMT+7

'Ai cũng biết cần phải uống đủ nước mỗi ngày, nhưng nhiều người hiếm khi chú ý đến việc phải uống nước sao cho đúng cách'. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thêm nội dung bài viết này!

Bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe, bạn đọc còn có thể xem thêm các bài viết: Tập thể dục bao nhiêu giờ mỗi tuần là tốt nhất cho tuổi thọ?; Bằng chứng mới cho thấy quả bơ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch; 5 dấu hiệu cảnh báo lượng đường trong máu 'cao nguy hiểm'...

Chuyên gia chia sẻ những nguyên tắc vàng để uống nước đúng cách

Cơ thể cần nước để thực hiện nhiều chức năng quan trọng từ tiêu hóa, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể đến vận chuyển chất dinh dưỡng.

Mọi người cần phải uống đủ nước mỗi ngày, nhưng mọi người hiếm khi chú ý đến việc phải uống nước sao cho đúng cách.

Sau đây, chuyên gia y học cổ truyền nổi tiếng của Ấn Độ, tiến sĩ Rekha Radhamony chia sẻ cách uống nước để ngăn ngừa các bệnh khác nhau.

Chuyên gia chia sẻ cách uống nước để ngăn ngừa các bệnh khác nhau

SHUTTERSTOCK

- Nên ngồi uống nước thay vì đứng, vì cách này được cơ thể hấp thụ tốt hơn.

- Uống chậm rãi từng ngụm một và đừng uống một hơi hết cả ly. Cần đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày, nhưng không phải uống một lúc 2 - 3 ly. Theo y học cổ truyền, nước nên được uống thành từng ngụm nhỏ, trải đều suốt cả ngày.

- Uống nước ấm, tránh uống nước lạnh từ tủ lạnh vì nước lạnh sẽ làm giảm khả năng tiêu hóa. Mặc dù trời nóng bức, không gì sảng khoái bằng tu ngay một hơi nước mát lạnh từ tủ lạnh, nhưng điều này thực sự không tốt cho hệ tiêu hóa. Bạn đọc có thể xem thêm nội dung bài viết này trên trang sức khỏe ngày 8.9.

Tập thể dục bao nhiêu giờ mỗi tuần là tốt nhất cho tuổi thọ?

Nghiên cứu đang tiến hành nhằm tìm hiểu “Thời gian tập thể dục tốt nhất để kéo dài tuổi thọ” - từng được đề cập trong một bài báo gần đây, vừa đi đến kết luận cuối cùng.

Ngày 30.8 vừa qua, các nhà nghiên cứu từ Đại học Harvard (Mỹ) đã công bố kết quả nghiên cứu của họ trên tạp chí khoa học của Hiệp hội Tim mạch Mỹ Circulation, với kết luận: Để đạt được hiệu quả kéo dài tuổi thọ cao nhất, cần phải tập thể dục 90 phút mỗi ngày.

Để kéo dài tuổi thọ được nhiều nhất - với mức giảm nguy cơ tử vong do mọi bệnh tật lên đến gần 40%, cần phải đạt đủ 10 giờ tập thể dục mỗi tuần

SHUTTERSTOCK

Các nhà nghiên cứu đã thu thập dữ liệu từ 116.221 người từ năm 1988 đến 2018. Những người tham gia hoàn thành một bảng câu hỏi về hoạt động thể chất hằng tuần và hằng ngày của họ. Sau đó, họ được theo dõi định kỳ tối đa đến 15 lần. Kết quả nghiên cứu này sẽ có trên trang sức khỏe ngày 8.9.

Bằng chứng mới cho thấy quả bơ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Nghiên cứu mới phát hiện, ăn bơ hằng ngày giúp giảm đến 22% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Tim Mạch Mỹ Journal of the American Heart Association, do tiến sĩ Lorena S. Pacheco, khoa Dinh dưỡng tại Trường Y tế Công cộng Harvard T.H. Chan (Mỹ), thực hiện.

Thay thế một nửa khẩu phần hằng ngày của bơ thực vật, trứng, sữa chua, phô mai hoặc thịt chế biến như thịt xông khói - bằng lượng bơ tương đương, đã giảm 16 - 22% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

SHUTTERSTOCK

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã theo dõi hơn 68.780 phụ nữ từ 30 đến 55 tuổi và hơn 41.700 nam giới từ 40 đến 75 tuổi, trong 30 năm.

Tất cả những người tham gia nghiên cứu đều không bị ung thư, bệnh tim mạch vành và đột quỵ khi bắt đầu nghiên cứu.

Trong thời gian nghiên cứu, có 9.185 trường hợp bệnh tim mạch vành và 5.290 trường hợp đột quỵ.

Các nhà nghiên cứu đã đánh giá chế độ ăn của những người tham gia bằng cách sử dụng bảng câu hỏi về tần suất thực phẩm được đưa ra khi bắt đầu nghiên cứu và sau đó 4 năm một lần. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thêm nội dung bài viết này bạn nhé!

Top

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.