Điểm báo ngày 28.7.2013

28/07/2013 06:45 GMT+7

(TNO) Sáng nay 28.7, các báo đăng tải nhiều tin tức đáng chú ý như: Ly hôn không cần ra tòa?; Bộ Y tế 'cầu cứu' Bộ Công an vụ 3 trẻ tử vong sau tiêm vắc xin; Nghiêm cấm CSGT 'vẫy xe' xem giấy tờ qua loa; Kế hoạch cắt cổ Park Chung-hee; Philippines, Nhật tăng cường hợp tác biển; Mỹ hứa không tử hình Snowden...

(TNO) Sáng nay 28.7, các báo đăng tải nhiều tin tức đáng chú ý như: Ly hôn không cần ra tòa?; Bộ Y tế 'cầu cứu' Bộ Công an vụ 3 trẻ tử vong sau tiêm vắc xin; Nghiêm cấm CSGT 'vẫy xe' xem giấy tờ qua loa; Kế hoạch cắt cổ Park Chung-hee; Philippines, Nhật tăng cường hợp tác biển; Mỹ hứa không tử hình Snowden...

 Ly hôn không cần ra tòa ? (Thanh Niên)

Theo Bộ Tư pháp, cơ quan chức năng sẽ xem xét sửa đổi, bổ sung luật Hôn nhân - gia đình một cách toàn diện và một trong những đề xuất sẽ được đưa vào dự thảo luật là quy định về ly hôn không cần phải ra tòa.

Ly hôn không cần ra tòa ?
Một phiên tòa sơ thẩm xử ly hôn tại TAND tỉnh Tây Ninh vào tháng 5.2013, trong đó có việc phân chia tài sản gần 60 tỉ đồng - Ảnh: Giang Phương

Ông Dương Đăng Huệ, Vụ trưởng Vụ Pháp luật dân sự - kinh tế Bộ Tư pháp, cho biết quy định của luật Hôn nhân - gia đình và các văn bản hướng dẫn thi hành, kể cả khi hai bên thuận tình ly hôn thì họ vẫn phải đến UBND xã, phường để xin xác nhận rồi đưa đơn đến tòa án. Nếu đủ điều kiện thì tòa án mới ra quyết định cho ly hôn.

* 'Bồi thường tuổi xuân' cho phụ nữ khi ly hôn (Thanh Niên). Bên cạnh những vấn đề được dư luận quan tâm trong dự thảo luật Hôn nhân - gia đình sửa đổi đang được lấy ý kiến rộng rãi như hôn nhân đồng giới, mang thai hộ..., ông Lương Phan Cừ (ảnh), nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, đề xuất cần có điều khoản bồi thường tuổi xuân cho phụ nữ khi ly hôn.

>> Chưa đủ 18 tuổi có được ly hôn ?
>> Tự chia tài sản chung sau ly hôn
>> Ly hôn với người mất tích
>> Chuyển hộ khẩu sau ly hôn
>> Thay đổi người nuôi con sau ly hôn

CHÍNH TRỊ - THẾ GIỚI

 Trao đổi thẳng thắn để hiểu nhau hơn (Thanh Niên)

Hôm qua 27.7 (giờ VN), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kết thúc chuyến thăm chính thức tới Mỹ - một chuyến thăm được đánh giá đạt nhiều kết quả quan trọng, nâng tầm quan hệ hai nước.

Trao đổi thẳng thắn để hiểu nhau hơn
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp bạn bè Mỹ và đại diện cộng đồng người Việt tại New York sáng 27.7 (theo giờ VN) - Ảnh: TTXVN

Trao đổi với báo giới, Bộ trưởng Phạm Bình Minh nhận định kết quả lớn nhất trong chuyến thăm chính thức Mỹ lần này của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang là hai nhà lãnh đạo hai nước đã thống nhất ra tuyên bố chung, trong đó xác lập quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Mỹ trong những năm tới. Đặc biệt, hai bên đã khẳng định nguyên tắc quan hệ giữa 2 nước, đó là tôn trọng tuyên bố chung của Liên Hiệp Quốc, tôn trọng luật pháp quốc tế, tôn trọng về độc lập - chủ quyền - toàn vẹn lãnh thổ và thể chế chính trị để thực hiện những nguyên tắc đã được xác lập trong khuôn khổ quan hệ 2 nước Việt - Mỹ.

>> Đã đến lúc xác lập quan hệ đối tác toàn diện
>> Xây dựng lòng tin trong quan hệ Việt - Mỹ
>> Xác lập khuôn khổ quan hệ Việt Nam - Mỹ trong tình hình mới

* Philippines, Nhật tăng cường hợp tác biển (Thanh Niên). Nhật Bản sẽ sớm chuyển giao 10 tàu tuần tra cho Philippines giữa lúc Trung Quốc có nhiều hành động gây quan ngại trên biển  Đông.

* Bùng phát bạo lực đẫm máu tại Ai Cập (Thanh Niên). Từ đêm 26.7 đến sáng qua đã xảy ra nhiều vụ đụng độ đẫm máu tại thủ đô Cairo của Ai Cập giữa những người ủng hộ Tổng thống bị truất phế Mohammed Morsi với lực lượng an ninh và phe chống ông Morsi.

* Mỹ hứa không tử hình Snowden (Thanh Niên). Bộ Tư pháp Mỹ vừa tuyên bố với Nga rằng Edward Snowden, người tiết lộ thông tin chấn động về chương trình theo dõi bí mật của Washington, sẽ không bị tử hình hoặc tra tấn sau khi bị dẫn độ về nước. >> Mỹ sẽ trừng phạt nước nào tiếp nhận Snowden / Edward Snowden được nhập cảnh Nga / Mỹ dọa mạnh tay với Venezuela về vụ Snowden / Edward Snowden khẳng định “miễn nhiễm” với đòn tra tấn / Tổng thống Nga không liên quan đến việc cấp tị nạn cho Snowden.

* Pháp bỏ luật cấm phỉ báng tổng thống (Thanh Niên). Pháp vừa dỡ bỏ điều luật cấm lăng mạ nguyên thủ quốc gia đã tồn tại từ hàng trăm năm qua để ủng hộ tự do ngôn luận, theo AFP. Quốc hội Pháp nhất trí sửa đổi luật có từ năm 1881, quy định phạt bất cứ ai có hành vi xúc phạm, phỉ báng nguyên thủ.

* Vận động bầu cử ở Campuchia (Thanh Niên). Hôm nay, cuộc bầu cử ở Campuchia chính thức diễn ra. Nhưng từ nhiều ngày trước, không khí vận động tranh cử đã hầm hập ở khắp nơi, từ thành phố đến nông thôn, với những sắc thái riêng rất Campuchia.

 Kế hoạch cắt cổ Park Chung-hee (Thanh Niên)

Chiến dịch đột kích táo bạo nhất trong 60 năm qua của biệt động CHDCND Triều Tiên đã thất bại vì một lý do rất khó tin.

Dấu sơn chỉ vết đạn trên thân cây ở núi Bukaksan  - d
Dấu sơn chỉ vết đạn trên thân cây ở núi Bukaksan  - Ảnh: Korea Land 

Kim Shin-jo biết rõ tại sao nhiệm vụ tối mật của ông lại thất bại. Một tính toán sai lầm nghiêm trọng đã khiến 31 biệt động tinh nhuệ của miền Bắc không thể hoàn thành sứ mệnh ám sát Tổng thống Hàn Quốc Park Chung-hee 45 năm trước. “Nếu chúng tôi giết họ thì đã không có báo động và chúng tôi đã có thể đạt được mục tiêu”, Kim nói với AFP trong bài phỏng vấn nhân dịp 60 năm ngày ký thỏa thuận ngừng bắn Chiến tranh Triều Tiên (27.7.1953 - 27.7.2013).

>> Đàm phán liên Triều bị hủy đột ngột
>> Nhen nhóm chiến tranh mạng liên Triều
>> Nhiều người Hàn Quốc lo ngại nguy cơ chiến tranh liên Triều
>> Chuyên gia Trung Quốc: Khả năng nổ ra chiến tranh Triều Tiên hơn 70%
>> Viễn cảnh chiến tranh Triều Tiên lần 2

* Một số tin đáng chú ý khác:

- Vuốt mặt trước, nể mũi sau (Thanh Niên)
- Súng trường 3D gãy đôi khi nhả đạn (Thanh Niên)
- Tranh cãi về lệnh cấm nuôi chó hung dữ (Thanh Niên)
- Phẫn nộ với du khách Trung Quốc phá hoại môi trường Hoàng Sa (Thanh Niên)
- Hàn Quốc tăng ngân sách quốc phòng đề phòng Triều Tiên (Thanh Niên)
- Trung Quốc ngang nhiên biến Đá Vành Khăn thành pháo đài tiền phương phi pháp (Thanh Niên)
- Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ dọa kiện tờ The Times (Thanh Niên)
- Triều Tiên đồng diễn hoành tráng mừng 'Ngày chiến thắng' (Thanh Niên)
- Súng của Osama bin Laden được trưng bày bí mật (Thanh Niên)
- Cựu Tổng giám đốc IMF Strauss-Kahn sẽ ra tòa về tội 'dắt gái' (Thanh Niên)
- Duyệt binh lớn kỷ niệm 60 năm kết thúc chiến tranh Triều Tiên (Thanh Niên)
- Xả súng kinh hoàng ở Florida, 7 người thiệt mạng (Vietnam+)
- Thủ tướng Nhật trông đợi hàn gắn quan hệ với Hàn (Vietnam+)
- Văn phòng của Anh em Hồi giáo ở Libya bị tấn công (Vietnam+)
- Triều Tiên khoe các vũ khí hạng nặng ở lễ duyệt binh (Vietnam+)
- Mỹ không xem vụ lật đổ ông Morsi là đảo chính (SGGP)
- Truy tố vụ tin tặc lớn nhất (SGGP)
- Nhật giúp Philippines đối đầu Trung Quốc (NLĐ)
- Triều Tiên duyệt binh rầm rộ khoe tên lửa, máy bay (NLĐ)
- Cáo buộc lái tàu gây tai nạn tội “ngộ sát do chủ quan” (Tuổi Trẻ)
- Xả súng, bắt con tin, 6 nạn nhân chết cùng thủ phạm (Tuổi Trẻ)
- Pakistan: đánh bom kép tại chợ, 57 người chết (Tuổi Trẻ)
- Sơ tán sân bay Mỹ vì phát hiện phóng xạ (Tiền Phong)

KINH TẾ - XÃ HỘI

 Kiện 'người tài' đòi chi phí đào tạo (Thanh Niên)

Đó là một trong những biện pháp TP.Đà Nẵng sẽ áp dụng đối với một số học viên chương trình đào tạo nhân tài bỗng dưng bỏ ngang quá trình học tập và làm việc phục vụ thành phố như đã cam kết trước đó.

Kiện 'người tài' đòi chi phí đào tạo
Một buổi Trung tâm PTNNLCLC gặp mặt các học viên Đề án 922 trước khi nhập học - Ảnh: Quỳnh Giao

Ông Nguyễn Văn Chiến, Phó giám đốc Trung tâm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao (PTNNLCLC) TP.Đà Nẵng, cho biết đề án đào tạo nhân tài (gọi tắt là Đề án 922) bắt đầu “ươm mầm” từ 2004, đến năm 2006 đặt thêm mục tiêu đào tạo 100 thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài. Đến nay, đề án đã đưa đi đào tạo 523 học viên bằng ngân sách và từ 2008 đã bắt đầu “hái quả”, bố trí 207 học viên (73 người trình độ sau đại học) tốt nghiệp về công tác ở các sở, ban, ngành.

* Điểm chuẩn ngành kinh tế, nhân văn sẽ tăng cao (Thanh Niên). Đến cuối ngày 27.7, đã có hơn 130 trường ĐH, CĐ công bố điểm thi tuyển sinh năm 2013. 

* Không thanh toán BHYT chi vượt quỹ của nhiều đơn vị (Thanh Niên). Ngày 27.7, theo nguồn tin riêng của PV Thanh Niên, Sở Y tế tỉnh Cà Mau vừa có báo cáo về kết quả giải quyết những tồn đọng, vướng mắc trong khám chữa bệnh và thanh quyết toán bảo hiểm y tế (BHYT) đối với các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh.

* Lại phát hiện ma túy trong trung tâm cai nghiện (Thanh Niên). Ngày 27.7, Công an H.Tân Thành tiến hành điều tra vụ tàng trữ trái phép chất ma túy xảy ra tại Trung tâm giáo dục lao động và dạy nghề Bà Rịa-Vũng Tàu (thuộc Sở LĐ-TB-XH tỉnh).

 
Chúng ta đã vượt qua một chặng đường dài từ cựu thù thành bạn bè, giờ đây cùng nhau chia sẻ một nguyện vọng giản dị là được sống trong hòa bình, hợp tác lâu dài, gác lại quá khứ, cùng nhau hướng tới tương lai (Trao đổi thẳng thắn để hiểu nhau hơn)
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang
* Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ (TTXVN). Nhân kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2013), sáng qua đoàn đại biểu BCH T.Ư Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

* Bộ Y tế “cầu cứu” Bộ Công an vụ 3 trẻ tử vong sau tiêm vắc xin (Thanh Niên). Ngày 27.7, Văn phòng Bộ Y tế cho biết Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã ký Công văn số 4593/BYT-DP gửi Bộ trưởng Bộ Công an đề nghị chỉ đạo điều tra nguyên nhân 3 trẻ tử vong sau tiêm vắc xin viêm gan B tại Bệnh viện đa khoa Hướng Hóa, Quảng Trị.

* Dân tập trung ngăn cản thi công bãi rác (Thanh Niên). Chiều 27.7, ông Nguyễn Hữu Sơn, Chủ tịch UBND xã Quế Cường (H.Quế Sơn, Quảng Nam), cho biết chính quyền đang nỗ lực vận động nhiều người dân thôn 2 và 3 không tiếp tục tụ tập, dựng lều ngăn cản việc thi công khu chứa và xử lý rác thải tại địa phương.

* Phải ký cam kết khi tổ chức leo núi Phanxipang (Thanh Niên). Liên quan đến vụ sinh viên Phạm Ngọc Ánh mất tích khi du lịch ở núi Phanxipang, UBND tỉnh Lào Cai đã gửi công văn đến các đơn vị kinh doanh lữ hành, làm du lịch trong tỉnh, yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý khách du lịch khi đưa đến tham quan, leo núi trong Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn.

* Nghiêm cấm CSGT “vẫy xe” xem giấy tờ qua loa (Thanh Niên). Hôm qua, thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an, ký điện gửi các đơn vị trực thuộc và công an các địa phương, trong đó yêu cầu CSGT phải thực hiện tuần tra cơ động là chính; nghiêm cấm lập các chốt kiểm tra cố định hoặc thường xuyên đến một địa điểm tổ chức dừng xe để kiểm tra (trừ địa điểm là “điểm đen” giao thông). Việc dừng phương tiện để kiểm tra phải thực hiện đúng quy trình công tác và điều lệnh CAND, nghiêm cấm tình trạng “vẫy xe” xem giấy tờ qua loa rồi cho đi.

* Tưởng niệm liệt sĩ bảo vệ biên giới phía bắc (Thanh Niên). Lễ tri ân, tưởng niệm những người lính hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía bắc năm 1979 được tổ chức sáng qua 27.7, tại Nhà bia chiến thắng Khánh Khê (bản Pa Bách, xã Bình Trung, H.Cao Lộc, Lạng Sơn), do Ban Liên lạc Sư đoàn 337, đoàn Khánh Khê khu vực Hà Nội, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn, Hội Cựu chiến binh TP.Lạng Sơn và UBND xã Bình Trung phối hợp tổ chức.

* Người Việt tài trí: Người khai mở danh từ khoa học tiếng Việt (Thanh Niên). GS Hoàng Xuân Hãn đã sáng tạo ra những danh từ khoa học tiếng Việt tiếp thu tri thức nhân loại. Ông cũng khảo cứu tận cùng sử liệu trên tinh thần hoài nghi, cũng như tìm về vốn cổ. “Ông đã nỗ lực đưa dân tộc vào hiện đại hóa bằng cái hợp lý của khoa học chứ không bằng áp lực của chuyên chế”, GS Tạ Trọng Hiệp nói. >> Xem thêm Người Việt tài trí trên Thanh Niên.

* Vận động bầu cử ở Campuchia (Thanh Niên). Hôm nay, cuộc bầu cử ở Campuchia chính thức diễn ra. Nhưng từ nhiều ngày trước, không khí vận động tranh cử đã hầm hập ở khắp nơi, từ thành phố đến nông thôn, với những sắc thái riêng rất Campuchia. >> Xem thêm phóng sự trên Thanh Niên.

* Một số tin đáng chú ý khác:

- Thanh tra việc bồi thường, giải phóng mặt bằng... dự án cầu Đầm Cùng (Thanh Niên)
- Đâm chết người chỉ vì xích mích nhỏ (Thanh Niên)
- Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Trung tâm nghiên cứu chiến lược Mỹ (Thanh Niên)
- Nổ nồi hơi, một Việt kiều Mỹ tử vong (Thanh Niên)
- Không chi trả dịch vụ môi trường rừng, 6 doanh nghiệp bị “nhắc nhở” (Thanh Niên)
- Tặng quà cho bà mẹ có 7 người thân hy sinh (Thanh Niên)
- Tuồn ma túy vào trung tâm cai nghiện (Thanh Niên)
- Một thanh niên tự cắt cổ tự tử (Thanh Niên)
- Xe đầu kéo liên tiếp tông dải phân cách ở TP.HCM (Thanh Niên)
- Bắt quả tang lò giết mổ 'lậu' gia cầm (Thanh Niên)
- Phát hiện một thi thể tại khu đất trống (Thanh Niên)
- Chiều tháng 7, bên dòng Thạch Hãn... (Thanh Niên)
- Người dũng sĩ luôn bị… nhầm tên (Thanh Niên)
- Lào Cai: Sạt lở đất đá gây ách tắc trên quốc lộ 279 (Vietnam+)
- Ấm áp lễ thắp nến tri ân anh hùng liệt sỹ ở An Giang (Vietnam+)
- Lãnh đạo ĐH Chu Văn An dùng bằng "lệch chuẩn" (Vietnam+)
- Hoàn thiện quy định cấp phép trong an toàn bức xạ (Vietnam+)
- Hàng ngàn bạn trẻ tham gia ngày hội hiến máu “Giọt hồng tri ân” (SGGP)
- Nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành công nghệ thông tin rất lớn (SGGP)
- Xót xa thai phụ tuổi ô mai (SGGP)
- Tìm thấy xác nam thanh niên vừa đậu ĐH chết đuối (NLĐ)
- Vận chuyển hàng trăm dụng cụ kích dục bằng máy bay (NLĐ)
- Tượng đài Trần Nguyên Hãn trước chợ Bến Thành gãy một chân (NLĐ)
- UBND tỉnh Thanh Hóa đặt cặp ngà voi ở trụ sở để... trang trí! (NLĐ)
- Nhân viên điện lực bị ong đốt chết (NLĐ)
- Ðề nghị Bộ CA điều tra vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau chích ngừa (Tuổi Trẻ)
- Nồi hơi nổ bay qua 7 căn nhà, rơi xuống làm 1 người chết (Tuổi Trẻ)
- Xe container lật, tài xế kẹt trong ca bin (Tiền Phong)
- Gặp Tổng chỉ huy thi công cống Hiệp Hòa ngày ấy (Tiền Phong)
- Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định không có phiếu tín nhiệm thấp (Tiền Phong)

VĂN HÓA - THỂ THAO

 Tìm lại chiếc áo dài xưa (Thanh Niên)

Đầu tháng 7.2013 tại Garden California (Mỹ), ông Nguyễn Trọng Hiền, con trai của họa sĩ Nguyễn Cát Tường - người sáng tạo những kiểu áo dài cách tân đầu tiên - tổ chức buổi trình diễn bộ sưu tập thời trang may theo các thiết kế ngày xưa của bố mình.

Ông Nguyễn Trọng Hiền và các người mẫu - d
Ông Nguyễn Trọng Hiền và các người mẫu - Ảnh: Khoa Vũ 

Bộ sưu tập do 14 người mẫu nghiệp dư trình diễn. Những người mẫu này vốn là nữ sinh Trường Trưng Vương (Sài Gòn) cách đây khoảng 40 năm. Chương trình gồm 5 phần, đan xen những bài hát gợi nhớ về một Hà Nội xưa. Kết hợp với phần trình diễn của các người mẫu là những mẫu thiết kế được chiếu lên màn hình lớn. Khán giả có thể hình dung được những chiếc áo dài tứ thân, ngũ thân của gần 100 năm trước hoặc nhận diện, so sánh giữa mẫu thiết kế với những chiếc áo dài Le Mur đang lượn lờ trên sân khấu…, từ đó mới thấy được sự cách tân táo bạo của họa sĩ thiết kế đồng thời nể phục cặp mắt đầy mỹ cảm của ông để cho ra đời những chiếc áo dài vừa nhã nhặn thướt tha, vừa khép nép chừng mực đúng chất phụ nữ Á Đông, để đời sau tôn vinh một biểu tượng rất đẹp, rất riêng của phụ nữ Việt Nam.

* Giới trẻ thấy mình trong kịch (Thanh Niên). Hướng tới khán giả trẻ, các sân khấu kịch ở Sài Gòn đang đưa lên sàn diễn những vấn đề mà người trẻ quan tâm.

* Một số tin văn hóa đáng chú ý khác:

- Phố núi mùa hè (Thanh Niên)
- Chiếc lá phong ba (Thanh Niên)
- Tình ca ghi ở Hà thành - Thơ của Phạm Hồ Thu (Thanh Niên)
- Khai quật Khu di tích Gò Tháp (Thanh Niên)
- Bên tháp Chăm (Thanh Niên)
- Năm song hỷ của Hữu Nghĩa (Thanh Niên)
- Ya Suy trở lại 'Bài hát yêu thích' (Thanh Niên)
- Mềm nắn, rắn buông (Thanh Niên)
- Tàu đến G - Truyện ngắn của Ý Nhi (Thanh Niên)
- Ca khúc mới của Văn Mai Hương dẫn đầu 'Bài hát yêu thích tháng 8 (Thanh Niên)
- Việt Trinh tài trợ phẫu thuật mắt cho bệnh nhân nghèo (Thanh Niên)
- Đình chỉ buổi diễn của “bà Tưng” (Thanh Niên)
- Hội chợ sách và giao lưu với tác giả nổi tiếng (Thanh Niên)
- Trịnh Kim Chi 'ngăn cản tình yêu' của Hoàng Oanh và Huỳnh Đông (Thanh Niên)
- Cuộc đua kỳ thú 2013: ‘Nổi sóng’ từ chặng đầu tiên (Thanh Niên)
- Bạn gái người Hàn của Đinh Tiến Đạt phát ngôn… cười bể bụng (iHay)
- Đàm Vĩnh Hưng vung tiền 'khủng' tái hiện Sài Gòn những năm 1960 (iHay)
- Phương Linh 'xuyên thấu' quá hớp trên sóng truyền hình (iHay)
- Lý Nhã Kỳ thông minh đến cỡ nào? (iHay)
- Vợ chồng Huy Khánh khoe con gái yêu (iHay)
- Justin Bieber bị tẩy chay vì nhổ nước bọt vào fan (iHay)
- Hàng loạt sao Hàn phải ngồi tù vì phạm nội quy trong khi tại ngũ (iHay)
- Hát dưới trời tháng bảy (SGGP)
- Hương thơm khắp dải non sông (SGGP)
- Trại sáng tác mỹ thuật 2013 - Những xúc cảm tươi mới (SGGP)
- Nhan Phúc Vinh nhảy Gangnam Style bán kẹo kéo (NLĐ)
- Lại bắt quả tang "hoàng tử nhạc pop" khạc nhổ bừa bãi (NLĐ)
- Dị hợm đàn ông mặc váy (NLĐ)
- Nghệ sĩ thế giới "đổ bộ" đến Live Access (Tuổi Trẻ)
- 300 nghệ sĩ, hoa hậu, người mẫu... hòa giọng Phận làm con (Tuổi Trẻ)

Thay tướng đổi vận (Thanh Niên) 

3 trận thắng liên tiếp ở Cúp Quốc gia và V-League sau khi thay tướng đã giúp Đồng Tâm Long An hồi sinh ngoạn mục.

Niềm vui chiến thắng của Đồng Tâm Long An - d
Niềm vui chiến thắng của Đồng Tâm Long An - Ảnh: Khả Hòa 

Từ chỗ bị nhận diện sẽ cầm vé xuống hạng dưới thời của HLV ngoại Vital rồi Marcelo Zuleta, CLB Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đã lập tức thay HLV bằng việc sử dụng người tại chỗ là công thần cũ Ngô Quang Sang và Phan Văn Giàu. Chính bộ đôi Sang - Giàu này đã giúp ĐTLA có một cuộc lột xác ngoạn mục với 3 chiến thắng liên tiếp: 2-1 trước Hà Nội T&T ở tứ kết Cúp Quốc gia, 4-3 trước Vicem Hải Phòng ngay trên sân Lạch Tray và 3-2 trước Kiên Long Bank Kiên Giang (KG) chiều qua ở trận đấu sớm vòng 17 để không chỉ lọt vào bán kết Cúp Quốc gia mà còn gần như cầm chắc suất trụ hạng ở V-League.

>> Đồng Tâm Long An - sóng ở đáy sông
>> HLV Marcelo Juleta đã có mặt ở Đồng Tâm Long An
>> Đồng Tâm Long An "ngưng chức" HLV Vital
>> Đồng Tâm Long An thúc thủ ngay trên sân nhà

* Một số tin thể thao khác:

- SLNA vững ngôi đầu, ĐTLA hồi sinh (Thanh Niên)
- Giải cơn khát (Thanh Niên)
- Chuyện tình lãng mạn của hoa hậu tuyển Đức (Thanh Niên)
- Bayern Munich gặp khó về lực lượng trước trận Siêu Cúp Đức (Thanh Niên)
- Điểm tin bóng đá sáng 27.7.2013 (Thanh Niên)
- Tân HLV Barca: Fabregas sẽ vẫn ở lại đây! (Thanh Niên)
- Cha của Aguero sắp thành người quản lý con dâu tương lai (Thanh Niên)
- Edgar Davids 'shopping' cùng người đẹp bí ẩn (Thanh Niên)
- Cặp vợ chồng vàng của giải khuyết tật (Thanh Niên)
- Cơ hội lịch sử của Phạm Văn Mách (Thanh Niên)
- Hoàng Ngân chỉ giành HCB (Thanh Niên)
- 178 vận động viên dự Giải vô địch Judo toàn quốc (Vietnam+)
- TP.HCM vô địch Pencak Silat Trẻ toàn quốc 2013 (Vietnam+)
- Ibrahimovic không công nhận Cris Ronaldo là số 1 (Vietnam+)
- Chờ đại chiến PSG-Real và Dortmund-Bayern Munich (Vietnam+)
- Cúp Vàng CONCACAF: Dư luận Mexico đòi “trảm” Chepo (SGGP)
- Thế “cờ bí” của bầu Thắng (SGGP)
- Troicki bị cấm thi đấu 18 tháng (SGGP)
- Suisse Open 2013: Federer lại thua (SGGP)
- Hiệu ứng tướng tài (NLĐ)
- Dzeko sút phạt đền gây hài, Man City vẫn đoạt Barclay Asia Cup (NLĐ)
- Công Vinh "làm" sập 1 góc khán đài trong ngày chia tay SLNA (NLĐ)
- Ba thách thức chờ HLV Martino (NLĐ)
- Nadal tiếp tục giải sầu bên người đẹp (NLĐ)
- Martino ra mắt Barca bằng trận đại thắng 7-0 (Tuổi Trẻ)
- Cú đúp của Robben không đủ để Bayern hạ Dortmund (Tuổi Trẻ)

Phúc Hậu

>> Điểm báo ngày 27.7.2013
>> Điểm báo ngày 26.7.2013
>> Điểm báo ngày 25.7.2013
>> Điểm báo ngày 24.7.2013
>> Điểm báo ngày 23.7.2013
>> Điểm báo ngày 22.7.2013
>> Điểm báo ngày 21.7.2013
>> Điểm báo ngày 20.7.2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.