4 dấu hiệu cho thấy bạn đang tập gym với huấn luyện viên tồi

0 Thanh Niên Online

Những huấn luyện viên kém thường yêu cầu người mới bắt đầu tập gym phải tập luyện quá nhiều, gây đau cơ đến mức khiến người tập nản chí và rời bỏ phòng tập.

Huấn luyện viên cá nhân tốt nên rèn luyện cho người mới bắt đầu thói quen tập luyện thay vì bắt họ tập quá nhiều /// Shutterstock Huấn luyện viên cá nhân tốt nên rèn luyện cho người mới bắt đầu thói quen tập luyện thay vì bắt họ tập quá nhiều - Shutterstock
Huấn luyện viên cá nhân tốt nên rèn luyện cho người mới bắt đầu thói quen tập luyện thay vì bắt họ tập quá nhiều
Shutterstock
Nếu thấy huấn luyện viên cá nhân của mình mắc các lỗi sau, người tập gym có thể nghĩ đến chuyện thay huấn luyện viên mới.
Khuyên phụ nữ không nên nâng tạ
Một số huấn luyện viên khuyên phụ nữ khi tập gym không nên nâng tạ và chỉ tập các bài tập tăng nhịp tim cardio, chẳng hạn như đạp xe hay chạy bộ, để đốt mỡ thừa.
Thật ra, cách hướng dẫn này là sai, huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp người Mỹ - ông Mehmet Edip, nói với  MSN.
Nâng tạ giúp cải thiện cấu trúc và độ lớn của cơ bắp. Ngoài ra, nâng tạ với số lần nâng lớn ở mỗi hiệp tập và kết hợp với một số hình thức tập luyện khác sẽ giúp đốt mỡ thừa nhanh hơn, ông Edip nói thêm.
Không đau không có kết quả
Một số huấn luyện viện cố gắng bắt các học viên mới tập gym tập quá nhiều. Thậm chí, ngay trong tuần đầu tiên, cường độ tập nhiều gây đau cơ quá mức khiến nhiều người đã bỏ dỡ việc tập luyện dù mới bắt đầu.
Trong khi đó, các chuyên gia cho rằng điều quan trọng là phải rèn luyện cho người mới bắt đầu thói quen tập luyện và lối sống lành mạnh cho sức khỏe. Tập gym cần phải vui chứ không phải để đau đớn.
Yêu cầu ăn ít đi nhưng tập nhiều hơn
Đây là cách giảm cân rất phổ biến được nhiều huấn luyện viên áp dụng. Tuy nhiên, cách tập này không phải lúc nào cũng tốt.
Khi cơ thể ăn ít thực phẩm hơn cũng đồng nghĩa với việc quá trình trao đổi chất sẽ chậm lại. Các hoóc môn ở tuyến giáp chịu trách nhiệm điều chỉnh quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng sẽ giảm. Điều này có nghĩa là cơ thể sẽ đốt ít năng lượng hơn và tốc độ giảm cân cũng chậm lại, theo MSN.
Để đảm bảo tốc độ giảm cân được duy trì, mọi người nên ăn các thực phẩm giàu protein và hạn chế tinh bột, đường. Nên ăn trong vòng 45 phút sau khi ngủ dậy và trung bình cứ 2,5-3 giờ là ăn một bữa nhẹ xen kẽ với các bữa chính.
Đây là cách không những giúp đốt mỡ thừa hiệu quả mà còn giúp tăng cơ, các chuyên gia khuyến cáo.
Khẳng định chế độ ăn của họ là tốt nhất
Một huấn luyện viên cá nhân khẳng định chế độ dinh dưỡng mà họ đề ra là tốt nhất cho tất cả mọi người thì rất có thể người đó là huấn luyện viên tồi. Điều này chứng tỏ họ có kiến thức hạn chế về dinh dưỡng.
Trên thực tế, không có chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho tất cả mọi người, MSN dẫn lời huấn luyện viên Rob MacIntyre, một trong những người từng làm huấn luyện viên cá nhân cho ngôi sao đô vật Mỹ John Cena.
Huấn luyện viên tốt nên tư vấn và đưa ra lời khuyên dinh dưỡng thay vì viết ra một một chế độ dinh dưỡng và áp dụng nó cho mọi người, ông MacIntyre nói.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Các dịp nghỉ lễ là "cơ hội" để gia tăng căng thẳng ở nhiều người /// Shutterstock>

Căng thẳng vì... ăn chơi và nghỉ ngơi

Giáng sinh, Tết dương lịch, Tết âm lịch - mùa lễ hội đang đến. Đó vẫn được gọi là mùa của đoàn tụ, của hạnh phúc. Còn giới chuyên môn cảnh báo đó có thể là mùa của stress, lo lắng, thậm chí hoảng loạn.