Làm thế nào để giảm cân an toàn ở tuổi trung niên?

Uyên Lê
Uyên Lê
24/08/2021 00:10 GMT+7

Nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng việc tăng cân ở tuổi trung niên không phải do trao đổi chất suy giảm khiến việc đốt calo chậm hơn.

Vậy với những người trung niên đang muốn giảm mỡ thừa, họ cần lưu ý gì để giảm cân an toàn? Bài viết sau đây có thể hữu ích, theo trang New York Post.
Nhiều người ăn kiêng chỉ ăn 1 lòng trắng trứng vào bữa sáng, bỏ bữa trưa, 5 quả hạnh nhân vào giữa buổi chiều và thậm chí không ăn tối. Điều đó khiến họ không có đủ dinh dưỡng để cung cấp năng lượng cho các tế bào của mình.
Isabel Smith, một chuyên gia dinh dưỡng ở thành phố New York (Mỹ), cho biết: “Tăng cân có nhiều nguyên nhân, có thể do giấc ngủ, căng thẳng, tập thể dục, uống rượu, chế độ dinh dưỡng và nội tiết tố. Bạn cần xem xét các yếu tố này”.
Theo bà, người giảm cân vẫn nên tiêu thụ chất béo lành mạnh (các loại hạt và bơ), protein tốt (cá), rồi nhiều rau xanh mỗi ngày để giúp cơ thể và não bộ đủ năng lượng. Bữa sáng có thể ăn bánh mì phết bơ (trái cây), rắc thêm hạt chia và thêm một quả trứng. Bữa trưa có thể ăn salad trộn dầu ô liu/dầu giấm, cà rốt, củ cải, thì là, cá, hạt hướng dương và bạc hà. Bữa tối hãy ăn một loại protein khác (đậu phụ chẳng hạn) cùng với măng tây và súp lơ xào tỏi. Nếu vẫn đói thì có thể ăn nhẹ một ít hạt dẻ, quả mọng và một thanh sô cô la đen.
Theo trang New York Post, vận động cũng giúp giảm cân. Đi bộ hoặc đạp xe còn tăng cường sức khỏe tim và phổi nữa. Các chuyên gia khuyến khích tập thể dục 150 phút mỗi tuần, có thể chia ra thành 30 phút/ngày, 5 ngày/tuần.
Cuối cùng, thay vì bỏ cuộc vì con đường giảm cân quá khó khăn, hãy chú trọng hơn đến những gì mình ăn, đảm bảo rằng mình uống đủ nước, không lạm dụng chất có cồn hay caffein, đồng thời chú tâm vào cảm giác của mình chứ không dồn nén tiêu cực, tập luyện quá sức. Điều đó mới thật quan trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.