Tập thể dục tốt cho não bộ

26/11/2017 09:01 GMT+7

Những bài tập thể dục như chạy bộ, đi bộ, bơi lội và đạp xe không chỉ giúp giảm cân mà còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe khác, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san NeuroImage.

Nghiên cứu cho thấy thể dục cải thiện chức năng ghi nhớ và duy trì sức khỏe não bộ khi chúng ta già đi. Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học thuộc Đại học Western Sydney (Úc) khảo sát tác động của tập thể dục lên vùng não gọi là vùng hippocampus (hồi hà mã), vốn rất quan trọng đối với trí nhớ và các chức năng não khác.
Thực tế là sức khỏe của não bộ giảm theo tuổi tác, với mức trung bình bộ não co lại khoảng 5% mỗi thập niên sau tuổi 40. Cuộc khảo sát ở các tình nguyện viên từ 24 - 76 tuổi cho thấy tập thể dục không ảnh hưởng đến tổng thể vùng hồi hà mã. Chuyên gia Joseph Firth thuộc Đại học Western Sydney cho biết: “Tập thể dục sản sinh một chất được gọi là BDNF, giúp ngăn ngừa suy giảm chức năng não bộ và giúp trì hoãn teo não”.
Tập thể dục còn đem lại nhiều lợi ích như tăng cường hệ miễn dịch và điều này giúp ngăn ngừa hàng loạt bệnh truyền nhiễm. Tập thể dục đều đặn là rất cần thiết để giữ cho trái tim khỏe mạnh vì giúp duy trì lưu thông máu.
Đối với những người đau cơ cũng như đau lưng, tập thể dục rất hữu ích vì giúp cung cấp đủ lượng khí ô xy cho cơ và tránh xa các chất thải không tốt cho cơ bắp như a xít lactic, từ đó giúp giảm đau cơ.
Mọi loại hình tập thể dục đều giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể. Nếu duy trì đều đặn chỉ 15 phút tập luyện mỗi ngày sẽ giúp giảm cân.
Thể dục nhịp điệu là một trong những bài tập giúp giảm căng thẳng hiệu quả. Nếu bạn quá căng thẳng, hãy chịu khó tập thể dục nhịp điệu thường xuyên.

tin liên quan

Tập thể dục aerobic tốt cho não
Tập thể dục aerobic nói chung đặc biệt tốt cho phụ nữ muốn giảm cân. Không chỉ thế, các bài tập aerobic còn giúp cải thiện chức năng trí nhớ và duy trì sức khỏe não.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.