Thời điểm nào trong ngày bạn đốt cháy nhiều calo nhất?

0 Thanh Niên Online
Đồng hồ bên trong cơ thể của chúng ta, còn được gọi là nhịp sinh học, quyết định rất nhiều về ngày của chúng ta. Nó cho bạn biết khi nào bạn đói, khi nào bạn mệt mỏi hoặc khi nào bạn cần ngủ và hơn thế nữa.
Tập thể dục vào buổi chiều - tối đốt cháy nhiều calo hơn buổi sáng /// Ảnh minh họa: Shutterstock Tập thể dục vào buổi chiều - tối đốt cháy nhiều calo hơn buổi sáng - Ảnh minh họa: Shutterstock
Tập thể dục vào buổi chiều - tối đốt cháy nhiều calo hơn buổi sáng
Ảnh minh họa: Shutterstock
Đồng hồ cơ thể cũng xác định thời gian nào trong ngày bạn đốt cháy nhiều calo nhất, ngay cả khi bạn không làm gì, một nghiên cứu mới cho biết, theo Times of India.

Nghiên cứu

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Current Biology, chúng ta đốt cháy nhiều calo hơn 10% vào buổi chiều muộn - buổi tối sớm so với buổi sáng.
Nghiên cứu chỉ ra vai trò quan trọng của nhịp sinh học trong việc điều chỉnh sự trao đổi chất. Đó là lý do tại sao những người có lịch trình ngủ không đều đặn do làm ca đêm hoặc các yếu tố khác thường dễ tăng cân hơn.
Để đánh giá những thay đổi trong quá trình trao đổi chất trong ngày mà không bị ảnh hưởng bởi mức độ hoạt động, thói quen ăn uống và cách ngủ, các nhà khoa học đã nghiên cứu bảy người tham gia trong hơn một tháng trong một phòng thí nghiệm không có cửa sổ hoặc đồng hồ. Những người tham gia thậm chí không có điện thoại hoặc internet và được cung cấp lịch trình về thời gian họ có thể ngủ, thức dậy và ăn.
Mỗi đêm, những người tham gia đi ngủ muộn hơn 4 giờ so với đêm hôm trước. Do đó đồng hồ bên trong cơ thể không thể theo kịp. Điều đó khiến cơ thể tự giữ thời gian cho riêng mình mà không cần phụ thuộc vào các tín hiệu từ thế giới bên ngoài. Điều này cho phép các nhà nghiên cứu đo tốc độ trao đổi chất ở tất cả các thời điểm sinh học khác nhau trong ngày.

Kết quả

Người ta thấy rằng những người tham gia đốt cháy ít calo nghỉ ngơi nhất vào cuối đêm sinh học khi mọi người bị giảm nhiệt độ cơ thể. Tiêu thụ năng lượng cao nhất vào khoảng 12 giờ sau đó, vào buổi tối và buổi chiều sinh học.

Kết luận

Nghiên cứu được thực hiện trên quy mô nhỏ nhưng kết quả đã làm sáng tỏ cách nhịp sinh học ảnh hưởng đến sự trao đổi chất. Mọi người dù đang cố gắng giảm cân hay không cũng nên cố gắng duy trì một lịch trình bình thường để duy trì sức khỏe tổng thể của mình, theo Times of India.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm