Tập yoga, đi bộ, chơi golf có giúp cho giảm cân?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
04/07/2020 16:21 GMT+7

Chỉ cần có tập thể dục thì bất kỳ hình thức nào cũng tốt cho sức khỏe . Nhưng nếu muốn giảm cân thì một số bài tập lại không phải là lý tưởng vì chúng đốt không nhiều calo như chúng ta vẫn nghĩ.

Dưới đây là những hình thức tập không đốt nhiều calo và cách để khắc phục cho những người vẫn yêu mến và muốn tập:

1. Yoga

Yoga có thể tác động tích cực đến cả sức mạnh thể chất lẫn tinh thần. Nhiều động tác yoga lại không đòi hỏi vận động nhiều, do đó cũng không đốt nhiều calo.
“Giữ yên ở một tư thế yoga trong thời gian lâu có thể tạo ra những thách thức cho cơ bắp nhưng nó lại không đốt nhiều calo khi tập”, The Healthy dẫn lời huấn luyện viên người Mỹ Ariana Fotinakis.
Nếu muốn tập yoga mà đốt calo nhiều hơn thì hãy thử tham gia lớp Vinyasa Yoga. Đây là hình thức yoga đòi hỏi người tập phải vận động nhiều hơn so với các hình thức tập yoga truyền thống.

2. Đi bộ

Đi bộ là hình thức tập luyện cường độ thấp và người cao tuổi vẫn có thể tập luyện tốt được. Tuy nhiên, đi bộ lại đốt ít calo. Nên muốn đốt nhiều calo, người tập có thể phải đi bộ đến cả giờ.
Một số cách có thể tăng cường đốt calo khi đi bộ. Đi bộ nhanh là một trong số đó. Nếu bạn gặp khó khăn khi đi bộ nhanh thì trong suốt quãng đường đi, hãy chọn đi bộ nhanh ở một số quãng đường nhất định nào đó. Ví dụ từ vị trí hiện tại sẽ đi bộ nhanh đến biển báo cuối đường hay gốc cây lớn cách đó 2 dãy nhà, theo The Healthy.

3. Chạy bộ tốc độ đều đều

Chạy bộ là bài tập cardio giúp tăng nhịp tim rất tốt. Nhưng nếu chạy với tốc độ đều đều thì sẽ đốt rất ít calo. Thay vì vậy, ở một số quãng đường nhất định, người tập có thể chạy với tốc độ nhanh hơn, thậm chí là chạy nước rút. Cách chạy này sẽ đốt nhiều calo hơn so với cách chạy thông thường.

4. Golf

Một buổi ở sân golf có thể rất vui nhưng lại không đốt nhiều calo. Chơi golf được xem là hoạt động giải trí nhiều hơn là tập luyện thể thao.
Để đốt calo nhiều hơn khi chơi golf, các chuyên gia khuyến cáo thay vì di chuyển trên sân bằng xe điện, người chơi hãy tranh thủ đi bộ, theo The Healthy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.