Đội của bầu Hiển không đánh bại được HAGL, nhưng đội của bầu Đoan thì có thể?

25/04/2021 18:45 GMT+7

Hầu hết những đối thủ khó nhằn nhất của V-League 2021, HAGL và Kiatisak đều đã kinh qua và đều giành về cho mình 3 điểm kể cả đấu trên sân nhà hay sân khách. Liệu họ có làm được điều đó trước đội bóng của bầu Đoan?

Ở vòng 11 sắp tới, chướng ngại vật của thầy trò Kiatisak là Thanh Hóa FC - đội bóng mà bầu Đoan thà “phụ người chứ không để người phụ” - không phải là một đối thủ tầm thường.
Khi tiếp quản CLB Thanh Hóa từ tay bầu Đệ, chủ tịch mới của đội bóng Cao Tiến Đoan đã tuyên bố: “Những gì anh Đệ làm được, tôi sẽ cố gắng phát huy còn những gì anh Đệ chưa làm được, tôi sẽ khắc chế và thay đổi. Chúng tôi không giống nhau, mỗi người một cá tính, một sắc thái riêng, một con đường riêng.
Cầu thủ đội Thanh Hóa còn yếu. Năm 2020, CLB đứng thứ 11 còn năm nay, trụ hạng là cũng tốt lắm rồi. Nhưng quan điểm của tôi là ngoài yếu tố chuyên môn, một CLB phải lấy cái văn hóa làm trọng. Bất cứ trong tình huống nào cũng phải có đạo đức, gốc của đạo đức là cái tâm. Làm bóng đá sẽ rất vất vả nhưng có chi mà run”.

HLV Petrovic yêu thương cầu thủ như cha với con

ẢNH: MINH TÚ

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp, bầu Đoan vẫn quyết định táo bạo là mời cho bằng được HLV Petrovic cùng ê kíp thân tín của ông sang Việt Nam. Những vòng đấu đầu tiên của giai đoạn 1, đội Thanh Hóa dù đá không tồi, thậm chí nhiều trận hay hơn đối thủ nhưng vận đen bám đuổi nên thua liểng xiểng. Tuy nhiên chiếc ghế mà HLV Petrovic vẫn vững như bàn thạch. Bầu Đoan không tỏ ra sốt ruột mà vẫn đặt trọn vẹn niềm tin vào ông thầy ngoại đã ngoài 70 tuổi.
Nhưng bầu Đoan không chấp nhận trong đội có người mà ông đánh giá là vô kỷ luật, đi ngược lại với chủ trương lấy văn hóa làm trọng. Cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson có hành vi thô bạo trên sân cỏ với đội bạn, phải nhận án phạt nặng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.
Nhưng án phạt nội bộ còn “khủng khiếp” hơn nhiều. Có lẽ không một ông bầu nào dám “chặt” đi một mắt xích quan trọng trong đội hình vốn không có nhiều cầu thủ giỏi. Samson rất quan trọng trong lối chơi của CLB Thanh Hóa nhưng với bầu Đoan, kỷ cương CLB còn quan trọng hơn. Hiện tại, Samson vẫn chưa được đá chính trở lại. Anh than phiền với báo chí rằng: “Có Chúa mới biết tại sao tôi vẫn không được thi đấu”.

Kiatisak và đội HAGL đã di chuyển đến Thanh Hóa

ẢNH: FACEBOOK NHÂN VẬT

Công Phượng (bìa phải) và HLV Kiatisak (bìa trái)

ẢNH: FACEBOOK NHÂN VẬT

Bầu Đoan vẫn lạnh lùng không thay đổi quyết định của mình. Sự quân phiệt của ông dường như đem lại cho đội bóng vận may kèm với chiến thắng. Không có Samson, CLB Thanh Hóa lại thi đấu đầy hứng khởi và từ ở cuối bảng xếp hạng, thầy trò HLV Petrovic leo dần lên cao. Tuy lúc này vị trí vẫn chưa an toàn (đứng thứ 7 với 14 điểm) nhưng nếu 3 trận còn lại của giai đoạn 1, nếu Thanh Hóa FC tiếp tục thắng, việc lọt vào top 6 đối với họ là hoàn toàn có thể.
Trước mắt, đội bóng của bầu Đoan cần phải chặn đứng chuối bất bại của đối thủ cực mạnh là HAGL. Các học trò của HLV Kiatisak đang thi đấu rất tốt tại V-League. Suýt ngã ngựa ở Cúp quốc gia nhưng điều đó có lẽ không ảnh hưởng lắm đến tinh thần của HAGL. Hay nói cách khác, việc bị dẫn bàn trước bởi đội hạng Nhất An Giang nhưng vẫn lội dòng nước ngược thành công ở vòng loại Cúp quốc gia lại giúp cho HAGL có được bài học đắt giá. Họ không được phép chủ quan, dù đối thủ đó là ai, dù đó là sân chơi nào và trong hoàn cảnh ra sao.
Bầu Đoan chỉ mong CLB Thanh Hóa trụ hạng - có thể cũng là cách nói vui của ông. Như cách nói vui của bầu Đức là “HAGL chỉ đá cho vui”. Bầu Đoan không mong chờ một kết quả xấu trên sân Thanh Hóa vào ngày 28.4 tới, dĩ nhiên rồi!
Đội của bầu Đức đã đánh bại đội của bầu Hiển ở vòng 10 còn ở vòng 11, chắc gì đội của bầu Đức đã làm được điều đó bởi đội của bầu Đoan không phải dạng vừa đâu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.