Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Nếu phát hiện ai chạy chức sẽ không dùng

05/10/2019 11:29 GMT+7

Ngày 4.10, Ðoàn đại biểu quốc hội TP. Cần Thơ do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc cử tri tại P.An Nghiệp, Q.Ninh Kiều và P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nêu nhiều ý kiến liên quan đến việc đầu tư hạ tầng giao thông tại khu vực ĐBSCL, tăng giờ làm của người lao động, vấn đề tham ô, tham nhũng, chạy chức chạy quyền…
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết vùng ÐBSCL đã có quy hoạch về giao thông, nhà nước cũng đã có kế hoạch bố trí vốn đầu tư các dự án. Hiện nay, dự án lớn nhất đang triển khai là tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Vừa qua, Chính phủ đã bố trí 2.186 tỉ đồng cho dự án, ách tắc về vốn đã được tháo gỡ. Quốc hội cũng đã thẩm tra để cùng Chính phủ bố trí nguồn vốn tiếp theo làm cầu Mỹ Thuận 2. Còn tuyến Cần Thơ nối Cà Mau sẽ triển khai trong giai đoạn tiếp theo…
Ðối với vấn đề tăng tuổi hưu, giờ lao động, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng trong Bộ luật Lao động trình Quốc hội lần này, Chính phủ đã đề xuất duy trì khung giờ làm việc 48 giờ/tuần (tại các doanh nghiệp), và tăng giờ làm thêm từ 300 giờ lên 400 giờ/năm. Ðề xuất này không được sự đồng tình của đại đa số.

"Nếu phát hiện ai chạy chức sẽ không dùng"

Ðối với việc chạy chức chạy quyền, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã đưa ra quy định phòng chống, xử lý nghiêm. Nếu phát hiện ai chạy chức sẽ không dùng. Việc sử dụng cán bộ cần chọn người có đức là chưa đủ, mà phải đảm bảo vừa có đức vừa có tài, phải có năng lực chuyên môn, có kỹ năng nghiệp vụ mới đóng góp tốt cho sự phát triển đất nước.
“Đất nước đang xây dựng, không thể không chú ý bằng cấp nhưng đừng nặng nề quá. Có những người không có bằng cấp, nhưng có kinh nghiệm thực tiễn, kinh nghiệm cuộc sống, suy nghĩ tư duy rất là tốt, chỉ đạo thực tiễn rất có hiệu quả, năng lực. Trong đánh giá, bố trí sử dụng cán bộ phải chú ý những người có đức, có tài và người có năng lực thực tiễn thật sự", Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Mua nhà đất 17 năm, vẫn chưa có "sổ đỏ"

Buổi chiều cùng ngày 4.10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đoàn đại biểu tiếp xúc cử tri tại P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng. Tại đây, nhiều cử tri đã phản ánh về bức xúc của 500 hộ dân đang ngụ tại Khu đô thị mới Hưng Phú. Theo phản ánh, dự án này đã triển khai 17 năm nhưng đến nay người dân mua nhà đất trong dự án vẫn chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Hiện có khoảng hơn 200 sổ đỏ đã bị chủ đầu tư là Công ty 8 đem thế chấp cho ngân hàng và khoảng 1.000 lô nền chưa được làm “sổ đỏ”.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết vấn đề liên quan đến Công ty 8 đã được nghe người dân kiến nghị rất nhiều lần; và đây là vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của TP.Cần Thơ. “Người dân đang bức xúc, tôi mong TP.Cần Thơ chỉ đạo, không để ảnh hưởng đến quyền lợi của dân. Việc giải quyết cần có thời gian, nhưng phải ưu tiên giải quyết quyền lợi cho người dân trước”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Hơn 99 tỉ đồng xây dựng di tích Lộ Vòng Cung

Sáng cùng ngày 4.10, tại ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh (H.Phong Điền, TP.Cần Thơ), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng nhiều lãnh đạo dự lễ khởi công dự án xây dựng công trình bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị di tích lịch sử Lộ Vòng Cung Cần Thơ.
Công trình có tổng kinh phí đầu tư 99,6 tỉ đồng, do Tập đoàn Vingroup tài trợ và thực hiện trong giai đoạn 2019 - 2020. Dự án tọa lạc trên diện tích 64.625 m2, gồm các hạng mục: Đền chính (2 tầng, tổng diện tích sàn 5.400 m2), cổng đền, bia di tích, sân, đường nội bộ, cây xanh…

Phối cảnh công trình di tích Lộ Vòng Cung

ẢNH: QUANG MINH NHẬT

Ông Dương Tấn Hiển, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, cho biết Lộ Vòng Cung (dài gần 30 km) là vành đai lửa, địa danh huyền thoại của Cần Thơ và cả nước trong kháng chiến chống Mỹ. Năm 2013, Lộ Vòng Cung được Bộ VH-TT-DL công nhận di tích lịch sử cấp quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.