Tiền Giang: Tuyên án hai cha con cùng 26 bị cáo tấn công tiệm cầm đồ

Bắc Bình
Bắc Bình
29/05/2020 20:19 GMT+7

Cha con Tân "Móp" ở Tiền Giang bị tuyên tổng cộng 26 năm 6 tháng tù do cùng 26 bị cáo khác dùng súng, bình gas, mã tấu tấn công một tiệm cầm đồ.

Sau 4 ngày xét xử sơ thẩm, ngày 29.5, TAND TX.Cai Lậy (Tiền Giang) tuyên án đối với 28 bị cáo trong vụ án “cố ý gây thương tích”, “cố ý làm hư hỏng tài sản”, “tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”, “gây rối trật tự công cộng” và "che giấu tội phạm". Vụ án xảy ra tối 14.7.2019, tại một nhà hàng ở P.4, TX.Cai Lậy, do 2 cha con Lê Hoàng Tân và Lê Hữu Tiến chủ mưu, cầm đầu.

Tân "Móp" (áo sẫm) và Tiến (áo thun trắng) nghe tòa tuyên án.

ẢNH: CTV

Theo đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Hoàng Tân (biệt danh Tân "Móp") 15 năm tù và Lê Hữu Tiến (cùng ngụ xã Long Khánh, TX.Cai Lậy) 11 năm 6 tháng tù. Bị cáo Nguyễn Long Nhân bị phạt 10 năm tù. 25 bị cáo còn lại lãnh mức án từ 1 năm đến 9 năm tù, liên quan đến phạm các tội danh trên.
Theo cáo trạng, tối 14.7.2019, sau khi dự tiệc sinh nhật của con ông Vũ Thanh Bình (chủ tiệm cầm đồ) tại một nhà hàng ở P.4, TX.Cai Lậy, Lê Hoàng Tân và Lê Hữu Tiến có mâu thuẫn với ông Khổng Minh Sang (44 tuổi, cùng ngụ TX.Cai Lậy). 2 cha con Tân và Tiến cùng đánh ông Sang. Vụ việc đã được những người dự tiệc can ngăn, nhưng cha con Tân đã không hài lòng với thái độ của ông Vũ Thanh Bình.
2 ngày sau, hai cha con Tân - Tiến huy động thêm 26 người khác mang theo súng, bình gas, dao, mã tấu,…rồi bịt khẩu trang đến tiệm cầm đồ của gia đình ông Vũ Thanh Bình tại TX.Cai Lậy để gây án.

Có rất đông người dân địa phương đến xem xét xử.

ẢNH: CTV

Đến nơi, Tân "hạ lệnh" cho đàn em đi cùng mở van 3 bình gas ném vào tiệm cầm đồ và Nguyễn Long Nhân nổ 3 phát súng. Một số đối tượng khác cầm dao xông vào chém làm một người trọng thương. Ông Vũ Thanh Binh thì lánh mặt kịp thời.
Khám xét nơi ở của cha con Tân – Tiến, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đã thu giữ 1 khẩu súng ngắn; 3 bình gas loại 12 kg chưa qua sử dụng; 33 dao tự chế...
Vụ án do cha con Tân "Móp" cầm đầu đã gây chấn động dư luận tại địa phương trong thời gian dài. Khi TAND TX.Cai Lây mở phiên tòa đã có rất nhiều người dân ở tỉnh Tiền Giang hiếu kỳ đến xem.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.