Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại TP.HCM đã chính thức khai mạc tại Big C An Lạc
Lễ khai mạc Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp vừa được tổ chức sáng 8/11/2019 tại Big C An Lạc, Q. Bình Tân, TP.HCM với quy mô: 40 gian hàng của gần 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Đồng Tháp. Cùng với Big C An Lạc, sản phẩm đặc sản của Đồng Tháp cũng được giới thiệu và quảng bá đồng loạt tại hệ thống 37 siêu thị Big C và GO! trên toàn quốc, kéo dài liên tục từ ngày 07/11 – 12/11/2019. Khách hàng của Big C sẽ được thưởng thức khoảng 20 mặt hàng nông sản là đặc trưng của Đồng Tháp như: xoài các loại, quýt đường, mận các loại, các sản phẩm từ sen, khô các loại,…
Lễ cắt băng khai mạc Tuần hàng Đồng Tháp
Đây là lần đầu tiên Tuần hàng Đồng Tháp được tổ chức giới thiệu tới người tiêu dùng Thành phố các mặt hàng đặc sản tỉnh Đồng Tháp, được công nhận là sản phẩm nghiệp nông thôn tiêu biểu, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu, chia thành 3 nhóm: nhóm nông sản tươi sống, nhóm sản phẩm chế biến và nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng từ các làng nghề.
Tại sự kiện khai mạc cũng diễn ra các hoạt động nổi bật như:Phiên kết nối trực tiếp giữa các nhà sản xuất, hợp tác xã, hộ sản xuất của tỉnh Đồng Tháp với bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị Big C;Tập huấn về điều kiện, quy chuẩn đưa hàng vào hệ thống siêu thị Big C; Kí kết hợp tác giữa Big C với các nhà sản xuất, Hợp tác xã, hộ nông dân tỉnh về tiêu thụ và quảng bá các sản phẩm của tỉnh Đồng Tháp tại hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc… Khách tham dự tại Big C An Lạc sẽ được thưởng thức các loại hình nghệ thuật, văn hóa và ẩm thực nổi tiếng của Đồng Tháp như đờn ca tài tử, cách làm bánh dân gian, lễ hội buffet trái cây, dùng thử sản phẩm chế biến từ nông thủy sản; Trình diễn sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm từ lục bình, dệt choàng, đan lờ lợp...
Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp 2019nằm trong chuỗi các chương trình được Big C phối hợp với các Bộ ban ngành và các địa phương nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam, như: Tuần lễ giới thiệu Hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn 2019; Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên 2019; Tuần lễ Nhãn và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La 2019; Tuần lễ sản phẩm OCOP Bến Tre,… góp phần xây dựng thương hiệu tốt nhất cho nông sản Việt Nam, tạo niềm tin dùng cho khách hàng trong nước, và xa hơn và hướng đến thị trường xuất khẩu nông sản đi nước ngoài”
Đặc sản Đồng Tháp đã sẵn sàng trên hệ thống 37 siêu thị của Big C