• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Liên hệ
Theo dõi báo trên
Thời trang nghề & nghiệp

Dzũng Yoko nói về sự sống còn của Tạp chí thời trang và cuộc chiến với thông tin trực tuyến

21/11/2020 17:00 GMT+7

“Sự thay đổi của truyền thông quảng cáo đã dẫn đến những sự thay đổi trong tạp chí thời trang. Ngày nay, các tạp chí thời trang phải “ngồi lại” cùng các brand để tạo ra những ấn phẩm hình ảnh gần gũi và đại chúng hơn”, Giám đốc sáng tạo Dzũng Yoko cho biết.

Buổi tọa đàm của Dzũng Yoko - giám đốc sáng tạo tạp chí Elle và L’Officiel với chủ đề Bước chuyển mình của tạp chí thời trang ở Việt Nam trong thời đại số diễn ra ngày 18/11/2020 tại TP.HCM thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ. Sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Liên hoan Sáng tạo & Thiết kế Việt Nam do đại học RMIT tổ chức.

Dzũng Yoko cho rằng sự thay đổi về truyền thông quảng cáo đã dẫn đến những thay đổi của tạp chí thời trang.
Để tạp chí thời trang tồn tại cần có sự kết hợp với các nhãn hàng (brand). Brand cần gửi gắm những giá trị tinh thần, giá trị sản phẩm qua tạp chí đồng thời mở rộng nhiều nhất có thể lượng người tiếp cận.
Do đó nếu trước đây, tạp chí thời trang thường tự do sáng tác nên những trang ảnh bìa mang những nét đẹp riêng và giàu cảm xúc; thì trong thời đại số ngày nay, tạp chí thời trang phải ngồi lại cùng nhãn hàng để tạo ra những ấn phẩm hình ảnh gần gũi với đại chúng hơn. 
 
Dzũng Yoko nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực và vai trò – kiến trúc sư, thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh và Giám đốc sáng tạo tạp chí thời trang. 
Chính vì vậy, người làm hình ảnh cho tạp chí cũng cần phải thay đổi tư duy để làm sao kết hợp được những yêu cầu của nhãn hàng và yếu tố thẩm mỹ cho những sáng tạo hình ảnh của mình.
Dzũng Yoko nhận định: "Tạp chí và đặc biệt là tạp chí thời trang có những đặc thù tạo nên sức mạnh riêng so với tạp chí trực tuyến".
Tạp chí thời trang bản in có những bộ ảnh có sự đầu tư và giá trị cao. Một bộ ảnh có thể quy tụ rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực. Một ví dụ có thể kể đến như tạp chí Vouge Trung Quốc đã mời những diễn viên hàng đầu trong các lĩnh vực giải trí để kỉ niệm 10 năm thành lập. “Chỉ tạp chí thời trang mới có thể quy tụ một dàn sao ớn như thế trong cùng một khung hình”, Dzũng Yoko nhận xét.
Đông đảo bạn trẻ đam mê thời trang, thiết kế và sáng tạo tham gia buổi hội thoại cùng Dzũng Yoko. 
Với Art Book thứ tư -Mindfulness, Dzũng Yoko mong muốn bạn đọc tìm thấy bình yên và cái đẹp qua từng trang sách.
Trong thời đại số hóa, có quá nhiều thông tin được xuất bản trực tuyến mỗi ngày khiến độc giả cảm thấy bị “bội thực”. Hơn nữa, thông tin trên mạng sẽ trôi qua rất nhanh và không để lại được những dấu ấn và ảnh hưởng mạnh mẽ như tạp chí in. "Chính vì vậy, tạp chí giấy sẽ không bao giờ biến mất kể cả trong thời đại số hóa. Tôi vẫn thường tìm đến tạp chí giấy để tìm lại những giá trị chuẩn mực về mặt thẩm mỹ có thể tồn tại với thời gian", Dzũng Yoko chia sẻ.

Tuy nhiên, để giữ chân độc giả, ngoài những giá trị về mặt lưu trữ, tạp chí thời trang cũng cần lan tỏa những giá trị cộng đồng ví dụ như những trang phục tái chế, bảo vệ thiên nhiên… Phải kể những câu chuyện hay, xúc động thì người đọc mới đến gần mình hơn.

 
Ảnh: Huỳnh Minh
Top
Top