• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Liên hệ
Theo dõi báo trên
Thời trang nghề & nghiệp

Hoa khôi Nghệ thuật Châu Á - dự án… nhan sắc? Tại sao không?

02/08/2019 05:21 GMT+7

Ngày 29 tháng 7, tại khách sạn Mường Thanh Luxury, Đà Nẵng, “Hoa khôi nghệ thuật Châu Á 2020” đã được giới thiệu trong không khí gặp gỡ ấm cúng với các nhà báo. Bên lề buổi gặp gỡ, trò chuyện với anh Nguyễn Hải Anh, trưởng ban tổ chức dự án chúng tôi có thêm nhiều thông tin thú vị …

Bài: Thu Nguyệt

 

1

Anh Nguyễn Hải Anh, trưởng ban tổ chức “Hoa khôi Nghệ thuật Châu Á”

 

Chào anh, Sky Media đã có buổi giới thiệu dự án thành công. Chúc mừng anh và ban tổ chức. Tuy nhiên, là một phóng viên theo dõi văn hoá đã lâu, tôi khá băn khoăn về khái niệm “dự án”. Tại sao lại là dự án, chứ không phải là cuộc thi, như thông thường?

 Là một dự án, bởi vì, hơn cả một cuộc thi đơn thuần, chúng tôi mong muốn tạo ra tối đa sự tương tác, lan toả trong cộng đồng, tích hợp nhiều ý nghĩa, thông điệp nhất trong mỗi hoạt động sự kiện. Đơn giản hơn, tham vọng của chúng tôi là tạo ra một chuỗi các sự kiện, bên cạnh một sự kiện điểm nhấn là cuộc thi nhan sắc quy mô quốc tế hoành tráng. Nếu là cuộc thi, “Hoa khôi Nghệ thuật Châu Á” chỉ đơn thuần tuyển sinh và trải qua các vòng sơ khảo, bán kết, chung kết, mang ý nghĩa trình diễn, giải trí. Nhưng nếu là dự án, “Hoa khôi Nghệ thuật châu Á” có thể làm nhiều hơn thế…

Đó là vĩ mô, còn… vi mô, anh có thể cho biết?

Mr Nguyễn Hải Anh: “Hoa khôi nghệ thuật Châu Á” gồm chuỗi các sự kiện giao lưu văn hoá và quảng bá thương hiệu diễn ra từ tháng 7/ 2019, cùng với đó là các chương trình đào tạo miễn phí các khoá học kỹ năng, bồi dưỡng năng khiếu nghệ thuật cho các thanh nữ yêu nghệ thuật và cuộc thi bình chọn dành cho các thanh nữ có khát vọng trải nghiệm, giao lưu quốc tế, học hỏi, hoàn thiện bản thân mình. Họ có thể đăng ký miễn phí tự do hoặc thông qua các tổ chức, đoàn thể. Kết thúc vào tháng 12/ 2019, dự kiến 40 gương mặt thanh nữ xuất sắc, đã được đào tạo, bồi dưỡng, có lượt bình chọn, đánh giá cao nhất sẽ cùng các đại diện khác của châu Á tham gia các chương trình của năm 2020. Đây là những hoạt động hoành tráng nhất của dự án - những chương trình mà chúng tôi đã được nhận được sự ủng hộ, đồng thuận của các cơ quan quản lý chuyên ngành, các cấp chính quyền từ trung ương, tới địa phương và dành rất nhiều sức lực để xây dựng, kiến tạo. Riêng phần này, dự kiến vào đầu năm 2020, chúng tôi có một chương trình công bố riêng biệt dành cho công chúng, báo giới và đông đảo những người yêu quý, ủng hộ các chương trình nghệ thuật, các cuộc thi nhan sắc…

 

2

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến, góp mặt trong chương trình với vai trò Giám đốc Đào tạo

 

Những khác biệt khác? Và, làm thế nào để “Hoa khôi Nghệ thuật Châu Á” ghi dấu ấn, lan toả trong cộng đồng, công chúng?

Khởi động dự án, chúng tôi gửi thư mời tham gia tới tất cả các trường Cao đẳng, Đại học, các cơ sở đào tạo văn hoá, nghệ thuật trong và ngoài nước để thiết lập các quan hệ, giao lưu trình diễn. Và, chúng tôi nhận được những phản hồi rất tốt. Đối với cá nhân tôi, đó là một dấu hiệu tích cực cho việc đón nhận sự mới mẻ về việc tổ chức các sự kiện văn hoá, nghệ thuật, nhan sắc. Việc chứng minh, thuyết phục ký kết, hợp tác giữa ban tổ chức chúng tôi và ban tổ chức Liên hoan người mẫu Châu Á – một cuộc thi danh tiếng thế giới, đã triển khai thành công, thu hút gần 30 nước thường xuyên tham gia suốt 15 năm qua là thành công tiếp theo. Bằng đồng hành, hỗ trợ của ban tổ chức uy tín này, chúng tôi không quá khó khăn để giới thiệu mình trong khuôn khổ châu Á, như đúng cái tên chúng tôi đang lựa chọn “Hoa khôi nghệ thuật Châu Á”, cũng bằng cách này, chúng tôi nhận được sự ủng hộ của rất nhiều thí sinh châu Á…

 

3

Trưởng ban tổ chức “Hoa khôi Nghệ thuật Châu Á” và đại diện ban tổ chức “Liên hoan người mẫu Châu Á” trong buổi ký kết chiều ngày 29.7.2019, tại khách sạn Mường Thanh Luxury, Đà Nẵng

 

Thế còn sự kỹ lưỡng trong… đầu tư, như anh nói, có phải là dàn sao hạng A và những nhân vật công chúng có tên tuổi?

Đó là điểm nổi bật. Chúng tôi rất chú trọng thương hiệu và con người. Điều chúng tôi mong muốn nhất ở dự án của mình nói chung và cuộc thi bình chọn “Hoa khôi nghệ thuật châu Á” nói riêng là hành trang kỹ năng sống giúp các cô gái tự tin, toả sáng và đặc biệt là các trải nghiệm thực tế thú vị, hữu ích chứ không hẳn là các phần quà tặng, giải thưởng giá trị… Để làm được điều đó, ngoài các cố vấn, chuyên gia tên tuổi trong lĩnh vực quản lý văn hoá, nghệ thuật, báo chí như NSND Vũ Ngoạn Hợp, các Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng các trường, đồng hành với chúng tôi, xuyên suốt trong dự án là hàng loạt gương mặt ngôi sao hạng A như siêu mẫu Võ Hoàng Yến, Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 Nuttanun Naree, Á hậu Huỳnh Yến Nhi, Người đẹp du lịch Minh Phương, Á hậu hoàn vũ Sornsarot Vittayaruengsook ( Thái Lan), Á hậu hoàn vũ Sonia Dhillon ( Malaysia), người mẫu trẻ Tường Linh, Tôn Tuấn Kiệt, Dancer Gwyn Tạ Mạnh Tưởng… Đây là những nghệ sĩ, người đẹp, người mẫu sẽ cùng ban cố vấn, ê kíp chuyên gia “đi” xuyên suốt chương trình, đảm nhận vai trò huấn luyện viên, trợ giúp cho các bạn trẻ. Chia sẻ kinh nghiệm, tập huấn kỹ năng, bồi dưỡng nghệ thuật, hướng dẫn chuyên môn… là tất cả những nỗ lực của các ngôi sao, nghệ sĩ, người đẹp dành cho các đại diện tham gia chương trình trong mỗi sự kiện của chuỗi. Tất cả làm nên một mục tiêu và thông điệp ý nghĩa, rõ nét: truyền cảm hứng đam mê nghệ thuật, định hướng phát triển nghề nghiệp, chia sẻ cơ hội thành công… đầy bổ ích.

Cảm ơn anh, chúc anh thành công !

 

4

Khách sạn Mường Thanh Luxury, TP Đà Nẵng, nơi diễn ra Lễ giới thiệu

“Hoa khôi Nghệ thuật Châu Á”

Top
Top