• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Liên hệ
Theo dõi báo trên
Thời trang nghề & nghiệp

Nữ CEO tiết lộ bí mật về những đôi giày cao gót mang thương hiệu Việt

19/03/2021 08:00 GMT+7

Sau một năm 2020 thành công, những đôi giày Trinnie lấy cảm hứng từ nghệ thuật gấp giấy Origami đã khai xuân cùng NTK Trần Hùng ở mùa thời trang Fall 2021 - góp sức tô điểm cho các mẫu trang phục La Muse thêm hoàn hảo.

Trinnie là thương hiệu giày cao gót được Lê Đình Tâm Trinh bắt tay xây dựng từ hơn 7 năm trước. Dù vậy đến năm 2020, người sáng lập và điều hành thương hiệu mới cảm thấy thăng hoa khi gặt hái những “quả ngọt” qua tiếng vang từ những bộ sưu tập (BST) giày thiết kế riêng cho các BST thời trang của các NTK Đỗ Long, Trần Hùng, Hoàng Minh Hà, Hoàng Hải… Bên cạnh sự lớn mạnh của thương hiệu là số cửa hàng tăng từ 1 lên 3.

Lê Đình Tâm Trinh – CEO và Founder thương hiệu giày cao gót Trinnie.
Từ diễn xuất đến thương hiệu giày cao gót

Trước khi xuất hiện trên thảm đỏ các fashion show với danh xưng là nhà tài trợ giày cao gót cho các NTK, Lê Đình Tâm Trinh là diễn viên truyền hình. Cô sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn cùng đam mê nghệ thuật. Tâm Trinh được mời đi phim từ thời là sinh viên trường Sân khấu Điện ảnh và để lại dấu ấn qua các bộ phim như Sóng gió làng nghề, Cổng mặt trời, Chiếc giường chia đôi… Tuy thế do những cú sốc tâm lý đến từ cuộc sống riêng mà cô bỏ lỡ nhiều vai diễn và cơ hội lớn. Chỉ riêng niềm đam mê nghệ thuật của Trinh vẫn luôn cháy bỏng và chuyển tiếp từ lĩnh vực này sang lĩnh vực khác. Lúc không đi phim, Tâm Trinh tập kinh doanh và học thêm những kỹ năng trong những ngành nghề cô yêu thích. Phát hiện ra bản thân rất mê thiết kế giày nên Tâm Trinh quyết tâm đi nước ngoài học nghề làm giày – một công việc vừa thỏa mãn đam mê sáng tạo, vừa xuất phát từ nhu cầu và tình yêu của Tâm Trinh với những đôi giày cao gót. Cô tâm sự: “Lúc còn là diễn viên trẻ kinh phí eo hẹp tôi phải mua những đôi giày hàng chợ nhưng lúc mang vào bước đi cảm thấy rất chênh vênh, loạng choạng. Khi có điều kiện hơn tôi đặt giày từ nước ngoài về thì phải chờ đợi lâu và giày thường không vừa do khác phom chân. Chính vì vậy tôi muốn học thành thạo nghề làm giày và xây dựng một thương hiệu Việt chuyên giày cao gót. Tôi lấy nickname Trinnie làm tên thương hiệu”.

Người mẫu trình diễn trong fashion show của NTK Trần Hùng cùng một mẫu giày cao gót Trinnie được thiết kế riêng.
Tính ra thời gian 7 năm không hề ngắn nhưng cách kinh doanh theo kiểu nghệ sĩ của Tâm Trinh đã đưa cô và thương hiệu đi qua nhiều thăng trầm. Cô thừa hưởng khiếu kinh doanh từ cha mẹ nên đã thử sức trong nhiều lĩnh vực và kinh doanh khá thành công. Với giày cao gót chuyện không dễ dàng ngay từ đầu.
Nhớ lại thời điểm mang mẫu giày đầu tiên đi đặt hàng, Trinh bị nhiều nơi từ chối hoặc cho rằng thiết kế không khả thi, không làm được hoặc sẽ gãy gót. Cô đã phải ra sức thuyết phục, tính toán thu nhập sẽ có từ việc kinh doanh để đặt cọc số tiền lớn. Một ngàn đôi giày đầu tiên bán hết veo trong chưa đầy 1 tuần tiếp thêm động lực để Trinh tiếp tục cho ra mắt những mẫu giày mới.
Tuy vậy, khi các đơn vị sản xuất từ chối các đơn hàng có quá nhiều yêu cầu tỉ mỉ về mỹ thuật và chất lượng thành phẩm thì Tâm Trinh quyết định mở xưởng sản xuất. Cô cũng tìm kiếm những người  tâm huyết để cho ra đời phòng chế tác riêng. Những đôi giày Trinnie sau này là sản phẩm hoàn thiện của cả một quá trình dài nghiên cứu, thử nghiệm và trải nghiệm trên chính đôi chân người sáng lập thương hiệu. Có nhiều thiết kế đẹp mắt nhưng không được lên kệ, chỉ những thiết kế đảm bảo được các thông số an toàn cho bàn chân mới được đưa vào sản xuất. Nữ CEO chia sẻ: “Những đôi giày Trinnie có phần gót cao thanh mảnh nhưng bền chắc, lớp lót êm bảo vệ chân, đế cao su chống trượt và đặc biệt là phom giày được “cân đo” riêng theo bàn chân của người Việt”
Hình ảnh trình diễn BST Phượng hoàng - Hoán của NTK Hoàng Minh Hà.
Yêu thích những thử thách “hack” não

Nhiều người sẽ tự hỏi, đâu là khác biệt của những đôi giày thiết kế riêng cho BST thời trang? Tham dự show Musée d’Art của NTK Trần Hùng, người xem không thể bỏ qua chi tiết nhỏ nhưng đắt giá – khi người mẫu diện các trang phục lấy cảm hứng từ hội họa - thì ngay dưới chân họ là những đôi giày mang theo bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc; với BST Phượng Hoàng Hoán của NTK Hoàng Minh Hà là những đôi giày đính lông vũ mang tinh thần hồi sinh và thăng hoa của chim phượng hoàng. Còn ở BST The Valley Of Goddess của NTK Đỗ Long, khi người mẫu hóa thân thành những nữ thần quyền năng gợi cảm thì những đôi boot trong suốt lấp lánh, những đôi giày dây đính đá giúp tôn vinh đôi chân nữ thần… Những đôi giày cao gót thiết kế làm nên vẻ đẹp trọn vẹn cho các thiết kế thời trang và gây ấn tượng cho khán giả bởi màn trình diễn mãn nhãn.

 
 “2020 thực sự là năm thăng hoa khi tôi có thể liên tiếp chinh phục được các thử thách “hack” não mà các NTK đưa ra”, Tâm Trinh tâm sự. Bằng cách kỳ lạ nào đó, những đề tài hóc búa của các NTK được cô cảm thụ và kết tinh thành những BST giày thật bay bổng đẹp mắt dù deadline ngặt nghèo. Có những ngày Tâm Trinh rơi vào trạng thái tress nặng không thể ngủ được, não căng lên để tìm ra ý tưởng sáng tạo; nhiều ngày cô lang thang khắp nơi nhìn ngắm, sờ chạm vào các vật liệu ngành may và tự hỏi nên mang gì thật “đắt” vào đôi giày của mình? Khi câu trả lời bật ra, cô lập tức phác thảo, bàn bạc với team rồi thử nghiệm, sản xuất…
“Tính quyết định nằm ở các nhà thiết kế - họ phải cảm thấy ưng ý khi thiết kế giày trùng khớp hay tiệm cận hòa nhịp với ý tưởng của BST thời trang”, Tâm Trinh bật mí. “Tuy vậy đề tài càng khó, càng “hack” não theo kiểu bất khả thi thì khi có thể làm được, vượt qua được và làm cho các NTK hài lòng thì cảm giác sung sướng hạnh phúc với tôi tựa như một liều dopping cực mạnh”.
Có lẽ chính vì vậy mà khi năm cũ qua, năm mới đến cùng những thử thách mới thì Tâm Trinh vẫn còn cảm giác “lâng lâng. Cô muốn nâng tầm thương hiệu và đồng hành với nhiều NTK hơn nữa qua việc mở thêm cửa hàng, nhận thiết kế giày theo yêu cầu khách hàng và tạo không gian riêng chỉ dành tiếp đón và chế tác giày theo yêu cầu của các nhà thiết kế thời trang.
Các BST giày thiết kế mang tính phá cách và có màu sắc ấn tượng.
  

Ảnh: Huỳnh Minh, NVCC

 

Top
Top