Theo đuổi nghề kinh doanh mỹ phẩm suốt 20 năm, Nữ doanh nhân gốc Hà Thành, Phạm Thị Minh Ngọc luôn chọn cho mình phong cách thời trang trẻ trung, năng động pha chút phá cách, bụi bặm cho dù là trang phục đi chơi, đi làm hay đi sự kiện.
“Tôi không phải là người quá khó tính trong thời trang, nhưng tôi lại rất kỹ tính trong việc lựa chọn trang phục, mix&match phụ kiện đi kèm để phù hợp với từng hoàn cảnh mỗi khi xuất hiện. Với tôi, tiêu chí về kiểu dáng và chất liệu phù hợp với gu thẩm mỹ, sở thích, phong cách của mình còn quan trọng hơn là cái tên của thương hiệu. Tôi thích mặc sao phải thể hiện được cái tôi của chính mình”, chị Minh Ngọc chia sẻ.
Hiện chị Minh Ngọc đang là giám đốc một công ty chuyên phân phối các sản phẩm trong lĩnh vực da liễu thẩm mỹ, đồng thời cũng là phó chủ tịch chi hội Thẩm mỹ Hà Nội. Chị tâm sự, mặc dù công việc bận rộn nhưng chị luôn ưu tiên số 1 dành thời gian chăm sóc cho tổ ấm gia đình. Và bên cạnh đó, chị cũng không quên dành thời gian chăm sóc bản thân, không hẳn do đặc thù công việc, mà theo chị, đó chính là đặc quyền của phái đẹp.
Chia sẻ về gu thời trang của mình, chị cho biết, với cương vị là giám đốc công ty nên khi đi làm chị thường chọn những set đồ công sở thiết kế tối giản, gam màu đơn sắc trang nhã. Nó có thể là một chiếc đầm dáng bodycon ôm sát phối cùng chiếc blazer thiết kế phá cách vừa tạo nét mềm mại, nữ tính mà vẫn rất hiện đại và thanh lịch…
Với lợi thế vóc dáng cân đối nên chị cũng không ngại ngần diện các bộ đầm cut-out gợi cảm để khoe khéo những đường cong quyến rũ và tạo ấn tượng trước đám đông khi đi dự tiệc. Trang phục đi tiệc đa phần chị chọn những tông màu đơn sắc cơ bản như đen, trắng, xanh, thiết kế đơn giản, không rườm rà họa tiết, nhưng kiểu dáng phải toát lên được nét sang trọng và đậm chất thời trang.
Quần short ngắn mix cùng sơ mi phong cách menswear khỏe khoắn, giày sneaker năng động hay đơn giản chỉ là những kiểu đầm họa tiết da động vật phối cùng phụ kiện ba lô kẻ thời trang là những set đồ street style yêu thích của chị.
Sở hữu 2 tấm bằng cử nhân Chính trị Quốc tế của Học viện Ngoại giao, thạc sĩ Quản trị Kinh doanh ĐH Columbia Southern nhưng chị lại bén duyên với nghề kinh doanh mỹ phẩm ngay từ khi mới ra trường. Dù tuổi đời đã ngoài 40 và trải qua 4 lần sinh nở, nhưng chị vẫn giữ được vóc dáng thon gọn, nhan sắc trẻ trung hơn so với tuổi.
“Do tính chất công việc nên với tôi vẻ đẹp bên ngoài rất quan trọng. Vì tôi phải tham gia nhiều buổi hội họp, các sự kiện và công việc của mình lại liên quan đến ngành làm đẹp, nên tôi rất chú trọng vào việc giữ gìn nhan sắc. Để làm đẹp cho người, trước tiên cần biết cách làm đẹp cho chính mình.”, chị cho biết.
Tuy nhiên, theo chị, hình ảnh đẹp của một nữ doanh nhân không chỉ thể hiện ở bộ trang phục hợp mốt, hay tạo nên một diện mạo bên ngoài thật bắt mắt, mà nó phải được toát lên từ khí chất bên trong, từ hành vi ứng xử, tri thức và nguồn năng lượng tích cực bên trong con người mình.
Ảnh NVCC