Victoria Beckham Brand vẫn giới thiệu các mẫu mới, hướng đến các khách hàng cao cấp, các ngôi sao hạng A của thế giới. Các mẫu mới vẫn tỏ ra thu hút giới sành thời trang, có màu sắc rất bắt mắt, hòa cùng với xu hướng thế giới và quan trọng nhất, vẫn là dấu ấn cá nhân đầy nổi bật của bà Beck. Nghĩa là các mẫu thời trang lịch lãm, nữ tính, sang trọng… (tuy có thiếu cá tính, đột phá).
Vẫn hoạt động - bất chấp trước đó, kết quả kiểm toán đã loan báo thương hiệu thời trang này lỗ liên tiếp từ… ngày ra đời và có thể đang trên bờ vực phá sản… Tổng chi phí lỗ lên đến hơn 46 triệu bảng Anh. Các kế toán, kiểm toán viên thậm chí còn nhấn mạnh doanh nghiệp sẽ cần sự hỗ trợ tài chính liên tục từ các cổ đông để duy trì hoạt động. Họ còn ghi lại rằng: "Những sự kiện hoặc bối cảnh này cho thấy rằng việc tồn tại một quyết định không chắc chắn có thể dẫn đến sự hoài nghi về khả năng tiếp tục hoạt động của công ty”.
“Sự hỗ trợ tài chính liên tục từ các cổ đông để duy trì hoạt động” theo các kiểm toán viên chính là sự trợ giúp của công ty mẹ - công ty DB Ventures (DB Ventures viết tắt của từ David Beckham Ventures, công ty của David Beckham chuyên hỗ trợ vốn, tài chính cho các doanh nghiệp ở giai đoạn khởi động tăng trưởng ban đầu - có đầu tư mạo hiểm).
Một số chuyên gia thời trang đã nhận xét vui: "Victoria Beckham Brand chính là điển hình của một dạng Rick Fashion Brand”, tồn tại mà không cần sự tái sinh nguồn tiền… tự thân. Nói thế là bởi, từ năm 2008, khi ra mắt những mẫu váy đầu tiên, trên quy mô nhỏ, Victoria Beckham Brand không chỉ được đón chào bởi cả triệu fan mà còn sở hữu rất nhiều lợi thế.
Có thể kể đến như mức độ nổi tiếng của thương hiệu - đã ngay lập tức có được, bởi nó gắn liền với tên tuổi vợ chồng Beck - Vic, trên quy mô toàn cầu (với các thương hiệu khác thì để có thể đạt được mức độ này sẽ là một hành trình dài với vô số tiền truyền thông thương hiệu đổ vào).
Hoặc tệp khách hàng hạng sang sẵn có, chính là bạn bè của cặp đôi. Đó là chưa kể, vợ chồng Beck - Vic cũng là những ngôi sao uy tín. Họ cũng là những người bạn thân thiết của các thành viên Hoàng Gia Anh… Giống như khái niệm “Rick kids” - sinh ra đã ở vạch đích thì Rick Fashion Brand của vợ chồng Beck - Vic cũng ra đời đã ở vạch đích. Và dù suốt chặng đường thua lỗ thì Victoria Beckham Brand vẫn đang ở… vạch đích.
Trải qua gần một thập kỷ phát triển thương hiệu, Victoria Beckham Brand của bà xã danh thủ tuyển Anh - David Beckham có rất nhiều thay đổi mang tính dấu ấn. Từ việc kết hợp với ReeBok (công ty con của Adidas) đến việc kiện toàn dịch vụ - mang những sản phẩm thời trang cao cấp, đắt tiền tới tận nhà cho khách thử, bởi nhân viên giao hàng của hãng…
Tuy có nhiều cải thiện và nỗ lực nhưng hoạt động kinh doanh của thương hiệu không có khởi sắc. Cho dù, người sáng lập thương hiệu, chủ sở hữu của Victoria Beckham Brand - bà Beck, theo nhận xét của bạn bè: "Cô ấy làm việc rất chăm chỉ. Cô ấy làm việc cật lực vì nó, rất trách nhiệm và cực kỳ đam mê với nó…"
Nguyên do có thể đến là từ sự chênh lệch giá cả và có thể có cả sự cố hữu của chính bà Beck - chủ thương hiệu. Theo các chuyên gia lĩnh vực thời trang: "Thương hiệu Victoria Beckham Brand thua lỗ không phải vì mẫu mã, quản trị, truyền thông mà phần lớn sự chênh lệch giá cả trong thị trường. Giá cả sản phẩm quá đắt đỏ so với đẳng cấp thương hiệu".
Dù nổi tiếng, sở hữu tệp khách hàng hạng sang thì về mặt bản chất Victoria Beckham Brand vẫn không phải là một hãng thời trang có uy tín, có bề dày thương hiệu trong lĩnh vực này. Không phải là một thương hiệu dẫn đầu, tạo ra các câu chuyện dấu ấn và hơn thế là các “đại lộ” thời trang dẫn dắt các thương hiệu nhỏ và người tiêu dùng thời trang. Để bán một sản phẩm không có cá tính, thiếu đột phá với giá ngang với những thương hiệu xa xỉ khác đương nhiên khó khăn nảy sinh…
Hiện Victoria Beckham Brand vẫn kiên định với… quan điểm của mình. Các đại diện phát ngôn của cựu thành viên nhóm nhạc Pop đình đám Spice Girl vẫn tìm cách “cải biến” các con số theo hướng tích cực. Họ nhận định rằng: "Mặc dù năm 2019 là một năm đầy thách thức, nhưng việc kinh doanh đã giải quyết được một nửa khoản thua lỗ - một bước chuyển mình quan trọng trên con đường đạt được lợi nhuận".
Việc ra mắt dòng sản phẩm làm đẹp cực kỳ thành công trong cùng năm đã giúp doanh thu tổng thể tăng 7% trong năm 2018 và cả hai hoạt động kinh doanh đều hướng vào tăng trưởng lợi nhuận. Buổi giới thiệu bộ sưu tập thời trang AW21 gần đây đã được các nhà phê bình thời trang đón nhận nồng nhiệt và ngành kinh doanh làm đẹp đã chứng kiến nhiều sản phẩm bán chạy trong những tháng gần đây.
Bạn bè của ngôi sao thì cho rằng nó tồn tại bởi chính niềm tin… nội tâm và tình yêu của… bà chủ thương hiệu. Victoria quyết tâm tiếp tục điều hành công ty của mình mặc dù cô nhận được rất nhiều lời gièm pha, bác bỏ từ mọi người và cho rằng đó là một dự án viển vông. Một người thậm chí còn nói: "Đây là điều khiến Victoria cảm thấy nó mang đậm dấu ấn của bà ấy. Bà ấy yêu nó và bất chấp cả những trở ngại của nó một cách vô điều kiện".
Cuối cùng thì Victoria Beckham Brand là một thương hiệu thời trang mạnh hay một Rick Fashion Brand thì không quan trọng. Tên tuổi của David Beckham vẫn tạo ra những món lợi nhuận khổng lồ và các công ty sở hữu của gia đình Beck - Vic xung quanh tên tuổi của David vẫn đang hoạt động rất tốt thì việc Victoria Beckham Brand tồn tại dựa vào công ty mẹ thì vẫn không có gì đáng lo ngại.
Biên dịch - Nguồn Bbc News, Dailymail.co.uk
Ảnh: Instagram, Facebook Victoria Beckham
International.victoriabeckham.com...