Dương Cẩm Lynh: Tôi không đóng cảnh nóng trên truyền hình vì sợ ảnh hưởng trẻ em

10/11/2019 19:37 GMT+7

Dương Cẩm Lynh thoải mái chia sẻ về cuộc sống sau hơn một năm làm mẹ đơn thân. Nữ diễn viên cũng thẳng thắn đưa ra quan điểm về chuyện đóng cảnh nóng.

Tôi luôn mong mỏi hạnh phúc của một gia đình đầm ấm

* Chào diễn viên Dương Cẩm Lynh, chị có thể chia sẻ cuộc sống hiện tại của mình như thế nào sau hơn một năm làm mẹ đơn thân không?
- Diễn viên Dương Cẩm Lynh: Thời gian qua tôi đã cố gắng, đặt ra nhiều mục tiêu và đều làm được. Hiện tại tôi có công việc mình yêu thích, có tình yêu của gia đình là đủ để tôi thấy mình có cuộc sống thoải mái. Tôi thấy mình có nỗ lực nhiều hơn, cứng rắn và tự tin hơn khi làm được những việc mà trước đây tôi nghĩ không được. Nhưng tôi cũng ít có thời gian ngủ, ít có thời gian nghĩ cho bản thân nhiều hơn. Tôi đã trải qua khoảng thời gian đó hơn 1 năm, bây giờ cũng ổn định hơn, bớt căng thẳng hơn rồi. Giờ tôi có thời gian nghĩ cho mình, cho tương lai. Thay đổi tích cực nhất là tôi kiếm được nhiều tiền hơn, làm nhiều việc và hoàn thành được nhiều mục tiêu. Quan điểm sống của tôi cũng thay đổi, môi trường tạo ra con người mới của mình. Ngày xưa mình có thể công chúa, tiểu thư hơn một chút nhưng giờ thì tôi chịu khó hơn nhiều. Năm nay có thể nói là một năm thành công của tôi, cái gì đặt ra tôi đều đạt được. Tôi mong mỏi mình làm được một tác phẩm chỉn chu, được đầu tư về kịch bản, nội dung và cũng vừa hoàn thành là Tiệm ăn dì ghẻ.
* Thời gian gần đây chị phủ sóng trên truyền hình thông qua các bộ phim, chương trình ca nhạc hay gameshow giải trí và cả bán hàng online nữa. Có phải cuộc sống của chị khá vất vả khi nuôi con một mình?
- Vì tôi không muốn có nhiều thời gian rảnh, tôi có con với cuộc sống như vậy nên tôi không muốn mình mất đi cơ hội ở tuổi trẻ. Làm được gì tôi sẽ làm, sau biến cố, tôi muốn làm thật nhiều. Tôi đã trải qua một năm rưỡi làm việc hết sức và khi làm vậy tôi thấy được trời thương rất nhiều. Tôi vừa cố gắng và cũng được thương nên có được nhiều việc. Tôi nghĩ khi mình có sự đam mê, cầu tiến thì sẽ gặp được sự may mắn. Khi làm được nhiều việc, tôi thấy mình giá trị, bản lĩnh và khi vượt qua được những khó khăn và tôi cũng thấy yêu đời hơn.
* Chồng cũ của chị có thường xuyên đến thăm bé cũng như chu cấp cho con chị không?
- Có chứ, chúng tôi may mắn khi có thể làm bạn của nhau, có cùng quan điểm là vì con. Chúng tôi cùng muốn làm sao tốt nhất cho con.

Dương Cẩm Lynh cảm thấy hài lòng và thoải mái với cuộc sống hiện tại

Ảnh: NVCC

* Có bao giờ chị suy nghĩ vì con mà hàn gắn với chồng cũ để con có gia đình trọn vẹn chưa?
-Tôi chưa nghĩ đến, nhưng hai người đã đi 2 đường chắc chắn quan điểm khác nhau, sẽ không còn sự tương đồng để về chung một nhà nữa. Nhưng tạm thời mình không phải kẻ thù của nhau, mình còn có thể ngồi nói chuyện với nhau được và cùng nghĩ về tương lai của con được là vui rồi. Tôi không nghĩ gì hơn, mỗi người có quyền sống, quyền lựa chọn tình yêu riêng.
* Hiện tại chị đã mở lòng để đón nhận tình yêu mới chưa?
- Có thời gian thì đón nhận thôi, vấn đề là tôi tập trung đi làm nhiều quá nên tôi chẳng có thời gian. Tôi đang muốn cân bằng mọi thứ, để khi gặp tình yêu mới nó không phải là cái phao. Mọi thứ phải cân bằng và bình tâm thì cái gì đến cũng rõ ràng, mình đón nhận nó cũng tốt đẹp hơn. Cũng có nhiều người ngỏ ý với mình nhưng tôi quá nhiều việc. Tôi đặt ra mục tiêu năm nay phải làm bao nhiêu phim, phải kiếm tiền như thế nào… nên tôi chỉ tập trung vô những cái đó. 
* Nhiều nghệ sĩ sau khi ly hôn thường quay lại phát triển sự nghiệp mạnh mẽ hơn trước, nhưng cũng bị nhiều khán giả cho rằng dựa vào chuyện cá nhân để khán giả thương, làm bàn đạp để quay lại sự nghiệp. Chị có suy nghĩ như thế nào về chuyện này?
- Nếu là tôi, nếu được tôi sẽ không nói chuyện cá nhân vì không biết nói sao cho phải. Mình than cũng không được, mình nói thế nào cũng bị dị nghị. Làm nghệ sĩ giống như làm dâu trăm họ, từ diễn xuất đến đời sống của mình đều bị người ta phán xét. Tôi nghĩ trong vấn đề này, tôi không có ý kiến trong việc đưa chuyện cá nhân lên hay không đưa lên vì mục đích của mỗi người khác nhau. Bản thân tôi nếu được tôi cũng xin được hạn chế nói về những chuyện đó. Mọi người hãy hỏi tôi về công việc, sự nghiệp, vai diễn tôi sẵn sàng chia sẻ. Còn nếu hỏi tôi có người yêu chưa, làm mẹ đơn thân thế nào tôi thấy mệt mỏi khi trả lời những vấn đề này.

Nữ diễn viên Trận đồ bát quái chia sẻ hạnh phúc hiện tại của cô là sống cạnh con trai, có gia đình và bạn bè luôn ở bên

Ảnh: NVCC

* Chị nghĩ vì sao hiện nay nghệ sĩ ly hôn nhiều? Có phải càng nổi tiếng thì càng khó giữ được gia đình không?
- Không chỉ nghệ sĩ ly hôn đâu mà xã hội cũng nhiều. Mỗi ngày người phụ nữ nhận ra giá trị của mình nằm ở đâu, càng ngày càng có nhiều ngày tôn vinh phụ nữ. Vị trí của người phụ nữ ngày càng cao và sự đòi hỏi cũng nhiều hơn. Nó không giống như ngày xưa là chịu đựng nếu điều gì đó không phải lẽ, nhưng không phải lúc nào phụ nữ cũng đúng. Có nhiều người quá đà trong gia đình, vì thời buổi bây giờ quá thoải mái về chuyện sửa sắc đẹp, chạy theo giá trị bên ngoài như quần là áo lụa, bớt thời gian lo cho con cái hay chăm sóc gia đình. Phụ nữ ngày xưa đứng ở phía sau, còn bây giờ phụ nữ ra phía trước. Bây giờ họ được xã hội tung hô, đứng về phụ nữ nhiều. Tôi nghĩ quan trọng nhất là mình phải lắng lại và biết mình muốn gì và tìm ra giá trị thật.
Nghệ sĩ tiếp xúc nhiều ở ngoài, họ có cơ hội đi ra ngoài và thấy cái này cái kia. Quan trọng là cái tôi, nghệ sĩ thường hay có cái tôi lớn. Quyền cá nhân khiến họ ít chịu sự thiệt thòi, ràng buộc quá. Với tôi, tôi luôn mong mỏi hạnh phúc của một gia đình đầm ấm. Niềm mơ ước của tôi vẫn là như thế và tôi vẫn đang đấu tranh cho nó. Nhiều người thích sau này đi tu, sống độc thân hay đi du lịch nhiều nơi. Còn tôi mong được hạnh phúc trong gia đình, hạnh phúc của mình là hạnh phúc chung.

Nữ diễn viên Dương Cẩm Lynh sẽ có màn tái ngộ nam diễn viên Quang Tuấn trong bộ phim Tiệm ăn dì ghẻ sắp lên sóng

Ảnh: NVCC

* Nếu bắt chị lựa chọn là một phụ nữ bình thường nhưng có được gia đình hạnh phúc và làm nghệ sĩ như bây giờ mà phải đánh đổi, chị sẽ chọn như thế nào?
- Không được, đó là con đường tôi đã đi rồi, nó đã dính với mình. Tôi là một diễn viên, điều đó không thay đổi được. Nếu giờ tôi có lui về thì quá khứ tôi cũng từng là một cô diễn viên. Chắc chắn tôi vẫn là một phụ nữ thích để ý vẻ bề ngoài của mình hơn, thích ăn mặc đẹp và mãi mãi không thể ở dưới bếp được. Nếu được tôi sẽ cân bằng nó chứ không phải đánh đổi. Tôi vẫn là diễn viên, làm công việc mình yêu thích và dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Khi cân bằng được mọi thứ thì cuộc sống của mình mới giá trị được, không phải bức rứt hay tiếc nuối thì hạnh phúc hôn nhân mới lâu dài. Còn cái gì gượng ép thì không phải hạnh phúc thật, đến một ngày nó sẽ vỡ ra.

Không thấy thoải mái và tự tin khi đóng cảnh nóng

* Nhiều người nói chị được ưu ái, nhờ mối quan hệ nên mới thường xuyên xuất hiện như vậy. Chị nói sao về điều này?
- Tôi chẳng biết ai ưu ái mình hay mối quan hệ gì cả. Tôi nghĩ nếu mình không có thực lực thì người ta muốn giúp cũng không được. Bản thân mình hiểu rõ nhất trong những chuyện mình từng trải qua đó là nỗ lực của mình hay sự ưu ái. Nghe nói vậy tôi cũng chỉ cười thôi vì bản thân tôi hiểu rõ nhất.
* Ngoài đóng phim, chị còn “lấn sân” làm MC, tham gia các gameshow ca nhạc. Trong tương lai, chị có ý định “lấn sân” làm ca sĩ không?
- Năm nay là năm tôi trải nghiệm nhiều. Tôi đóng phim, tham gia gameshow, làm MC nhưng làm ca sĩ thì chưa. Tôi nghĩ để làm ca sĩ tôi phải học thanh nhạc nhiều. Tôi làm diễn viên 12 năm và đó mới là nghề của mình, còn làm ca sĩ thì phải hát làm sao phải cuốn hút, phải truyền tải cho khán giả được chứ hát để cho qua hát thì thôi. Tôi nghĩ mình chỉ hát cho vui thôi chứ nên giữ nghề diễn viên thì tốt hơn. Nếu mình không có chất giọng đặc biệt thì phải tập luyện ít nhất vài năm nữa, nhưng giờ tôi bao nhiêu tuổi rồi. Tôi nghĩ để mình định hình ở vị trí ca sĩ hơi khó.

Á hậu Điện ảnh năm 1999 chia sẻ cô thích ca hát song không có ý định "lấn sân" làm ca sĩ

Ảnh: NVCC

* Nhiều diễn viên nói rằng họ đóng cặp với nhau rồi có tình cảm thật để nuôi cảm xúc trong phim, chị có bao giờ gặp trường hợp như vậy không?
- Chắc tôi cũng làm nghề lâu nên cũng xác định không muốn ảnh hưởng đến công việc. Tôi muốn được mọi người tôn trọng mình, được nhìn nhận là một diễn viên chuyên nghiệp nên tôi cố gắng để chuyện đó không xảy ra. Nếu lỡ chẳng may người ta có tình cảm với mình thì tôi cũng sẽ chặn nó ở mức nhanh nhất có thể để giữ được tình bạn mà làm việc với nhau. Chuyện có cảm tình với nhau là điều không thể tránh khỏi vì mình yêu nhân vật nhưng mình phải xác định đây là công việc. Mình hãy để ở mức độ qúy nhau để làm việc tốt hơn thôi, dễ trao đổi hơn thôi.
* Nhiều diễn viên bứt phá hoặc “lột xác” hình ảnh bằng việc đóng cảnh nóng trên phim, chị có từng nghĩ đến chưa?
-Tôi chưa từng nghĩ đến điều đó mà cũng không muốn thử. Đối với tôi bứt phá không phải là cảnh nóng hay không nóng, tôi muốn được biết đến với diễn xuất nội lực ở bên trong và cách diễn xuất của mình. Tôi không thoải mái và cũng không thích đóng cảnh nóng. Tính cách của tôi cũng không phải là người mặc hở hang, sexy gì nên tôi không tự tin. Tôi nghĩ những bộ phim mình nhận, cảnh nóng không phải là điều quyết định. Nếu có những bộ phim điện ảnh, mà cảnh nóng có giá trị và cần thiết thì tôi sẽ làm. Còn với phim truyền hình thì tôi nhất định không đóng đâu. Chiếu trên truyền hình trẻ em xem nhiều sẽ bị ảnh hưởng, như con mình xem nè. Con tôi cũng là con trai nữa, tôi không muốn bé thấy mẹ đóng như cảnh như vậy.

Nữ diễn viên sinh năm 1982 tự tin về ngoại hình của mình, tuy nhiên cô không tự tin khi đóng cảnh nóng

Ảnh: NVCC

Nếu cần thì mình mới “xuất chiêu” thôi nhưng giờ thì chưa phải lúc. Tôi đâu phải là con gái chưa có gia đình đâu, nhưng quan điểm của tôi nếu nó xứng đáng thì tôi sẽ làm. Tôi nghĩ người ta không phải xem nhân vật của mình vì cảnh nóng. Nếu nó là mấu chốt để chuyển đổi nhân vật đó thì tôi làm, còn nếu là đề tài khiến người ta bàn tán thì tôi không làm. Tôi thích được nhắc đến về thành quả, về nội dung hơn về hình thức. Tôi không thích được nhớ đến là cô này từng đóng cảnh nóng hay cảnh nóng của cô này diễn xuất sắc quá. Tôi nghĩ nếu đề tài về gia đình, nói đúng những vấn đề xã hội, đúng tâm lý người ta thì họ vẫn quan tâm. Những bộ phim như Về nhà đi con hay Gạo nếp gạo tẻ đâu có cảnh nóng nào mà người ta vẫn quan tâm đó thôi.

* Có nhiều nhận xét rằng Dương Cẩm Lynh khá nhạt, vậy bản thân chị có nghĩ mình nhạt không?

- Tôi nhạt vì tôi không thích scandal (cười). Tôi thấy cũng đúng vì mình không thích đem dự án, dự định hay chuyện của mình cho mọi người biết. Vừa rồi có câu chuyện đã xảy ra khiến mọi người biết và quan tâm, và tôi cũng đã chia sẻ. Khi làm nghề, tôi xác định mình cần gì và muốn gì. Tôi muốn khẳng định mình đóng được nhiều phim hay. Bản thân mình không phải là một diễn viên chuyên nghiệp, ngay từ đầu tôi cũng không mưu cầu nổi tiếng hay được nhiều người biết đến. Tôi chỉ muốn vượt qua bản thân mình, khi đã chọn mình sẽ làm tới đích. Tôi làm gì cũng muốn bản thân mình hài lòng trước, rồi mới đến người khác. 
* Xin cảm ơn chị về những chia sẻ và chúc chị thành công trong cuộc sống!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.