Fendi là thương hiệu thời trang được sáng lập và vận hành bởi những người phụ nữ nhưng phong cách của Fendi thì lại mạnh mẽ đầy đẳng cấp, sang trọng đầy cuốn hút. Fendi chinh phục các tín đồ của mình bằng những khái niệm rất rõ ràng về thời trang thông qua màu sắc, phong cách thiết kế, chất liệu và sự phối mix. Và cũng như thế, nội thất của Fendi mang những dấu ấn mà khiến cho bất cứ tín đồ thời trang nào cũng có thể “phát cuồng”.
Điều mà Fendi chú trọng đầu tiên là không gian và tiếp đến là sự gắn kết giữa các món đồ nội thất trong một không gian. |
Phong cách nội thất của Fendi đơn giản nhưng lại ẩn chứa sự tinh tế, sang trọng cực độ. |
Thương hiệu thể hiện mình bằng các thiết kế độc đáo. |
Từng món đồ mà thương hiệu giới thiệu là từng tác phẩm thiết kế hoàn hảo. |
Da, lông thú... là những đặc điểm không thể thiếu của Fendi Furniture. |
Nếu như ở không gian nội thất của D&G người ta thấy được sự ấm áp, vui vẻ và tính thân thiện đan cài tính truyền thống cùng chiều sâu văn hóa thông qua cách sử dụng họa tiết, màu sắc thì ở Fendi Furniture người ta lại thấy sự độc đáo, khác lạ và tính “dày công” trong việc thiết kế, tạo hình.
Không gian nội thất phòng ngủ của Fendi. |
Sự sang trọng và tính thời trang được thể hiện trong từng chi tiết, đẩy lên đến cực điểm. |
Sự hiện diện các đặc trưng của Fendi - lông, da, da lộn... |
Từng món đồ nội thất từ bàn, kệ, đèn ngủ, đèn trang trí đến sofa, bàn ăn… đều có cách để người ta phải “mắc nghiện” khi tiếp cận. Có thể là chiếc ghế Foro hay chiếc tủ Chichira - hoặc bất cứ món đồ nào, đều có thể gây sửng sốt vì diện mạo lạ lùng. Một khái niệm về hình dáng thuần túy đã được phá bỏ hoàn toàn, trên chất liệu tự nhiên.
Không gian phòng ăn. |
Sự độc đáo thể hiện trong từng vật dụng, ngay cả khi nó chỉ là phòng ăn, phòng bếp. |
Bàn Chichira có tạo hình lạ mắt và công năng tiện dụng. |
Ghế Foro mang những chi tiết thiết kế đầy tương tác. |
Những người chế tác ra nó đã tạo ra các đường cong, sự đan cài, để bất cứ ai, khi hiện diện trong không gian nội thất của Fendi đều cảm thấy một sự gắn kết ngầm, bên cạnh không gian tưởng chừng rất “sắc”, “lạnh” nhưng thực ra lại vô cùng lịch lãm, thanh lịch.
Không gian ngoài trời và các thiết kế đồ dùng ngoại thất của Fendi. |
Cách để Fendi Furniture chinh phục các khách hàng của mình dường như là tạo ra một gian thanh lịch với một không khí thời trang lịch lãm bao trùm tất cả - thể hiện bởi những gam màu đơn sắc, gam màu trầm, tông màu lạnh và tiết chế tối đa sự pha màu ở nơi có Fendi xuất hiện. Thay vào đó, các nhà thiết kế xây dựng nên sự gắn kết bằng chính các món đồ nội thất, thông qua hình dạng thiết kế, qua cách bài trí sắp đặt.
Một không gian thời trang thực sự từ màu sắc, hình dạng thiết kế đến cách bài trí và cả các nguyên vật liệu làm nên không gian - cho các tín đồ tận hưởng. |
Nội thất của Fendi mang những dấu ấn mà khiến cho bất cứ tín đồ thời trang nào cũng có thể “phát cuồng”. |
Cho dù ở một không gian nhỏ như phòng khách hay không gian sân vườn ngoài trời thì các tín đồ đều dễ dàng nhìn thấy sự tương tác giữa các đồ vật - điều đó đã tạo nên sự ấm cúng, tạo nên không khí gia đình, sự ấm áp và hơn hết làm nên một đẳng cấp khác biệt.
Silvia Venturini Fendi - nhà thiết kế lừng danh của Fendi. |
Nhà thiết kế nội thất kiêm doanh nhân Peter Mabeo - một thành viên không thể thiếu của Fendi Furniture. |
Bởi là Fendi nên hẳn nhiên các món đồ nội thất của Fendi Furniture cũng không thể thiếu các đặc trưng của hãng, từ biểu tượng thương hiệu là chữ F nối liền với nhau đến các chất liệu da, lông thú… vốn là thế mạnh cũng là đặc điểm nổi bật của hãng. Và thế là không chỉ là hơi thở thời trang mà không gian thời trang, không khí thời trang tràn ngập, thấm đẫm khắp nơi…
Nguồn: Fendicasa, Thehouseofluxury, Fendi, Luxury Living Group