Cơ hội bị tước đoạt

Cơ hội bị tước đoạt

3
Quy định tuyển dụng giáo viên "tuổi đời không quá 30" của UBND TP.Vinh (Nghệ An) gây bất ngờ và bất bình cho nhiều người đã tốt nghiệp đại học sư phạm, khi cơ hội trở thành viên chức của họ bị tước đoạt.
Trung tâm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao (thuộc Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng) tổ chức các hội thảo du học nhằm tìm kiếm, tư vấn cho học viên /// Ảnh: Văn Tiến

Cần thay đổi nếu không muốn mất nhân lực tốt

2
Nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng, việc nhân tài ngày nay không mặn mà làm việc nhà nước có thể có nhiều nguyên nhân, trong đó đa phần là không được sử dụng đúng sở trường, năng lực...
Không là giáo sư cũng đâu sao!

Không là giáo sư cũng đâu sao!

3
Cuối cùng, sau gần 2 tháng rà soát, xem xét theo yêu cầu của Thủ tướng, Bộ GD-ĐT đã chính thức không công nhận 41 ứng viên giáo sư, phó giáo sư đợt xét năm 2017 do hồ sơ không đảm bảo theo quy định hoặc có đơn xin rút.
Học sinh một trường THPT tại TP.HCM học kỹ năng sống ở bệnh viện
 /// Ảnh: Đặng Thế Lữ

Học sinh có quyền ý kiến khác với thầy

2
Chương trình giáo dục phổ thông mới theo hướng phát triển hài hòa cả phẩm chất và năng lực, dạy người, dạy chữ, dạy nghề... nên mô hình trường học toàn diện sẽ đáp ứng yêu cầu thực học, thực nghiệp.
Thái Lan xếp thứ 34 về năng lực cạnh tranh toàn cầu  /// Ảnh: Lam Yên

Năng lực cạnh tranh khu vực ASEAN

0
Theo Báo cáo năng lực cạnh tranh toàn cầu (GCR) 2016 - 2017 của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF), VN xếp hạng 60, tụt 4 bậc so với năm ngoái.
Đề xuất nhóm trường tuyển sinh bằng bài thi đánh giá năng lực

Đề xuất nhóm trường tuyển sinh bằng bài thi đánh giá năng lực

0
Ngày 27.9, tại ĐH Quốc gia Hà Nội diễn ra hội thảo tham vấn “Đổi mới tuyển sinh ĐH, sau ĐH theo hướng đánh giá năng lực: thực tiễn triển khai thí điểm ở ĐH Quốc gia Hà Nội”. Ông Nguyễn Kim Sơn, Phó giám đốc ĐH này, cho biết sẽ trình Bộ GD-ĐT phương án thi chung theo nhóm trường bằng bài thi đánh giá năng lực đã thí điểm áp dụng tuyển sinh năm 2014.
Phát huy năng lực tự học

Phát huy năng lực tự học

0
Tự học là một năng lực vô cùng quan trọng của mỗi người. Theo khảo sát của Báo Thanh Niên thì năng lực này khó hình thành ở các lớp học thêm. Vậy, tại sao phải tự học và làm thế nào để hình thành và rèn luyện năng lực tự học cho học sinh phổ thông?