Phải đi bộ bao nhiêu bước mới giảm được 1 kg mỡ thừa?

8 Thanh Niên Online
Đi bộ là hình thức tập luyện giảm cân dễ thực hiện, không cần thiết bị, đặc biệt phù hợp với người cao tuổi. Để giảm được 1 kg, người tập phải đi được một quãng đường nhất định, theo Pop Sugar.
Đi bộ là hình thức tập luyện giảm cân dễ thực hiện, không cần thiết bị /// Ảnh minh họa: Shutterstock Đi bộ là hình thức tập luyện giảm cân dễ thực hiện, không cần thiết bị - Ảnh minh họa: Shutterstock
Đi bộ là hình thức tập luyện giảm cân dễ thực hiện, không cần thiết bị
Ảnh minh họa: Shutterstock
Giảm cân và sở hữu thân hình gọn gàng là mục tiêu của nhiều người. Dù cơ địa mỗi người mỗi khác nhưng nguyên tắc chung là phải ăn ít, hoạt động nhiều.
Để theo dõi quá trình giảm cân bằng hình thức đi bộ, mọi người cần biết chi tiết hơn. Một người trung bình đi khoảng 2.000 bước/ngày. Quãng đường này đốt khoảng 100 calo, Pop Sugar dẫn lời huấn luyện viên cá nhân người Mỹ Courtney Meadows.
Nửa kg mỡ thừa tương đương 3.500 calo. Vì vậy, để giảm nửa kg mỡ trong 1 tuần thì cần phải tiêu hao thêm 500 calo/ngày. Giảm nửa kg mỡ thừa mỗi tuần được xem là mục tiêu lành mạnh, không ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Duy trì 2 tuần sẽ giảm được 1 kg mỡ thừa.
Để đốt 500 calo/ngày, chúng ta cần đi bộ khoảng 10.000 bước/ngày, tương đương 8 km. Con số này nghe có vẻ đáng sợ nhưng nó hoàn toàn có thể thực hiện được. Vì 10.000 bước không chỉ tính trong lúc tập luyện mà là tổng số bước đi trong ngày, từ đi bộ quanh nhà, đi cầu thang đến ra ngoài mua đồ dùng.
Khi đi bộ, hãy bắt đầu với tốc độ chậm trong khoảng 30 giây. Sau đó, đi nhanh hơn ở tốc độ mà làm tăng cả nhịp tim và nhịp thở.
Để giảm cân đạt hiệu quả tốt hơn, người tập cần đa dạng hóa các bài tập và kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh. Bên cạnh đi bộ, họ có thể tập thêm nâng tạ, squat hoặc các bài cardio khác như chạy bộ, đạp xe, theo Pop Sugar.

Bình luận

User
Gửi bình luận
trang nguyễn thị

trang nguyễn thị

Mỗi ngày tôi đi bộ 7200 bước khoảng 6km đều đặn, thời gian 65 phút, mỗi năm tôi tăng khoảng 1 ký. Từ 42 ký ban đầu sau 18 năm tôi được 61 ký. Thật là buồn!!!
đìnhlê

đìnhlê

rất chân thành
Triết Trương

Triết Trương

Như bài báo đã nói, nguyên tắc chung là ăn ít, hoạt động nhiều hơn. Chị đi bộ nhiều nhưng chưa rõ mức độ ăn như thế nào
3 phản hồi
An

An

thay vì mỗi bữa ăn 2 chén, thì chỉ cần giảm xuống 1 chén là tự động giảm cân thôi.
Tien Nguyen

Tien Nguyen

Tôi 65 tuổi, đi bộ 1 ngày khoảng 50 phút, về ăn 3 chén cơm. Năm 57 tuổi chỉ nặng 60 kg, nay lên 76 kg. Vui khiếp luôn.
NVH

NVH

Muốn ốm ngoài việc vận động cơ thể cần ăn ít hơn, nhiều rau, ít thịt cá, trứng, sữa.....chắc chắn vừa giảm cân vừa tiết kiệm được một số tiền không nhỏ.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm