Tuyển thủ U.22 Hai Long sẽ thế nào khi còn hợp đồng 3 năm với Quảng Ninh?

26/08/2021 17:43 GMT+7

Đang tập trung cùng đội U.22 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 2022, cầu thủ đang khoác áo Than Quảng Ninh Nguyễn Hai Long nghe thông tin không vui về CLB của mình.

Năm 2011, Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel về tận Quảng Ninh để tuyển quân, Hai Long được chọn ra Hà Nội tập luyện khi mới 11 tuổi. Năm 2015, anh được CLB Than Quảng Ninh kéo về tập cho đội trẻ và đến V-League 2020 được khoác áo đội 1 theo dạng hợp đồng đào tạo (không phải hợp đồng dành cho cầu thủ chuyên nghiệp).
Ngày 26.8, Hai Long cho biết, hợp đồng đào tạo của anh và đội Than Quảng Ninh còn 3 năm. Hai Long chưa được ai của CLB thông báo chính thức về việc đội bóng có ngừng hoạt động hay không mà mới chỉ nghe từ báo chí và các anh lớn trong CLB. Cũng vì chưa biết thực hư ra sao nên Hai Long tiếp tục chờ và có thể trong thời gian tới sẽ liên lạc để có cuộc làm việc với đội bóng.
“Tôi đang chú tâm và nỗ lực tập luyện nhằm chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại giải U.23 châu Á 2022 vào tháng 10 tới. Tôi sẽ không để những chuyện như thế này ảnh hưởng đến chuyên môn của mình”, Hai Long nói.

Hai Long (bìa trái) đang tập trung cùng đội U.22 Việt Nam

ẢNH: MINH TÚ

Vào cuối năm ngoái, trước lúc được lên tập trung cùng đội tuyển Việt Nam, Hai Long đã từng chia sẻ về nội tình của Than Quảng Ninh khi CLB không có sự chuẩn bị tốt cho mùa giải 2021. Thời điểm đó, cầu thủ sinh năm 2000 tâm sự: “Chúng tôi mới chỉ đang tập duy trì chứ đã tập kỹ càng về thể lực và chuyên môn đâu. Đội vắng vẻ quá nên chưa thể chuẩn bị được gì cho mùa giải mới.
Chỉ biết cứ tập luyện qua ngày thế này chứ không rõ ngày mai, ngày kia, ngày kìa sẽ ra sao. Thật sự thấy lo. Cứ phải đợi. Không chỉ tôi mà anh em khác cũng bất an. Không khí buồn. Rất mong lãnh đạo tỉnh quan tâm đến Than Quảng Ninh vì mùa giải mới sắp bắt đầu rồi”. Đến thời điểm này, CLB của anh lâm nguy thật sự và tương lai của Hai Long không biết sẽ được tính thế nào nếu đội bóng ngừng hoạt động?

Cầu thủ Dương Văn Khoa (áo xanh) đã thanh lý hợp đồng với CLB Than Quảng Ninh

ẢNH: MINH TÚ

Đàn anh của Hai Long – cầu thủ Dương Văn Khoa cũng đã hết hợp đồng với đội Than Quảng Ninh và nhận biên bản thanh lý hợp đồng vào ngày 25.8. Biên bản có ghi: “Chấm dứt hợp đồng lao động dành cho cầu thủ chuyên nghiệp có thời hạn từ tháng 10.2018 giữa CLB Than Quảng Ninh thuộc Công ty TNHH 1 thành viên Quảng Ninh và cầu thủ. Thời gian chấm dứt hợp đồng kể từ ngày 25.8.2021.
Công ty TNHH 1 thành viên Quảng Ninh thanh toán cho cầu thủ tiền lương và chế độ được hưởng khác theo quy định của Công ty đến ngày 24.8.2021. Công ty sẽ không chịu trách nhiệm về vấn đề gì với cầu thủ kể từ ngày 25.8.2021. Hai bên cam kết mọi khiếu kiện sẽ không có giá trị pháp lý sau khi ký vào biên bản này”.
Văn Khoa cũng đang bị đội bóng cũ nợ khá nhiều tiền và mới đây anh đã phải viết tâm thư gửi Chủ tịch CLB Phạm Thanh Hùng. Khi được hỏi CLB Than Quảng Ninh có khất nợ không vì đôi bên đã hoàn tất biên bản thanh lý hợp đồng, Khoa cho biết: “Tôi cũng phải đợi thôi, chứ chẳng biết làm thế nào”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.