• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Liên hệ
Theo dõi báo trên
Thời trang nghề & nghiệp

Hơn 50 triệu từ quỹ thời trang đến với phụ nữ, trẻ em dân tộc

Thu Nguyệt
trangdtbtn@gmail.com
09/04/2023 16:00 GMT+7

Chương trình 'Dệt cửi thêu mây' là một chương trình gây quỹ thời trang cho các chị em dân tộc thiểu số tại làng dệt Mai Châu, Hòa Bình để những người phụ nữ và trẻ em gái có hoàn cảnh khó khăn nơi đây thêm cơ hội ổn định sản xuất và cuộc sống thường ngày.

Dệt cửi thêu mây là chương trình của dự án Empower Woman Asia (dự án thuộc Keep It Beautiful Việt Nam - một tổ chức phi lợi nhuận về thời trang) phối hợp với nhãn hàng thời trang LIBE để tổ chức chiến dịch gây quỹ. Toàn bộ số tiền gây quỹ có được sau chiến dịch này sẽ được sử dụng để đầu tư trang thiết bị cho chị em phụ nữ và các bé gái tại làng dệt Mai Châu, Hòa Bình.

Hơn 50 triệu làm Quỹ thời trang đến với phụ nữ, trẻ em dân tộc  - Ảnh 1.

Nữ người mẫu Hương Ly - một gương mặt nổi tiếng của làng thời trang Việt là đại sứ của chương trình.

Trước đó, Empower Woman Asia và đối tác này cũng đã tổ chức gây quỹ thành công số tiền tương tự để sử dụng vào mục đích hỗ trợ công tác dạy nghề cho phụ nữ và trẻ em tại làng Mai Châu và giúp các chị em nâng cao năng lực cạnh tranh để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hơn 50 triệu làm Quỹ thời trang đến với phụ nữ, trẻ em dân tộc  - Ảnh 2.

4 mẫu áo signature với 402 sản phẩm được bán để gây quỹ. Số lợi nhuận thu được là 25.858.000 đồng đã được chuyển vào quỹ Dệt cửi thêu mây.

Với tinh thần "phụ nữ ủng hộ phụ nữ", chiến dịch Dệt cửi thêu mây kỳ vọng đem lại sự đóng góp lớn hơn cho cộng đồng tiêu dùng thời trang nói chung và cộng đồng những người yêu thời trang truyền thống. Đặc biệt là mong muốn bảo tồn nghề dệt vải, nhuộm màu, sản xuất thời trang thủ công của bà con các làng nghề tại địa phương trên cả nước nói riêng.

Chương trình gây quỹ thời trang nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng những người yêu thời trang truyền thống. Số tiền góp không quá lớn nhưng rất ý nghĩa với bà con.


Ngoài ra, nhãn hàng cũng góp thêm 25.000.000 đồng để có được tổng số tiền là 53.858.000 đồng đưa vào quỹ giúp phụ nữ và trẻ em Mai Châu, Hòa Bình.

Tên chương trình gây quỹ Dệt cửi thêu mây được lấy cảm hứng từ bài thơ Dệt cửi đêm của thi sĩ Hồ Xuân Hương, với hình ảnh dệt cửi gửi gắm nỗi lòng của người phụ nữ vào trong chiếc khung cửi hoạt động hết công suất, không chỉ tạo nên những mảnh vải mà còn dệt thêu cả bầu trời khát vọng của con người.

Empower Women Asia là tổ chức phi lợi nhuận quốc tế hướng về các làng nghề Việt với các hoạt động hỗ trợ thiết thực nhằm bảo tồn nghề thời trang truyền thống.

Đại diện của tổ chức Empower Women Asia hi vọng chương trình gây quỹ Dệt cửi thêu mây sẽ truyền tải thành công những thông điệp mang giá trị nhân đạo và bền vững tới cộng đồng, giúp cho phụ nữ và trẻ em vùng cao dệt thêm màu hy vọng về cuộc sống khang trang, ấm no hơn trong tương lai, bên cạnh xây dựng một cộng đồng ý thức hơn về những giá trị phát triển bền vững. Dự án cũng mong muốn có thể thúc đẩy kết nối giữa các doanh nghiệp, nhãn hàng với làng nghề dệt truyền thống và tạo điều kiện cho ngành thời trang bền vững được phát triển.

Hơn 50 triệu làm Quỹ thời trang đến với phụ nữ, trẻ em dân tộc  - Ảnh 5.

Túi thổ cẩm - một trong những "thành viên" đồng hành và nhận sự tương tác cũng như hỗ trợ thiết thực từ Empower Women Asia.

Hơn 50 triệu làm Quỹ thời trang đến với phụ nữ, trẻ em dân tộc  - Ảnh 6.

Những chiếc túi tuyệt đẹp sản xuất theo đúng quy trình sản xuất thời trang truyền thống, chất liệu thiên nhiên do bà con các làng nghề ở các địa phương trên Việt Nam làm ra.

Hơn 50 triệu làm Quỹ thời trang đến với phụ nữ, trẻ em dân tộc  - Ảnh 7.

Những họa tiết, hoa văn truyền thống được tổ chức và các thành viên, đối tác ưu tiên hỗ trợ, bảo tồn thông qua hoạt động hỗ trợ dạy/ truyền nghề và đầu tư thiết bị.

Hơn 50 triệu làm Quỹ thời trang đến với phụ nữ, trẻ em dân tộc  - Ảnh 8.

Vẻ đẹp của những sản phẩm thời trang mang đậm tính truyền thống Việt Nam.

Nữ người mẫu Hương Ly - đại sứ của chiến dịch chia sẻ: "Dù biết rằng đây chỉ là một sự đóng góp nhỏ nhưng chúng mình tin rằng hành động này sẽ tạo nên một sự thay đổi tích cực hơn bởi vì dù là ở bất kỳ đâu và tại bất kỳ thời điểm nào, phụ nữ luôn cần được hỗ trợ và cổ vũ nhiều hơn trong việc tự tin thể hiện bản thân, cất lên tiếng nói và tỏa sáng với năng lực của chính mình".

Hơn 50 triệu làm Quỹ thời trang đến với phụ nữ, trẻ em dân tộc  - Ảnh 9.

Hơn 50 triệu làm Quỹ thời trang đến với phụ nữ, trẻ em dân tộc  - Ảnh 10.

Hơn 50 triệu làm Quỹ thời trang đến với phụ nữ, trẻ em dân tộc  - Ảnh 11.

Ngoài ra dự án có sự đồng hành của Tiktoker Changisme và Tiktoker Hiền Nhi Nguyễn với một tinh thần Women support women, cả hai đều tin rằng thông qua sự kiện, phụ nữ dù ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới, tại bất kỳ tỉnh thành nào ở Việt Nam, đều có cơ hội được phát triển, được hoàn thiện và được sống một cuộc sống tốt hơn, xa hơn là một cuộc đời rực rỡ của riêng họ.

Hơn 50 triệu làm Quỹ thời trang đến với phụ nữ, trẻ em dân tộc  - Ảnh 12.

La Phạm - một trong những thương hiệu thời trang xanh đồng hành với Empower Women Asia từ những ngày đầu thành lập và có nhiều đóng góp cho mục tiêu bền vững.

Mang những kỳ vọng tốt đẹp, trong những lần gây quỹ thời trang của mình, Empower Women Asia cùng các nhãn hàng thu được số tiền tuy không quá lớn nhưng vô cùng ý nghĩa với bà con làng nghề thời trang truyền thống Việt hiện nay - trong bối cảnh nghề dệt, may, sản xuất thời trang thủ công tốt đẹp cổ xưa đang dần mai một...

Nguồn: Empower Women Asia

Top
Top