rau xanh
Loãng xương là bệnh lý đặc trưng bởi mật độ xương thấp và sự phá hủy trong cấu trúc mô xương dẫn đến làm tăng nguy cơ gãy xương /// Ảnh: Shutterstock

Bác sĩ ơi: Ăn gì để phòng ngừa loãng xương?

0
Bác sĩ ơi, tôi được biết người tuổi trung niên đã bắt đầu có thể bị loãng xương và cần ăn uống tốt để phòng ngừa. Xin bác sĩ tư vấn giúp chế độ ăn như thế nào để phòng ngừa loãng xương. Ngô Bảo An (38 tuổi, ngụ TP.HCM)
Chế độ ăn hoàn toàn những thực phẩm nguyên chất như rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, đậu, quế, chất béo bão hòa, cá tươi và sữa chất lượng cao có thể làm giảm nguy cơ ung thư /// Shutterstock

Những thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư

0
Dinh dưỡng rất phức tạp và hiệu quả của một số loại thực phẩm chống ung thư khác nhau là tùy thuộc vào cách chúng được trồng, chế biến, lưu trữ và nấu chín.
 /// ShutterStock

11 loại thực phẩm không bao giờ được ăn khi đã hết hạn

0
Vẻ ngoài và mùi đôi khi có thể bị đánh lừa, đó là lý do tại sao ngày hết hạn lại quan trọng và được đóng dấu trên bao bì. Nó có thể hướng dẫn bạn đi đúng hướng và giúp ngăn ngừa bệnh tật, theo Reader's Digest.
Trứng chứa vitamin K2 tốt cho tim /// Shutterstock

Muốn tim khỏe, hãy bổ sung vitamin K2

0
Xơ vữa động mạch, sự tích tụ mảng bám ở mạch máu, là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các cơn đau tim. Tăng lượng vitamin K2 là một trong những cách để giữ cho tim khỏe mạnh.
Năng ăn rau quả và trái cây để ngừa tác hại của không khí ô nhiễm /// Ảnh: Shutterstock

Thêm tin vui cho những người thích ăn trái cây, rau củ

0
Một nghiên cứu mới cho thấy rằng chế độ ăn Địa Trung Hải gồm nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, dầu ô liu, cá và gia cầm có thể bảo vệ con người khỏi một số ảnh hưởng của ô nhiễm không khí, theo Time.
Ông Lê Hợi bên những luống cải đắng sắp thu hoạch /// Ảnh: An Như

Mầm xanh trên cát

0
Từ một vùng đất cằn cỗi ven phá Tam Giang (Thừa Thiên-Huế), nhiều người dân đã nảy ý định "cải tạo" đất để trồng rau trái vụ và nhanh chóng thành công, hấp dẫn cả thương lái ngoại tỉnh.