
Cách kiểm tra các dịch vụ của nhà mạng đang âm thầm 'đốt' tiền người dùng
Bên cạnh cấp quyền gửi SMS cho các ứng dụng xấu, một số dịch vụ 'ngầm' của nhà mạng cũng có thể là nguyên nhân khiến tài khoản người dùng bị trừ một cách vô cớ.
Công ty TNHH The Sherpa - một thành viên của Công ty cổ phần Tập đoàn Masan vừa công bố hoàn tất mua lại 70% cổ phần của Công ty cổ phần Mobicast với tổng giá trị tiền mặt là 295,5 tỉ đồng.
Giãn cách xã hội, cách ly, phong tỏa khiến nhu cầu sử dụng internet tăng chóng mặt, nhất là việc học trực tuyến cũng bắt đầu vào mùa.
Số lượng thuê bao điện thoại cố định sụt giảm mạnh trong thời gian qua và được thay thế bằng số lượng người sử dụng điện thoại di động.
Verizon sẵn sàng từ bỏ Yahoo và AOL sau khi chi tổng cộng 9 tỉ USD để mua 2 thương hiệu internet nổi tiếng một thời này.
Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin - Truyền thông), trong tháng 3, các nhà mạng đã chặn được 17.276 thuê bao phát tán cuộc gọi rác quấy rối người tiêu dùng, cao gấp 2,3 lần so với tháng 2.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương vừa có cảnh báo thủ đoạn lừa đảo người tiêu dùng mới, "bỗng dưng" mang nợ hàng chục triệu đồng.
Một thành viên của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) yêu cầu cơ quan giải quyết những lỗ hổng trong lệnh cấm đối với các công ty Trung Quốc như Huawei, ZTE.
Các nhà mạng đã nâng băng thông, tăng cường mạng lưới để đảm bảo dịch vụ thông suốt trong dịp Tết Tân Sửu.
Hàng loạt game bài bạc, cá cược trên mạng vẫn đang hoạt động công khai và liên tục gửi tin nhắn lôi kéo người dùng.
Cục Viễn thông, Bộ Thông tin - Truyền thông cho biết, còn hơn 400.000 thuê bao chuyển mạng giữ số không thành công, đặc biệt trong đó có khoảng 123.000 thuê bao bị nhà mạng từ chối sai.
Chỉ từ tháng 7 đến nay, các nhà mạng đã khóa chiều gọi đi hơn 34.700 thuê bao. Trong đó riêng tháng 9.2020, các nhà mạng đã khóa 16.288 thuê bao phát tán cuộc gọi rác.