Show truyền hình ở Chile hứng chỉ trích vì chế nhạo, phân biệt chủng tộc BTS

Phương Phương
Phương Phương
13/04/2021 00:30 GMT+7

Koreaboo đưa tin chương trình Mi Barrio chiếu ở Chile bị tố phân biệt chủng tộc vì cho diễn viên đóng vai các thành viên nhóm nhạc BTS , sau đó trò chuyện bằng lời lẽ giễu cợt.

Tối 10.4 (giờ địa phương), show giải trí Mi Barrio phát trên đài CNTV của Chile giới thiệu vở hài kịch có sự góp mặt của 5 nhân vật với phong cách thời trang, kiểu tóc giống hệt các thành viên nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc BTS. Khi người dẫn chương trình hỏi tên tuổi, có đến 4 trong số 5 nhân vật tự giới thiệu tên của mình trùng với tên của các thành viên thuộc BTS, bao gồm V, Jungkook, J-Hope và Jin. 

Cuộc trò chuyện tiếp diễn khi người duy nhất trong nhóm biết tiếng Hàn Quốc quyết định "trổ tài" nói ngôn ngữ này. Một thành viên khác giải thích cho người dẫn chương trình biết câu nói tiếng Hàn Quốc vừa rồi có nghĩa là "Tôi đã tiêm phòng". Sau đó, cả nhóm người cùng nhau bật cười. 

Các nhân vật trong vở kịch bị chỉ trích vì đóng giả BTS, thể hiện thái độ phân biệt chủng tộc 

ẢNH: CAPTURA MEGA

Sau khi lên sóng, vở hài kịch lập tức "châm ngòi" cho làn sóng phẫn nộ dữ dội. Phần đông khán giả cho rằng chương trình không mang đến tiếng cười hài hước đơn thuần, mà đem ngôn ngữ Hàn Quốc và đại dịch Covid-19 ra làm trò giễu cợt một cách lố bịch, thiếu tôn trọng. Họ bày tỏ bức xúc vì show truyền hình chế nhạo hình ảnh nhóm nhạc BTS, thể hiện sự phân biệt chủng tộc đối với cộng đồng người châu Á.
Trên mạng xã hội Twitter, người hâm mộ BTSChile đồng loạt phản đối vở hài kịch. Hashtag #ElRacismoNoEsComedia (tạm dịch: phân biệt chủng tộc không phải là hài hước) nhanh chóng leo lên top thịnh hành. Rất nhiều người kêu gọi nhà đài, đơn vị sản xuất chương trình Mi Barrio phải công khai xin lỗi nhóm nhạc BTS, người dân Hàn Quốc và khán giả. 
Phản hồi dư luận, Instagram chính thức của show truyền hình Mi Barrio đăng tải bài viết cho biết ê-kíp sẽ ghi nhận mọi ý kiến khen chê, đồng thời khẳng định mục đích cuối cùng đơn vị này hướng đến là mang lại sự hài hước, vui vẻ cho mọi người. Trong khi đó, đài CNTV chưa đưa ra lời giải thích nào.
Đây không phải là lần đầu tiên BTS vướng vào lùm xùm bị phân biệt chủng tộc. Gần đây nhất, vào tháng 2.2021, một người dẫn chương trình ở Đức bị chỉ trích vì so sánh “gà cưng” nhà Big Hit Entertainment với virus CoronaHồi cuối tháng 3 năm nay, BTS viết tâm thư trên Twitter bày tỏ rằng tức giận trước làn sóng thù ghét, bạo lực nhắm đến người gốc Á và kêu gọi thế giới ngừng những hành động sai trái này. 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.