Vì sao Weibo khóa hàng loạt tài khoản fanclub của sao Hàn ở Trung Quốc?

06/09/2021 17:36 GMT+7

Tài khoản Weibo của 21 fanclub sao Kpop tại Trung Quốc bị cấm đăng bài trong vòng 30 ngày.

Những bài viết bị Weibo cho là “không phù hợp” trên các fanclub này cũng “bay màu”. Theo Sohu, nguyên nhân các fanclub bị cấm đăng bài do lan truyền nội dung ủng hộ hành vi theo đuổi thần tượng “không lý trí”.
Những fanclub sao Kpop tại Trung Quốc có mặt trong “danh sách đen” gồm IU, Taeyeon (SNSD), Lisa và Rosé (BlackPink), Seulgi (Red Velvet), BTS, Sehun (EXO), Taeyong và Jaehyun (NCT)… Hầu hết các fanclub này đều hoạt động rất mạnh và giúp cho các giọng ca xứ kim chi duy trì được độ nổi tiếng tại quốc gia đông dân nhất hành tinh thời gian qua.

Cộng đồng fan của Lisa tại Trung Quốc nổi tiếng "chịu chi"

ẢNH: INSTAGRAM NV

Đặc biệt, fanclub Trung Quốc của Jimin (BTS) bị cấm đăng bài 60 ngày bởi kêu gọi quyên góp tiền tổ chức chuỗi sự kiện mừng sinh nhật cho mỹ nam 9X. 
Chuyện các fanclub sao Kpop tại Trung Quốc thường gây quỹ mua album, photobook, quà đắt tiền… tặng thần tượng xứ kim chi cũng bị “điểm danh” và nhận làn sóng phản đối kịch liệt từ dân mạng. Weibo cho rằng đây là hình thức gây quỹ bất hợp pháp, tác động xấu đến giới trẻ Trung Quốc. Nhiều fan yêu nhạc Hàn tại Trung Quốc còn bị chỉ trích là phát triển theo hướng sai lầm, ủng hộ thần tượng không đúng đắn.

Chiến dịch mừng sinh nhật Jimin (BTS) hoành tráng do fanclub Trung Quốc thực hiện

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Trang QQ nhận định Weibo đang phối hợp với các cơ quan chức năng Trung Quốc chấn chỉnh lại hệ thống hoạt động fandom, hướng người hâm mộ trẻ tuổi giảm chi tiêu quá khả năng, theo đuổi nghệ sĩ một cách có lý trí hơn. Việc các fanclub sao Kpop tại Trung Quốc bị cấm đăng bài hàng loạt khiến cộng đồng fandom Kpop nói riêng và fandom sao quốc tế ở Trung nói chung "điêu đứng".
Mới đây, Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc đã nhấn mạnh bài trừ việc đăng tải và truyền bá tin đồn độc hại hoặc kích động người hâm mộ, đưa ra văn bản vừa cảnh cáo vừa kêu gọi fan đi theo hướng “hâm mộ ngôi sao một cách hợp lý”… Trước đó, Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc cũng đã có ý định chấn chỉnh tình trạng "mất kiểm soát" liên quan đến các nhóm người hâm mộ trực tuyến cũng như văn hóa fandom đang ngày càng biến tướng tại Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.