rối loạn giấc ngủ
Hầu hết mọi người ngủ 8 tiếng. Nhưng thực tế là khoảng 70% ngủ từ 7 - 9 tiếng /// Ảnh minh họa: Shutterstock

Có nhất thiết phải ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm không?

0
Một giấc ngủ bình thường cần bao lâu? Chúng ta thường nghe người lớn nên ngủ từ 7 đến 9 giờ mỗi đêm. Nhưng nhu cầu về giấc ngủ thay đổi theo lứa tuổi và khác nhau ở mỗi người, theo The Healthy
Thiết bị hiện đại cho phép chẩn đoán, điều trị u não chính xác	
	 /// Ảnh: Thái Hà

U não dễ nhầm với... bệnh tiêu hóa

0
Theo TS-BS Nguyễn Đức Liên, Trưởng khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện K (Hà Nội), cần đi khám khi có các triệu chứng dưới đây, cảnh báo liên quan u não.
Rối loạn giấc ngủ có thể là mất ngủ, ngủ nhiều hoặc gặp ác mộng, mộng du… khi ngủ /// Ảnh: Shutterstock

Châm cứu giúp điều trị rối loạn giấc ngủ

0
Rối loạn giấc ngủ có thể gặp ở nhiều lứa tuổi, gây trở ngại cho các hoạt động thể chất, tinh thần và cảm xúc. Khi bị mất ngủ, người bệnh nên đi khám để được điều trị, tránh lạm dụng thuốc ngủ, thuốc an thần.
 /// Ảnh: Shutterstock

Vì sao có người có hành vi bạo lực khi đang ngủ?

0
Tư thế ngủ không yên và thậm chí có hành vi bạo lực khi đang ngủ, chẳng hạn như di chuyển xung quanh, đấm, đá hoặc la hét, được gọi là rối loạn hành vi giấc ngủ REM, theo Medical Daily.
 /// Ảnh: Shutterstock

Áp lực công việc làm rối loạn giấc ngủ

0
Rối loạn giấc ngủ là tình trạng bị thiếu ngủ thường xuyên, giấc ngủ bị giảm về thời lượng dưới 5 giờ/ngày, khó đi vào giấc ngủ, ngủ không sâu, thường xuyên bị tỉnh giấc.
Bệnh nhân đến khám bệnh tại BV Tâm thần TP.HCM /// Duy Tính

30% người trầm cảm tự sát

0
Một thực tế là hiện nay bệnh nhân tâm thần không còn là “điên, khùng” (tâm thần phân liệt) chiếm tỉ lệ cao mà là nhiều nhất là rối loạn lo âu, rối loạn giấc ngủ, trầm cảm; trong đó có đến 30% người trầm cảm dẫn đến tự sát.
 /// Shutterstock

Rối loạn giấc ngủ, coi chừng Parkinson

0
Nếu bạn mắc chứng rối loạn hành vi giấc ngủ, hãy cẩn thận vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo của bệnh Parkinson (dạng bệnh liệt rung). 
Ngủ ngáy to không chỉ làm ảnh hưởng đến người khác mà còn có nguy cơ rước thêm bệnh vào người	 /// Ảnh: Shutterstock

Ai ngủ ngáy to thì nên... lo

2
Nếu gần đây bạn thường xuyên bị người thân phàn nàn chuyện ngáy quá to thì cần khắc phục càng sớm càng tốt, vừa để tránh làm phiền giấc ngủ của người khác, vừa ngăn nguy cơ rước thêm bệnh tật cho bản thân.
 /// Shutterstock

Ăn gì không quan trọng bằng ăn vào giờ nào

0
Thức ăn có ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể và sức khỏe. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo nhiều người không nghĩ về thời gian ăn trong khi thời gian ăn cũng quan trọng không kém bằng ăn gì, theo Daily Mail.
Một nhóm bạn trẻ đang hít bóng cười trong quán cà phê

Dân chơi Sài thành hít bóng cười xuyên đêm 'phê lạc lối' về

5
Đêm cuối tuần tháng 6, một thanh niên loạng choạng bước ra từ quán cà phê nhạc trên Đại Lộ Võ Văn Kiệt, vừa đi vừa la hét rồi nôn thốc. Mất kiểm soát, tay này ngã nhào xuống đất. Song, thứ khiến tôi tò mò hơn cả là quả bong bóng to gã đang ngậm chặt trên miệng...
Ảnh minh họa: Shutter Stock

Người trẻ mất ngủ vì điện thoại

0
Tờ The Telegraph dẫn lời nhà tâm lý học thanh thiếu niên nổi tiếng người Úc Michael Hawton cảnh báo tình trạng rối loạn giấc ngủ ngày càng lan rộng trong thanh thiếu niên và một trong những nguyên nhân chủ yếu là cầm điện thoại lên giường.
 /// Ảnh: Shutterstock

Hay ngủ mơ là dấu hiệu cảnh báo sớm Parkinson

1
Mặc dù chúng ta không nhớ được phần lớn những ước mơ của chúng ta, nhưng nếu bạn thường xuyên trải nghiệm chúng mỗi tối, có thể là một dấu hiệu cảnh báo sớm đối với một số bệnh trạng như Parkinson, chứng mất trí.