/// Ảnh: Shutterstock

Sinh viên Mỹ hứng thú học về blockchain

18% sinh viên Mỹ cho biết họ sở hữu (hoặc từng sở hữu) bitcoin hay một số đồng mã hóa khác. Cùng lúc, nhiều trường đại học hàng đầu nước này cũng mở không ít khóa học về tiền mã hóa và blockchain.
Các nhà khoa học trẻ giới thiệu cho thanh thiếu nhi về khoa học thiên văn, vũ trụ /// Lê Thanh

Khai phá tiềm năng sáng tạo của người trẻ

Chiều 5.8, tại Nhà thiếu nhi Q.3 (TP.HCM), Tổ chức phi lợi nhuận The Sciencephile, giúp ươm mầm tài năng khoa học trong các bạn trẻ Việt Nam đã tổ chức ngày hội khoa học
Ông Trần Thế Trung phấn khởi khi dán decal lên chiếc xe đi làm để mời khách đi miễn phí /// Ảnh: Đức Anh

Ông viện trưởng... 'hâm tử tế'

Ông Trần Thế Trung (40 tuổi), Viện trưởng Viện Nghiên cứu công nghệ FPT, được nhân viên gọi là người “hâm tử tế” vì ông luôn kiên trì nhường đường cho người đi bộ, mời những người khách dọc đường lên ô tô cá nhân, chở miễn phí.
Giám định xương sọ một nạn nhân mắc bệnh hủi /// Ảnh: Đại học Tuebingen

Nghi vấn sóc đỏ truyền bệnh hủi

Bệnh hủi nhiều khả năng bắt nguồn từ châu Âu chứ không phải châu Á, theo cuộc nghiên cứu quy mô nhất từ trước đến nay về căn bệnh hoành hành từ thời cổ đại này.
GS-TS Phan Thanh Sơn Nam (trái); PGS-TS Nguyễn Sum /// Ảnh: NVCC

Chân dung 2 người Việt vào top 100 nhà khoa học châu Á

Tạp chí Asian Scientist (Singapore) vừa công bố danh sách 100 nhà khoa học châu Á được vinh danh năm 2018. Hai nhà khoa học VN có tên trong danh sách là GS-TS Phan Thanh Sơn Nam (Trường ĐH Bách khoa TP.HCM) và PGS-TS Nguyễn Sum (Trường ĐH Quy Nhơn).
Bảo tàng vinh danh những... thất bại

Hàng trăm sản phẩm của những phát kiến thất bại hoặc lỗi thời đang được trưng bày tại Bảo tàng Thất bại, triển lãm mới tại Hollywood.
Mô phỏng chiều dài lịch sử của vũ trụ /// Ảnh: Chụp từ Time Free Press

Phát hiện chấn động về hừng đông vũ trụ

Lần đầu tiên trong lịch sử, các nhà thiên văn học đã bắt được những tia sáng từ thời hừng đông của vũ trụ, vào thời điểm những ngôi sao đầu tiên bắt đầu nhấp nháy sau sự kiện Big Bang.