Kinh tế
Tiếp đà tăng trưởng 'khủng', một doanh nghiệp đẩy mạnh chiến lược Go Global trong 2025
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, Quốc hội ra quyết nghị điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng GDP đạt từ 8% trở lên trong năm 2025. Đây là bước đệm quan trọng cho giai đoạn 2026-2030, hướng đến tăng trưởng hai con số. Ba động lực chính để hiện thực hóa mục tiêu này gồm: đầu tư, tiêu dùng và xuất khẩu.
Kinh tế
Techcombank tiếp tục nâng tầm hợp tác cùng Wincommerce gia tăng giá trị cho khách hàng
Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) và Công ty CP dịch vụ thương mại tổng hợp WinCommerce (WinCommerce) nâng tầm hợp tác chiến lược 2025 - nơi hai thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng và bán lẻ sẽ cùng mang đến khách hàng giải pháp thanh toán đặc quyền vượt trội cho mọi dịch vụ tài chính và phi tài chính.
Kinh tế
Masan: Từ nền tảng tiêu dùng bán lẻ đến phụng sự người tiêu dùng
Năm 2024 đánh dấu nhiều bước ngoặt trong chiến lược dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ của Tập đoàn Masan như: thực hiện thành công các thương vụ M&A, tăng tốc mô hình bán lẻ, tăng cường chiến lược Go Global và IPO Masan Consumer.
Kinh tế
Chiến lược M&A dồn lực cho mảng tiêu dùng - bán lẻ của Masan
Masan Group được biết đến là doanh nghiệp năng động bậc nhất trong việc thực hiện các thương vụ M&A. Thông qua các thương vụ này, Masan đang ngày càng hoàn thiện nền tảng tiêu dùng - bán lẻ của mình để mang lại giá trị cao hơn cho người tiêu dùng.
Kinh tế
SK Group hoàn tất chuyển nhượng 76 triệu cổ phiếu MSN cho các ‘cá mập’
Masan Group (Mã chứng khoán: MSN) vừa công bố thông tin SK Group đã hoàn tất chuyển nhượng 76 triệu cổ phiếu của Masan Group. Động thái này không những giải tỏa những áp lực lên giá cổ phiếu MSN mà còn cho thấy 'sức hút' của cổ phiếu khi có những nhà đầu tư 'cá mập' sẵn sàng chi hàng ngàn tỉ đồng để mua cổ phần của SK tại Masan.
Kinh tế
9 tháng đầu năm 2024, mỗi ngày Masan mang về 220 tỉ đồng
Quý 3/2024, Masan mang về 701 tỉ đồng lợi nhuận, gần gấp 14 lần so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 130% kế hoạch lợi nhuận ở kịch bản cơ sở. Doanh nghiệp hướng về quý cuối năm với mục tiêu tiến gần đến kế hoạch lợi nhuận 2.000 tỉ đồng.
Tiêu dùng thông minh
Tiêu dùng phục hồi, triển vọng rõ ràng của Masan trong năm 2024
Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi của Masan ghi nhận lợi nhuận hoạt động kinh doanh tăng trưởng ở mức 69,7% so với cùng kỳ trong quý I/2024 cho thấy sự phục hồi tích cực của thị trường tiêu dùng và đà tăng trưởng của những phát kiến chiến lược.
Kinh tế
Masan Consumer xô đổ kỷ lục biên lợi nhuận, tăng trưởng toàn ngành hàng
Năm 2023 đã qua với nhiều thách thức vĩ mô trong và ngoài nước khiến nhu cầu tiêu dùng suy yếu. Trong bối cảnh đó, thị trường tiêu dùng bán lẻ vẫn có những điểm sáng. Đơn cử như Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan Group) không những đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng mà sẽ tiếp tục bứt phá trong năm 2024.
Tiêu dùng thông minh
WinCommerce cải tạo và mở mới 120 siêu thị, cửa hàng trong tháng cuối năm 2023
Năm 2023, với mong muốn đáp ứng đa dạng nhu cầu người tiêu dùng WinCommerce ra mắt nhiều mô hình bán lẻ mới tại các khu vực khác nhau. Ngay trong tháng 12.2023, doanh nghiệp đã tăng tốc cải tạo và mở mới tổng cộng 120 siêu thị cửa hàng (trong đó, nâng cấp 102, mở mới 18), kỳ vọng thúc đẩy tăng trưởng và phục vụ khách hàng dịp mua sắm cuối năm.
Tiêu dùng thông minh