Chiến lược M&A dồn lực cho mảng tiêu dùng - bán lẻ của Masan
Masan Group được biết đến là doanh nghiệp năng động bậc nhất trong việc thực hiện các thương vụ M&A. Thông qua các thương vụ này, Masan đang ngày càng hoàn thiện nền tảng tiêu dùng - bán lẻ của mình để mang lại giá trị cao hơn cho người tiêu dùng.
Tiêu dùng thông minh
Tiêu dùng phục hồi, triển vọng rõ ràng của Masan trong năm 2024
Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi của Masan ghi nhận lợi nhuận hoạt động kinh doanh tăng trưởng ở mức 69,7% so với cùng kỳ trong quý I/2024 cho thấy sự phục hồi tích cực của thị trường tiêu dùng và đà tăng trưởng của những phát kiến chiến lược.
Kinh tế
Masan Consumer xô đổ kỷ lục biên lợi nhuận, tăng trưởng toàn ngành hàng
Năm 2023 đã qua với nhiều thách thức vĩ mô trong và ngoài nước khiến nhu cầu tiêu dùng suy yếu. Trong bối cảnh đó, thị trường tiêu dùng bán lẻ vẫn có những điểm sáng. Đơn cử như Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan Group) không những đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng mà sẽ tiếp tục bứt phá trong năm 2024.
Tiêu dùng thông minh
WinCommerce cải tạo và mở mới 120 siêu thị, cửa hàng trong tháng cuối năm 2023
Năm 2023, với mong muốn đáp ứng đa dạng nhu cầu người tiêu dùng WinCommerce ra mắt nhiều mô hình bán lẻ mới tại các khu vực khác nhau. Ngay trong tháng 12.2023, doanh nghiệp đã tăng tốc cải tạo và mở mới tổng cộng 120 siêu thị cửa hàng (trong đó, nâng cấp 102, mở mới 18), kỳ vọng thúc đẩy tăng trưởng và phục vụ khách hàng dịp mua sắm cuối năm.
Tiêu dùng thông minh
Doanh nghiệp Tiêu dùng - Bán lẻ đón tin vui cuối năm
Nền tảng cùng những chiến lược tăng trưởng của Masan khiến Bain Capital tiếp tục gia tăng đầu tư vào vốn cổ phần, rót thêm 50 triệu USD, nâng mức đầu tư lên 250 triệu USD so với mức 200 triệu USD công bố trước vào tháng 10.2023. Việc tăng quy mô đầu tư của Bain Capital là sự tin tưởng mạnh mẽ cho những chiến lược dài hạn và triển vọng của Masan.
Kinh tế
‘Cất trong két’ 14.000 tỉ, thu gần 200 tỉ đồng/ngày: Masan làm ăn ra sao?
9 tháng đầu năm 2023, Masan đạt doanh thu thuần 54.470 tỉ đồng. Lượng tiền mặt và các khoản tương đương tiền hiện tại của công ty là hơn 14.000 tỉ đồng và EBITDA cho 12 tháng gần nhất là ~14.000 tỉ đồng. Tiền mặt và các khoản tương đương tiền dự kiến có thể tăng thêm khoảng từ 4.900 đến 12.250 tỉ đồng sau khoản đầu tư vốn cổ phần dẫn đầu bởi Bain Capital.
Tiêu dùng thông minh
Hợp tác với nhà cung cấp địa phương để giảm giá thành sản phẩm của WinCommerce
Trong năm 2023, mô hình WinMart+ Rural tại khu vực nông thôn là một trong những ưu tiên phát triển hàng đầu của nhà bán lẻ WinCommerce, hướng tới tiêu chí phục vụ nhu cầu mua sắm "Rẻ hơn - Chất lượng hơn". Liên kết trực tiếp, dài hạn với các nhà cung cấp địa phương là chiến lược giúp WinMart+ Rural chinh phục người tiêu dùng tại thị trường này.
Tiêu dùng thông minh
WinCommerce nhận giải ‘Nhà bán lẻ của năm’ tại Asia Fruit Awards 2023
Ngày 07.09.2023, WinCommerce được vinh danh là “Nhà bán lẻ của năm” tại Lễ trao giải Asia Fruit Awards. Đây là giải thưởng thường niên do tổ chức Asia Fruit Logistica và tạp chí Asiafruit phối hợp triển khai, nhằm tôn vinh doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực kinh doanh rau quả tươi ở châu Á. WinCommerce là một trong những doanh nghiệp bán lẻ đầu tiên của Việt Nam nhận giải thưởng danh giá này.
Tiêu dùng thông minh
Khởi động Tuần lễ Hương vị Australia tại hệ thống siêu thị, cửa hàng WinMart/WinMart+
Ngày 11.8.2023, tại WinMart Thăng Long (TP.Hà Nội) và WinMart Landmark 81 (TP.HCM), WinCommerce (đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+/WIN) đã phối hợp cùng Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade) tổ chức sự kiện khai mạc Lễ hội Hương vị Australia 2023 nhằm quảng bá tinh hoa ẩm thực của Australia đến người tiêu dùng Việt.
Tiêu dùng thông minh