Kinh tế
Núi Pháo chủ động ứng phó sự cố, lan tỏa kỹ năng an toàn đến cộng đồng
An toàn luôn là nền tảng của phát triển bền vững tại Công ty TNHH Khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo. Trong tháng 10, Công ty đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại nhà máy; phối hợp cùng địa phương tập huấn phòng cháy chữa cháy cho Trường mầm non Cù Vân (xã An Khánh).
Kinh tế
Chuyển đổi số trở thành đòn bẩy tăng trưởng mới trong ngành bán lẻ Việt Nam
Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng GDP 8% trong quý II/2025 và tiêu dùng nội địa tiếp tục hồi phục, chuyển đổi số đang trở thành một trong những ưu tiên chiến lược của nhiều doanh nghiệp Việt. Với Masan, công nghệ không chỉ là công cụ hỗ trợ, mà còn được xem như nền tảng trực tiếp tạo ra giá trị tài chính và nâng cao hiệu quả vận hành một cách bền vững.
Kinh tế
Doanh nghiệp tiêu dùng mang ẩm thực Việt chinh phục thị trường quốc tế
Trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, Masan Consumer (UpCom: MCH) ghi nhận xuất khẩu tăng hơn 35% nhờ mở rộng tại các thị trường châu Á. Doanh nghiệp liên tục đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm và tái cấu trúc kênh phân phối trong nước, tận dụng hệ thống WinCommerce để củng cố tăng trưởng bền vững.
Kinh tế
Mua thịt ủ mát tại siêu thị: An toàn - truy xuất nguồn gốc rõ ràng
Tại các nước châu Âu, một trong những nơi tiêu thụ thịt nhiều nhất trên thế giới, các công ty sản xuất thịt đã nghiên cứu và sử dụng các công nghệ hiện đại trong quy trình giết mổ - chế biến - bảo quản và vận chuyển để giúp thịt luôn tươi ngon.
Kinh tế
Wake-Up 247 công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam
Ngày 26.4.2025, Tại Đại hội đồng cổ đông, ông Trương Công Thắng - Tổng giám đốc Masan Consumer đã công bố, Wake-Up 247 trở thành Đối Tác Nước Tăng Lực Chính Thức của Câu lạc bộ (CLB) Manchester City tại Việt Nam trong giai đoạn 2025 - 2027. Hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình mang đến những chiến dịch ấn tượng và sản phẩm độc quyền cho người tiêu dùng Việt.
Kinh tế
Các sản phẩm của Masan Consumer được UBND Thành phố Hồ Chí Minh vinh danh
Nhân kỷ niệm 50 năm đất nước thống nhất (30.4.1975-30.4.2025), ngày 15.4.2025, tại hội trường Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi lễ trang trọng Vinh danh 50 doanh nghiệp - Đơn vị tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh.
Kinh tế
Tiếp đà tăng trưởng 'khủng', một doanh nghiệp đẩy mạnh chiến lược Go Global trong 2025
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, Quốc hội ra quyết nghị điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng GDP đạt từ 8% trở lên trong năm 2025. Đây là bước đệm quan trọng cho giai đoạn 2026-2030, hướng đến tăng trưởng hai con số. Ba động lực chính để hiện thực hóa mục tiêu này gồm: đầu tư, tiêu dùng và xuất khẩu.
Kinh tế
Masan thu hút nhân tài toàn cầu, đưa ẩm thực Việt vươn xa
Sau hơn 28 năm phát triển, Tập đoàn Masan đã trở thành 'ngôi nhà chung' của gần 40.000 nhân viên, đồng hành cùng triết lý 'Doing well by doing good'. Với các lĩnh vực chủ chốt như bán lẻ, hàng tiêu dùng, thịt chế biến, chuỗi F&B, dịch vụ tài chính, viễn thông và vật liệu công nghiệp công nghệ cao, Masan không chỉ phát triển mạnh trong nước mà còn hướng đến chiến lược toàn cầu.
Kinh tế
Chiến lược gì giúp Masan Consumer đạt tăng trưởng hai con số trong năm 2025?
Trong năm 2025, Masan Consumer (Mã chứng khoán: MCH) hướng đến mục tiêu tăng trưởng doanh thu từ 10% đến 15%, với kỳ vọng đạt 33.500 tỉ đồng đến 35.500 tỉ đồng. Để hiện thực hóa mục tiêu này, MCH đã xác định các yếu tố chiến lược cốt lõi, với hướng đi rõ ràng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.
Kinh tế
Masan: Từ nền tảng tiêu dùng bán lẻ đến phụng sự người tiêu dùng
Năm 2024 đánh dấu nhiều bước ngoặt trong chiến lược dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ của Tập đoàn Masan như: thực hiện thành công các thương vụ M&A, tăng tốc mô hình bán lẻ, tăng cường chiến lược Go Global và IPO Masan Consumer.
Kinh tế
Chiến lược M&A dồn lực cho mảng tiêu dùng - bán lẻ của Masan
Masan Group được biết đến là doanh nghiệp năng động bậc nhất trong việc thực hiện các thương vụ M&A. Thông qua các thương vụ này, Masan đang ngày càng hoàn thiện nền tảng tiêu dùng - bán lẻ của mình để mang lại giá trị cao hơn cho người tiêu dùng.
Kinh tế
Tương ớt Chin-su xuất hiện ấn tượng trên phố ẩm thực Nhật Bản và Hàn Quốc
Sau màn tỏa sáng tại Myeongdong - thiên đường mua sắm lớn bậc nhất Hàn Quốc, tương ớt Chin-su tiếp tục xuất hiện hoành tráng trên billboard khổng lồ tại khu vực Glico sign - địa điểm biểu tượng của khu phố ẩm thực sầm uất Dotonbori, Osaka, khẳng định dấu ấn của một thương hiệu Việt trên hành trình Go Global.
Kinh tế