ngủ đủ giấc
 /// Shutterstock

Ngủ nướng vào cuối tuần có thể giúp bạn sống lâu hơn

0
Hãy điểm danh ai thích ngủ nướng vào cuối tuần? Tất cả chúng ta, chắc ai cũng thích. Và trong khi bạn thường cảm thấy áy náy về việc nướng đến 10 giờ sáng, nghiên cứu mới đã tiết lộ rằng bạn đang làm đúng, theo Aol.
 /// Ảnh: Shutterstock

5 mẹo giúp bạn ngủ ngon vào ban đêm

0
Thiếu ngủ dẫn đến bệnh tiểu đường, tăng cân và huyết áp cao. Vì vậy, để ngăn ngừa các bệnh này, những người thiếu ngủ cần tìm cách cải thiện chất lượng giấc ngủ.
Gần gũi với người cai thuốc thành công có thể giúp khả năng cai thuốc của bạn tăng lên /// Shutterstock

4 thứ này cũng 'lây lan' khiến bạn bất ngờ

0
Không những vi khuẩn gây bệnh mới lây lan mà nhiều thứ khác cũng ‘lây’ từ người này sang người khác. Một vài trong số chúng có thể khiến ta vô cùng kinh ngạc, có cả những thứ tích cực lẫn tiêu cực.
 /// Shutterstock

Nguy cơ Alzheimer từ thuốc điều trị nội tiết tố

0
Các nhà khoa học thuộc Đại học Helsinki (Phần Lan) cảnh báo uống các viên thuốc thay thế nội tiết tố có thể liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer (một dạng bệnh mất trí nhớ) ở phụ nữ sau mãn kinh. 
 /// ShutterStock

Ngủ kém dễ bị Alzheimer

0
Người lớn tuổi có chất lượng giấc ngủ kém dễ có nguy cơ bị bệnh Alzheimer (một dạng bệnh mất trí nhớ), theo nghiên cứu công bố trên chuyên san Science. 
Nếu đã uống rượu bia vào tối hôm trước thì sáng hôm sau không nên uống cà phê để tránh cơ thể thêm mất nước - Ảnh: Shutterstock

4 việc không nên làm sau cuộc nhậu dịp Tết

0
Uống rượu bia quá nhiều vào dịp Tết thường sẽ kèm theo cảm giác buồn nôn, đau đầu. Cảm giác khó chịu sau khi uống rượu bia này sẽ nặng hơn khi chúng ta lớn tuổi.
 /// Ảnh: Shutterstock

Vì sao có người có hành vi bạo lực khi đang ngủ?

0
Tư thế ngủ không yên và thậm chí có hành vi bạo lực khi đang ngủ, chẳng hạn như di chuyển xung quanh, đấm, đá hoặc la hét, được gọi là rối loạn hành vi giấc ngủ REM, theo Medical Daily.
 /// Shutterstock

Ngủ đủ giấc để có cân nặng tốt

0
Một nghiên cứu được công bố trên chuyên san Sleep cho thấy giấc ngủ đều đặn và đầy đủ từ thời thơ ấu có tác dụng đem lại trọng lượng cơ thể khỏe mạnh ở tuổi thanh thiếu niên. 
Đã lên giường ngủ mà 30 phút vẫn chưa thể chợp mắt thì có thể là triệu chứng của mất ngủ /// Ảnh: Shutterstock

4 dấu hiệu 'tố cáo' mất ngủ đã thành bệnh

1

Thỉnh thoáng mất ngủ là điều bình thường. Nhưng khi mất ngủ lặp đi lặp lại và kéo dài thì rất có thể là dấu hiệu của bệnh lý và cần phải điều chỉnh lối sống, thậm chí đi khám bác sĩ để được điều trị.

Chụp nhũ ảnh giúp phát hiện sớm ung thư vú /// Liên Châu

Dậy sớm ngăn ngừa ung thư vú

0
Các nhà khoa học thuộc Đại học Bristol (Anh) cho biết phụ nữ ngủ dậy sớm ít có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.
 /// Ảnh: Shutterstock

Lợi ích của giấc ngủ ngắn

0
Một nghiên cứu mới ghi nhận giấc ngủ là chìa khóa trong cả sự hình thành bộ nhớ và củng cố thông tin mới.