Lọc bài viết theo
Chuyên mục
Những thực phẩm càng ăn càng dễ stress
Stress thường được cho là xuất phát từ áp lực công việc, thiếu ngủ hoặc cuộc sống bận rộn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia từ Cleveland Clinic, chế độ ăn uống cũng có thể ảnh hưởng đến cách cơ thể điều hòa cortisol – hormone liên quan đến phản ứng căng thẳng.Làm thế nào để móng tay chắc khỏe và đẹp?
Móng tay giòn, dễ gãy, xỉn màu không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu hụt dưỡng chất. Vậy làm thế nào để sở hữu móng tay chắc khỏe và đẹp tự nhiên mà không nhất thiết phụ thuộc vào các biện pháp làm đẹp bên ngoài?Bản tin sức khỏe 29.12: Loại rau củ nào giúp chống ung thư? | Mỗi ngày một ly nước ép, liệu có tốt?
Bản tin sức khỏe của Báo Thanh Niên (phát từ thứ hai đến thứ sáu) cập nhật những thông tin y tế đáng chú ý, từ các khuyến cáo bảo vệ sức khỏe, chế độ dinh dưỡng, tập luyện, đến những nghiên cứu, cảnh báo dịch bệnh mới nhất.
Chuyên gia 'giải mã' những sai lầm trong chế độ ăn uống của sinh viên
Sáng 8.11, sinh viên Trường đại học Đồng Tháp được chuyên gia chia sẻ kiến thức về dinh dưỡng xanh và 'giải mã' một số sai lầm trong chế độ uống ăn tại chương trình 'Cùng sinh viên sống xanh sống khỏe'.
Phát hiện tác dụng ít ai ngờ cho phổi khi bạn ăn nhiều trái cây
Ô nhiễm không khí là mối đe dọa toàn cầu, ảnh hưởng đến hơn 90% dân số. Đặc biệt, bụi mịn PM2.5 len lỏi sâu vào cơ thể, làm suy giảm chức năng phổi và sức khỏe. Trong bối cảnh đó, việc tìm kiếm biện pháp bảo vệ cá nhân trước tác hại này trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Mỗi ngày 1 viên dầu cá omega-3: Có lợi gì cho huyết áp, mỡ máu?
Dầu cá omega-3 từ lâu nổi tiếng với hàng loạt lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là đối với sức khỏe tim. Vậy đối với những căn bệnh tim hàng đầu như huyết áp cao, mỡ máu cao, đau tim và đột quỵ, liệu uống dầu cá mỗi ngày có giúp ích gì không?
4 loại thực phẩm là 'khắc tinh' của ung thư, tiểu đường, bệnh tim!
Trong nghiên cứu mới quy mô lớn vừa được công bố trên tạp chí y khoa The Lancet Healthy Longevity, các nhà khoa học đã tìm ra chế độ ăn giúp giảm nguy cơ mắc cùng lúc nhiều bệnh mạn tính, đặc biệt là ung thư, tiểu đường và bệnh tim mạch.