
Đoàn viên thanh niên Quảng Bình biến vỏ nhựa thành lồng đèn trung thu cho trẻ em nghèo
Tưởng chừng những chiếc vỏ chai nhựa sẽ bị bỏ đi sau khi sử dụng, thế nhưng bằng cách làm sáng tạo, các đoàn viên thanh niên xã Vạn Ninh (H.Quảng Ninh, Quảng Bình) đã khéo léo biến chúng thành những chiếc lồng đèn trung thu rực rỡ sắc màu.

Biến phế liệu thành đầm dạ hội cầu kỳ đạt triệu view
Xu hướng thời trang tái chế đang trở thành một chủ đề cực hot trong lĩnh vực thời trang. Việc tận dụng, tái chế là lựa chọn thông minh và bền vững để giúp giảm thiểu lượng rác thải và tác động tiêu cực của ngành công nghiệp thời trang đến môi trường. Việc làm này thực ra không hề mới tại nhiều nơi trên thế giới. Ở Việt Nam gần đây cũng xuất hiện các clip triệu view làm đầm dạ hội bằng đồ tái chế từ một nhà thiết kế Gen Z.

Kinh nghiệm kinh tế tuần hoàn từ các nước Bắc Âu
Đại diện các tổ chức, doanh nghiệp Bắc Âu và Việt Nam đã cùng trao đổi, chia sẻ về những giải pháp xanh cho nền kinh tế tuần hoàn và quản lý chất thải.
Xem thêm

Mondelez Kinh Đô nhận giải thưởng Rồng Vàng
Vừa qua, tại Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam (Vietnam Connect Forum) năm 2023 do Bộ Ngoại giao, Tạp chí Kinh tế Việt Nam và Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức, Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã vinh dự được trao giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 22, thuộc TOP 50 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2022 - 2023.

Vải dệt từ cam, xoài, táo - thời trang xanh mặc đẹp lại khỏe người
Ngày nay, khi đọc nhãn mác quần áo, bạn dễ bị "vùi" trong mớ khái niệm… kỳ lạ. Vải làm từ táo, dứa, khoai tây, xoài... thật ư? Quả vậy, để thúc đẩy ngành công nghiệp thời trang xanh và có đạo đức hơn người tiêu dùng cần quan tâm, ủng hộ và hiểu rõ các thông tin "kỳ lạ" như thế.

Nội thất tái chế - cách đón năm mới với năng lượng tích cực, hữu ích nhất
Nội thất làm từ gỗ pallet, gỗ tàu biển hoặc từ những vật dụng đã cũ - công năng chính không còn sử dụng được nữa hay ngắn gọn hơn là nội thất tái chế. Nội thất tái chế không còn quá xa lạ với các tín đồ thời trang và nội thất - những kẻ ưa sáng tạo, hay mua sắm, đầy tinh thần vì môi trường và rất cần tiết kiệm.

Larue đồng lòng cùng anh em Đà Nẵng - Quảng Nam tạo nên ‘Kỷ lục châu Á’
Chung tay phục hồi và phát triển du lịch Đà Nẵng và Quảng Nam sau đại dịch, bia Larue đã cùng với người dân nơi đây tạo nên tác phẩm nghệ thuật tái chế được từ gần 40.000 lon nhôm đã qua sử dụng.

Coca-Cola vào Top 4 doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam
Coca-Cola Việt Nam được vinh danh trong top 4 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất năm 2022 tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức.

5 hướng tiếp cận giúp đạt chuỗi giá trị phi phát thải của doanh nghiệp FDI
Khủng hoảng khí hậu là một vấn đề cần hành động khẩn cấp từ các Chính phủ, tổ chức, doanh nghiệp trên toàn cầu. Đó là lý do vào năm 2021, Tập đoàn Unilever đã công bố Kế hoạch Hành động Chuyển đổi Khí hậu nhằm đạt chuỗi giá trị phi phát thải đến năm 2039. Tại Việt Nam, doanh nghiệp đã tiên phong áp dụng 5 phương pháp toàn diện để hướng đến mục tiêu này.

Giới trẻ góp quỹ trồng cây thông qua thử thách ‘xanh’ của tập đoàn bền vững
Với chủ đề về xu hướng sống xanh, sống bền vững đang “lên ngôi” mạnh mẽ trong giới trẻ, thử thách về môi trường do Tập đoàn SCG phát động nhanh chóng được chú ý ngay từ khi phát động.