
Triển lãm ô tô Việt Nam định ngày trở lại, VinFast và Hyundai liệu có tham gia?
Ban tổ chức Triển lãm ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2022 vừa công bố thời điểm đưa sự kiện này trở lại sau 2 năm vắng bóng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Đại diện 11 doanh nghiệp kinh doanh ô tô nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam vừa có văn bản kiến nghị Chính phủ xem xét giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô nhập khẩu (CBU) tương tự như ưu đãi cho xe lắp ráp trong nước (CKD) trong thời gian tới.
Ảnh hưởng của làn sóng đại dịch Covid-19 lần thứ 4 khiến Triển lãm ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2021 chính thức bị hủy bỏ, đây là năm thứ hai liên tiếp sự kiện này không thể diễn ra theo đúng kế hoạch.
Doanh số ô tô tháng 8.2021 về mức thấp kỷ lục phản ánh đúng tình hình thị trường xe Việt ảnh hưởng từ giãn cách xã hội trùng với thời điểm tháng 7 Âm lịch (còn gọi là tháng Ngâu).
Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến doanh số bán ô tô tại Việt Nam giảm về mức thấp kỷ lục, chỉ gần 9.000 xe bán ra trong tháng 8.2021 dù trước đó các nhà sản xuất, kinh doanh đã nỗ lực kích cầu bằng các ưu đãi, giảm giá xe.
Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến doanh số bán ô tô của các hãng xe tại Việt Nam sụt giảm, trong đó “cú lao dốc không phanh” đẩy Hyundai xuống vị trí thứ 3, hãng xe Việt - VinFast lần đầu vươn lên dẫn đầu thị trường.
Tháng 8.2021 chứng kiến “kỉ lục buồn” ở phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ tại Việt Nam khi cả thảy 6 mẫu ô tô đang góp mặt, chỉ đạt doanh số cộng dồn hơn 100 xe.
Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam đối diện nguy cơ tiếp tục hủy bỏ sau khi đã không diễn ra vào năm ngoái.
Đưa về Việt Nam những mẫu xe không đáp ứng được thị hiếu và nhu cầu của khách Việt hiện nay, Toyota đã đánh mất vị trí số 1 về tay Hyundai và thậm chí có khả năng bị VinFast vượt mặt ở vị trí số 2 nếu không thay đổi trong thời gian tới.
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn do tác động của dịch Covid-19, người Việt giảm mua sắm khiến doanh số của toàn thị trường ô tô Việt Nam đang từng bước lao dốc.
Lượng ô tô tiêu thụ tại các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á trong nửa đầu năm 2021 tăng 41,4% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó Thái Lan là quốc gia dẫn đầu, Việt Nam xếp thứ 4.
Kết thúc tháng 7.2021, tất cả mẫu xe gia đình cỡ nhỏ từ Mitsubishi Xpander đến Suzuki XL7 đều ghi nhận doanh số lao dốc thảm hại. Cá biệt, “ông hoàng” một thời Toyota Innova chỉ bán vỏn vẹn vài chục xe.